Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Lo ngại hoa quả trái vụ nhập ồ ạt

Lo ngại hoa quả trái vụ nhập ồ ạt
Ngày đăng: 09/11/2015

Theo báo cáo của Trạm Kiểm dịch thực vật cửa khẩu Tân Thanh (thuộc Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII, Lạng Sơn), thời điểm cuối năm, gần tết, nhu cầu sử dụng hoa quả tươi, mẫu mã đẹp tăng cao, nhất là gần đây hoa quả Trung Quốc trái vụ nhập nhiều.

Thông thường, các mặt hàng này đều sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) để bảo quản, nên nguy cơ có dư lượng thuốc, tiềm ẩn mất vệ sinh an toàn thực phẩm cao hơn các loại hoa quả chính vụ.

Bà Bế Thị Thu Hiền, Trạm trưởng kiểm dịch thực vật Tân Thanh cho biết, do lượng hàng nhập lớn nên cán bộ, nhân viên trong đơn vị phải làm thêm giờ.

Hiện các mặt hàng hoa quả nhập khẩu đều được tiến hành lấy mẫu kiểm dịch với tỷ lệ 10%; đến nay chưa phát hiện lô hàng nào có dư lượng thuốc BVTV vượt quá giới hạn tối đa cho phép.

Theo bà Hiền, để đề phòng trường hợp rủi ro sản phẩm có chứa thuốc BVTV ngoài danh mục đã được cung cấp, đơn vị lấy mẫu các lô hàng có nguy cơ cao để đưa về Cục Bảo vệ thực vật ở Hà Nội kiểm tra.

“Để bảo vệ mình và gia đình, người tiêu dùng trong nước hãy là những người thông thái khi lựa chọn những loại trái cây nhập khẩu, nhất là các loại hoa quả trái vụ nhập từ nước bạn.

Người dân cần thận trọng vì độ ngon đã giảm mà nguy cơ mất an toàn thực phẩm rất cao”, bà Nguyễn Thị Hà, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm dịch thực vật vùng VII Lạng Sơn nói.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Có Thu Nhập Cao Từ Nhử Ghẹ Ngư Dân Có Thu Nhập Cao Từ Nhử Ghẹ

Hiện nay là mùa đánh bắt ghẹ, mỗi đêm một ngư dân thu nhập vài triệu đồng từ nghề nhá kẹp, nếu trúng có thể lên đến hàng chục triệu đồng. Nghề này đang thịnh hành ở nhiều địa phương của TX Sông Cầu (Phú Yên), góp phần đem lại thu nhập ổn định cho ngư dân…

13/02/2015
Ngăn Chặn Cúm Gia Cầm Dịp Tết Ngăn Chặn Cúm Gia Cầm Dịp Tết

Tại cuộc họp, đại diện Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, đến thời điểm này, chúng ta vẫn đang nỗ lực kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và các loại virus cúm trên gia cầm nhưng nguy cơ lây nhiễm virus cúm A H7N9 từ nước ngoài vào Việt Nam là rất cao vì ở Trung Quốc đã phát hiện thêm nhiều ca nhiễm mới.

13/02/2015
Giá Heo, Gà Xuất Chuồng Giảm Giá Heo, Gà Xuất Chuồng Giảm

Thông tin từ các trại chăn nuôi heo ở TX.Dĩ An, TX.Thuận An, TX.Bến Cát (Bình Dương) cho biết, giá heo xuất chuồng vừa tiếp tục giảm thêm 1.000 đồng/ kg, còn từ 43.000 - 46.000 đồng/kg, tùy loại. Như vậy, so với tháng trước, giá thịt heo xuất chuồng đã giảm khoảng 3.000 đồng/kg.

13/02/2015
Bảo Tồn Giống Gà Ri Ninh Hòa (Khánh Hòa) Bảo Tồn Giống Gà Ri Ninh Hòa (Khánh Hòa)

Sở đã gửi văn bản kiến nghị với Bộ NN-PTNT một số vấn đề như: Bổ sung giống gà ri Ninh Hòa vào danh mục giống gia cầm được phép sản xuất kinh doanh tại Việt Nam; đưa giống vào chương trình hỗ trợ giống gốc hàng năm của Bộ; hỗ trợ kinh phí giúp địa phương nghiên cứu, nuôi giữ giống gốc, bảo tồn và phát triển giống đạt hiệu quả.

13/02/2015
Bền Chí Làm Giàu Bền Chí Làm Giàu

Nhận thấy làm nông quá vất vả mà hiệu quả kinh tế mang lại rất thấp nên gần 10 năm nay, lão nông Nguyễn Giáo (75 tuổi), ở thôn Thượng Phước (xã Triệu Thượng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị) đã mở trang trại chăn nuôi gia cầm quy mô, cho thu nhập hàng chục triệu đồng/năm.

13/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.