Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả Hàng Trăm Nghìn Cá Giống

Thả Hàng Trăm Nghìn Cá Giống
Ngày đăng: 03/04/2014

Sáng 1/4, tại xã Chánh An, huyện Mang Thít, Sở NN&PTNT Vĩnh Long phối hợp với các cơ quan chức năng thiêu hủy 10 bộ xuyệt điện thu giữ từ các đối tượng đánh bắt tận diệt trên sông.

Cùng ngày, cũng tại xã Chánh An, huyện Mang Thít, Sở NN&PTNT Vĩnh Long tổ chức buổi lễ thả cá giống xuống sông để tái tạo nguồn cá tự nhiên nhân kỷ niệm 53 năm ngày truyền thống nghề cá Việt Nam. Ngành nông nghiệp đã vận động 14 tổ chức, cá nhân trong tỉnh được 112 nghìn con cá con và 2 triệu con cá bột để thả ra sông.

Sáng 1/4, Sở NN&PTNT Lạng Sơn tổ chức thả hơn 40 nghìn con cá giống, bổ sung nguồn lợi thủy sản xuống hồ Nà Cáy, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình.

Cùng ngày tại bến Mũi Ngọc, TP Móng Cái (Quảng Ninh), Hội nghề cá tỉnh Quảng Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND TP Móng Cái tổ chức lễ thả giống thủy sản năm 2014. Tại buổi lễ, hơn 60 nghìn con tôm sú, cá vược đã được thả xuống biển.


Có thể bạn quan tâm

Trung Quốc Tạm Dừng Nhập Khẩu Bã Sắn Từ Việt Nam Trung Quốc Tạm Dừng Nhập Khẩu Bã Sắn Từ Việt Nam

Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) cho biết, ngày 12/12/2014 Cục đã nhận được văn bản số 1001/XNK-NS ngày 10/12/2014 của Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương về việc phía Trung quốc tạm dừng nhập khẩu bã sẵn từ Việt Nam làm thức ăn chăn nuôi.

19/12/2014
Giá Quất Cảnh Tết Sẽ Cao Hơn 20-30% Giá Quất Cảnh Tết Sẽ Cao Hơn 20-30%

Còn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, thời tiết miền Bắc liên tiếp đón hai đợt không khí lạnh tăng cường, khiến những người trồng hoa, quất cảnh ở Hà Nội đứng ngồi không yên. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn chục km, Tây Tựu là một trong những làng hoa ven đô nổi tiếng lâu đời.

19/12/2014
Đầu Tư Trong Chuỗi Sản Xuất Nông Nghiệp: Rất Cần Sự Liên Kết Của “4 Nhà” Đầu Tư Trong Chuỗi Sản Xuất Nông Nghiệp: Rất Cần Sự Liên Kết Của “4 Nhà”

Sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, phá vỡ hợp đồng trong sản xuất; trình độ sản xuất không đều…, đó là thực trạng mà người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang gặp phải trong quá trình sản xuất nông nghiệp hiện nay. Để nâng cao giá trị trong chuỗi sản xuất nông nghiệp, các địa phương đang rất cần sự liên kết của “4 nhà” (Nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và nhà doanh nghiệp).

19/12/2014
Đắk Mil Đã Trồng 800 Ha Cà Phê Giống Mới, Cho Năng Suất Cao Đắk Mil Đã Trồng 800 Ha Cà Phê Giống Mới, Cho Năng Suất Cao

Theo Phòng Nông nghiệp – PTNT huyện Đắk Mil thì sau 3 năm thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng vườn cà phê và Chương trình tái canh cây cà phê thì đến nay, địa phương đã ghép cải tạo và trồng tái canh được gần 800 ha với nhiều giống cà phê mới và cho thấy các giống như TR4, TR9, TR10, TR11, TR12, TR15 cho năng suất cao ở mức từ 4 - 5 tấn nhân/ha. Đây là những giống được 2 đơn vị là Công ty TNHH Đắk Pham và HTX Nông nghiệp Đắk Mil ươm, cung cấp cho người trồng.

19/12/2014
Khó Thu Hút Doanh Nghiệp Làm Nông Khó Thu Hút Doanh Nghiệp Làm Nông

HĐND tỉnh vừa ban hành nghị quyết về Đề án mức ưu đãi và hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2015-2020. Đây là cơ sở để triển khai các chính sách, chương trình ưu đãi thực tế nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư cho nông nghiệp.

19/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.