Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

4 Giống Lúa Mới Cho Năng Suất Cao

4 Giống Lúa Mới Cho Năng Suất Cao
Ngày đăng: 20/08/2014

Chiều 19.8, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Giống cây trồng Quảng Bình tổ chức hội nghị đầu bờ nhằm đánh giá hiệu quả của các mô hình sản xuất khảo nghiệm 4 giống lúa mới, gồm SV181, SV46, SV47, SVX7 tại xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc.

Theo những hộ dân tham gia canh tác trình diễn, những giống lúa vừa nêu thuộc bộ giống trung và ngắn ngày, thích nghi với nhiều chân đất, phù hợp trong cả 2 vụ sản xuất. Riêng hè thu 2014 này, mặc dù thời tiết diễn biến phức tạp nhưng các ruộng lúa khảo nghiệm vẫn sinh trưởng và phát triển rất tốt. Đặc biệt, cây lúa đẻ nhánh khỏe, ít bị đổ ngã, không thấy xuất hiện bệnh đạo ôn, khô vằn, bạc lá, rầy nâu.

Qua kiểm tra đồng ruộng vào chiều 19.8, ngành chuyên môn và nhiều nông dân dự kiến năng suất bình quân của 4 giống lúa trên đạt khoảng 66-71 tạ/ha, tăng 3-9 tạ/ha so với 2 giống đối chứng là HT1, KD18.


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Bến Tre Ồ Ạt Chặt Dừa Nông Dân Bến Tre Ồ Ạt Chặt Dừa

Ngày 7- 6 giá dừa chỉ còn 800 đồng/trái. Với giá này nông dân bán một chục dừa 12 trái cũng chưa mua được 1 kg gạo, nhiều nông dân ở xứ dừa Bến Tre đã bắt đầu đốn bỏ cây dừa trồng cây khác.

11/06/2012
Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Cấp Cơ Sở Giải Pháp Xây Dựng Nông Thôn Mới Ở Cấp Cơ Sở

Tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của cả nước năm 2011, Phú Thọ là một trong 3 tỉnh đã cơ bản hoàn thành quy hoạch cấp xã. Nhằm kiểm tra công tác xây dựng NTM tại địa phương này, Bộ trưởng Bộ NN& PTNT Cao Đức Phát, Phó Ban chỉ đạo Trung Ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã có buổi dự và trao đổi với Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thương Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ về xây dựng NTM ở cơ sở.

08/03/2012
Đem Màu Xanh Cho Biên Giới Bình Yên Đem Màu Xanh Cho Biên Giới Bình Yên

Từ đầu năm 2010 đến nay, Đoàn KT-QP 345 đã hướng dẫn áp dụng khoa học kỹ thuật sản xuất cho 1.570 lượt người dân địa phương; phối hợp với Phòng kinh tế huyện Bát Xát mở các lớp khuyến nông, khuyến lâm cho 385 người dân về kỹ thuật trồng cây cao su, dứa, chuối, trồng rừng phòng hộ, rừng kinh tế, rừng biên giới.

29/11/2011
VN Đầu Tư Nông Nghiệp Tại Mozambique VN Đầu Tư Nông Nghiệp Tại Mozambique

Theo Vụ Thị trường châu Phi (Bộ Công thương), đoàn công tác của UBND tỉnh Bình Phước và một số DN trong nước đã đến thăm các huyện ở Nampula (Mozambique) gồm Mogovolas, Ribaue và Meconta.

09/03/2012
Những Hình Ảnh Quặn Lòng Nơi 'Rốn Lũ' Những Hình Ảnh Quặn Lòng Nơi 'Rốn Lũ'

Nhà ngập, nước lùa thốc tháo qua từng căn nhà tranh, những căn lều dựng tạm bên đường, những bữa cơm đói no, trẻ con lem luốc đùa nghịch trong nước….là những hình ảnh khắc hoạ rõ nét về nỗi cơ cực của người dân vùng lũ ở Đồng Tháp

09/10/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.