Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Hóa: Kết Luận Vụ Ngao Chết Trắng Đồng

Thanh Hóa: Kết Luận Vụ Ngao Chết Trắng Đồng
Ngày đăng: 26/02/2012

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, nguyên nhân chính gây ngao chết trong thời gian qua được xác định là do mật độ thả nuôi quá cao, nguồn thức ăn trong tự nhiên không đủ, nên ngao gầy yếu, sức đề kháng kém. Khi thời tiết chuyển rét, môi trường có biến động đã làm cho ngao bị chết.

Theo ước tính sơ bộ, tính đến hết tháng 1, chỉ riêng huyện Hậu Lộc, thiệt hại do ngao chết đã lên tới trên 20 tỷ đồng.
Cũng theo cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa thì hiện nay, tình hình ngao nuôi ở Hậu Lộc nói riêng và một số huyện ven biển nói chung đã ổn định trở lại, không còn hiện tượng chết như trước.


Có thể bạn quan tâm

Nông Sản Khánh Vinh Rớt Giá Nông Sản Khánh Vinh Rớt Giá

Bắp rớt giá, mì vẫn ở mức giá thấp… trong khi chi phí vật tư, tiền công thu hoạch tăng khiến nông dân huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) lao đao. Nhiều người đang thiếu vốn sản xuất, có nguy cơ thiếu đói…

11/12/2013
VietGAP Thủy Sản Tăng Lợi, Giảm Hại VietGAP Thủy Sản Tăng Lợi, Giảm Hại

VietGAP thủy sản là quy trình sản xuất đảm bảo theo hướng an toàn dịch bệnh, môi trường và xã hội; đồng thời truy xuất được nguồn gốc sản phẩm. Với 4 tiêu chí này, VietGAP được xem là cách giúp nông dân “tăng lợi, giảm hại” bền vững. Thế nhưng, giải pháp hữu ích trên vẫn chưa được áp dụng rộng rãi…

13/12/2013
Khai Mạc Hội Nghị & Triển Lãm Nuôi Trồng Thủy Sản Châu Á – Thái Bình Dương (APA-2013) Khai Mạc Hội Nghị & Triển Lãm Nuôi Trồng Thủy Sản Châu Á – Thái Bình Dương (APA-2013)

“Định vị hướng tới Lợi nhuận” là chủ đề của Hội nghị NTTS Châu Á - Thái Bình Dương và Triển lãm Thương mại (APA-2013) được tổ chức từ ngày 10 - 13/12/2013 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC).

13/12/2013
Mô Hình Giảm Nghèo Hiệu Quả Ở Vùng Biên Giới Giang Thành Mô Hình Giảm Nghèo Hiệu Quả Ở Vùng Biên Giới Giang Thành

Tổ chăn nuôi bò vỗ béo của Chi hội Cựu chiến binh ấp T4, xã Vĩnh Phú, là mô hình mới nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao, đã giúp một số hội viên và nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

13/12/2013
Vẫn Khuyến Khích Trồng Cao Su Vẫn Khuyến Khích Trồng Cao Su

Thời gian qua, việc phát triển cây cao su đã góp phần giải quyết việc làm ổn định cho hơn 1.500 lao động và công nhân khai thác có mức lương 10 triệu đồng/tháng.

13/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.