Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thanh Hóa dừng xây dựng đề án quy hoạch cây mắc ca

Thanh Hóa dừng xây dựng đề án quy hoạch cây mắc ca
Ngày đăng: 20/07/2015

Trước đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao Sở NNPTNT xây dựng đề án phát triển cây mắc ca trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2020.

Tuy nhiên, trong thực tế triển khai một số hộ dân trồng cây mắc ca nhưng chưa qua trồng khảo nghiệm để xác định diện tích đất đai, khí hậu phù hợp với loại cây này. Riêng ở huyện Thạch Thành, bà con đã áp dụng trồng rộng rãi loại cây này với diện tích trên 30ha.

Qua khảo nghiệm cho thấy, việc trồng cây mắc ca cùng ngày, cùng cách trồng, cùng kỹ thuật nhưng cây trồng ở dưới chân đồi cho năng suất trên 3 tấn/ha, trồng ở lưng đồi và đỉnh đồi chỉ cho năng suất 6-7 tạ/ha. Vì thế cần thêm thời gian mới có cơ sở khoa học để xây dựng quy hoạch diện tích trồng. Hơn nữa, việc đầu tư trồng loại cây này, dao động từ 80-100 triệu đồng/ha nếu khảo nghiệm không kỹ, nông dân sẽ thiệt hại nặng.


Có thể bạn quan tâm

Sẽ cấp mã số cho vùng chè nguyên liệu Sẽ cấp mã số cho vùng chè nguyên liệu

Theo báo cáo của Cục Trồng trọt (Bộ NNPTNT), năm 2014, diện tích chè cả nước đạt khoảng 130.000ha, tăng 4.400ha so với năm 2011.

27/08/2015
Bổ sung vùng cấm khai thác hải sản Bổ sung vùng cấm khai thác hải sản

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có quy định mới về quản lý hoạt động khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

27/08/2015
Giá heo giảm mạnh, người nuôi đập chuồng Giá heo giảm mạnh, người nuôi đập chuồng

Thời gian gần đây, giá heo hơi trên thị trường Cà Mau liên tục sụt giảm, hiện chỉ còn từ 3,4 – 3,6 triệu đồng/100kg, giảm từ 800 ngàn – 1 triệu đồng/100kg so với đầu năm 2015. Tình hình này ảnh hưởng không nhỏ đến việc phát triển kinh tế của nhiều người dân đất Mũi.

27/08/2015
Thời tiết ủng hộ ngư dân khai thác cá ngừ đại dương Thời tiết ủng hộ ngư dân khai thác cá ngừ đại dương

Thời tiết các vùng biển phía Nam - ngư trường khai thác cá ngừ đại dương chính đang có xu hướng tốt lên sau một tuần sóng to gió mạnh.

27/08/2015
Đề xuất bỏ hẳn giấy phép xuất khẩu gạo Đề xuất bỏ hẳn giấy phép xuất khẩu gạo

Tại Hội thảo “Góp ý đề án tái cơ cấu ngành lúa gạo” do Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) tổ chức ngày 25.8, một số ý kiến cho rằng để tạo động lực cho ngành lúa gạo phát triển, nên bỏ hẳn giấy phép xuất khẩu gạo đi, để ai muốn xuất cũng được.

27/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.