Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thái Nguyên Có Trên 100 Trại Sản Xuất Giống Gà

Thái Nguyên Có Trên 100 Trại Sản Xuất Giống Gà
Publish date: Friday. November 7th, 2014

Mỗi lứa, gia đình anh Trần Văn Thơ, ở xóm Cổ Rùa, xã Cao Ngạn (T.P Thái Nguyên) nuôi từ 6.000 đến 8.000 con gà, nguồn giống được lấy từ các trại sản xuất, kinh doanh giống trong tỉnh Thái Nguyên.

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp - PTNT, hiện nay, toàn tỉnh Thái Nguyên có trên 100 trại sản xuất giống gà, trong đó có 58 trại gà đẻ và 45 trại ấp nở với các loại giống như gà lai mía, gà lông trắng, gà ta…

Địa phương có số trại sản xuất gà giống lớn nhất là Phú Bình (với 59 trại), tiếp đến là Phổ Yên: 15 trại, Đại Từ: 12 trại, T.P Thái Nguyên: 10 trại… Trại có quy mô gà ấp nở lớn nhất (với 64 nghìn con/năm) là của gia đình chị Phạm Thị Lan, ở tổ dân phố Ao Ngo, phường Cải Đan (T.X Sông Công); đơn vị có số gà đẻ giống nhiều nhất là Xí nghiệp Giống gia cầm Phổ Yên (nằm trên địa bàn xóm Trại, xã Tân Hương) với 35 nghìn con…

Tổng số gà đẻ của các trại này hiện có hơn 220 nghìn con, mỗi năm sản xuất được khoảng 800 con gà ấp nở. Với số giống sản xuất được, các trại này đã góp phần duy trì nguồn gà giống với giá bán ổn định cho các trang trại chăn nuôi trên địa bàn tỉnh.


Related news

Kích cầu vụ đông Kích cầu vụ đông

Nhằm tái cơ cấu ngành trồng trọt, tỉnh Thanh Hóa đã trích ngân sách 17 tỷ đồng hỗ trợ SX vụ đông (gồm giống ngô, đậu tương và mô hình liên kết SX, bao tiêu sản phẩm).

Thursday. September 17th, 2015
Hơn 3.400 ha lúa bị ngập úng Hơn 3.400 ha lúa bị ngập úng

Chiều 16/9, qua tổng hợp nhanh, Chi cục Thủy lợi tỉnh Cà Mau cho biết, mưa lớn kèm gió mạnh đã làm 3.440 ha lúa hè thu của nhân dân trên địa bàn bị ngập úng, ngã đổ.

Thursday. September 17th, 2015
Sạ thưa, lãi dầy Sạ thưa, lãi dầy

Lúa là cây trồng chủ lực ở Phú Yên, song hiệu quả kinh tế mang lại rất thấp, do bộ giống cũ, mật độ sạ cao làm tăng chi phí đầu vào, tăng phân bón và thuốc BVTV.

Thursday. September 17th, 2015
Thất mùa đóng đáy cá linh Thất mùa đóng đáy cá linh

Nước lũ về cũng là lúc nhiều hộ dân làm nghề đóng đáy cá linh… ở An Giang, Đồng Tháp vào vụ. Năm nay, nước lũ không nhiều như các năm trước nên ảnh hưởng đến sản lượng đánh bắt.

Thursday. September 17th, 2015
Đẩy mạnh phát triển kinh tế biển Đẩy mạnh phát triển kinh tế biển

Phường Xuân Thành thành lập từ cuối tháng 8/2009 khi Sông Cầu được Chính phủ công nhận là thị xã.

Thursday. September 17th, 2015