Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Hóa thả 430 triệu con giống tôm sú và tôm chân trắng

Thanh Hóa thả 430 triệu con giống tôm sú và tôm chân trắng
Ngày đăng: 14/07/2015

Hiện toàn tỉnh Thanh Hóa có 3 cơ sở sản xuất tôm sú, lượng giống sản xuất 50 triệu con tôm sú giống PL15, trong khi đã di ương được 380 triệu con tôm giống. Ngoài ra, tổ chức kiểm tra, giám sát định kỳ dịch môi trường nuôi trong 2 đợt tại 7 vùng triều theo 3 chỉ tiêu (H2S, NO2, NH3) với 120 mẫu kiểm tra, kết quả kiểm tra môi trường đều đạt theo tiêu chuẩn trong nuôi trồng thủy sản; kiểm tra bệnh tôm nuôi 2 đợt tại 7 vùng triều theo 3 chỉ tiêu bệnh với 120 mẫu kiểm tra, kết quả có 5 mẫu dương tính với bệnh đốm trắng.

Theo báo cáo của Sở NN và PTNT, trong 6 tháng đầu năm 2015, các đối tượng nuôi phát triển bình thường, có 12,5 ha tôm chấn trắng nuôi thương phẩm bị thiệt hại trong thời gian nuôi từ 20 đến 40 ngày, tôm sú 10 ha chết rải rác. Nguyên nhân do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng, môi trường biến động mạnh… các hộ nuôi tôm đã xử lý, cải tạo và thả lại giống.


Có thể bạn quan tâm

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Ốc Hương Thương Phẩm Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Ốc Hương Thương Phẩm

Là địa phương ven biển có điều kiện tự nhiên thuận lợi cho phát triển nuôi trồng thủy sản, thời gian qua, xã Thanh Hải (Ninh Hải - Ninh Thuận) đã triển khai mô hình “Nuôi ốc hương thương phẩm” cho bà con, đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao đời sống.

14/08/2014
Tôm Nuôi Được Mùa Mất Giá Tìm Đầu Ra Ổn Định Tôm Nuôi Được Mùa Mất Giá Tìm Đầu Ra Ổn Định

So với những năm trước, năm nay tôm nuôi phần lớn được mùa nhưng lại rớt giá; trong khi đó giống, thức ăn, mọi chi phí đầu vào đều cao.

14/08/2014
Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Chuỗi Chăn Nuôi Gia Cầm An Toàn Ở Xã Tam Quan (Vĩnh Phúc) Phát Huy Hiệu Quả Mô Hình Chuỗi Chăn Nuôi Gia Cầm An Toàn Ở Xã Tam Quan (Vĩnh Phúc)

Xã Tam Quan là địa phương chăn nuôi số lượng gia cầm lớn nhất huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) (khoảng 1 triệu con). Tuy nhiên, năm 2004 và năm 2011 2011 do dịch cúm gia cầm H5N1 bùng phát, gây thiệt hại lớn về kinh tế và đời sống của nhân dân trên địa bàn.

14/08/2014
Bát Xát (Lào Cai) Có Nguồn Thu Khá Từ Cây Dược Liệu Bát Xát (Lào Cai) Có Nguồn Thu Khá Từ Cây Dược Liệu

Huyện Bát Xát (Lào Cai) được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển cây dược liệu quý. Đó là điều kiện khí hậu nhiệt đới và bán ôn đới với độ ẩm cao, diện tích rừng tự nhiên, rừng nguyên sinh chiếm 80% tổng diện tích rừng toàn huyện với thảm thực vật đa dạng, phong phú…

14/08/2014
Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) Xây Dựng Vùng Sản Xuất Cà Chua Ghép Theo Tiêu Chuẩn VietGap Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) Xây Dựng Vùng Sản Xuất Cà Chua Ghép Theo Tiêu Chuẩn VietGap

Những năm qua, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã tích cực thực hiện chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp theo hướng thâm canh tăng năng suất và giá trị kinh tế trên ha canh tác. Một trong các giải pháp là đẩy mạnh ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học vào sản xuất, điều này đã phát huy hiệu quả ở một số loại cây như cây lúa cấy mật độ hợp lý, bí đỏ, ngô nếp, đặc biệt là cây cà chua ghép trên nhiều đồng đất tại Vĩnh Tường.

14/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.