Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 3,3 Triệu Con Sú Giống Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến

Thả 3,3 Triệu Con Sú Giống Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến
Ngày đăng: 31/07/2013

Ngày 26/7, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) phối hợp với UBND xã Tân Dân hợp đồng với Công ty TNHH Trường Thịnh thả hơn 3,3 triệu con sú giống cho 46 hộ dân.

Đây là dự án phát triển sản xuất từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới năm 2013 của tỉnh phân giao. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi xây dựng dự án “Nuôi tôm quảng canh cải tiến” tại xã Tân Dân được UBND huyện phê duyệt với diện tích 42 ha, tổng nguồn vốn thực hiện trên 2,8 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 1,55 tỷ đồng.

Sau hơn 2 tháng triển khai, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tổ chức tập huấn cho 46 hộ dân của 5 ấp, nhân dân đã hoàn thành khâu cải tạo ao đầm, xử lý nước, đồng loạt thả tôm giống. Dự tính, đợt tôm này sẽ thu hoạch vào trung tuần tháng 11 năm 2013.


Có thể bạn quan tâm

Bất Cập Trong Cung Ứng Tôm Giống Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long Bất Cập Trong Cung Ứng Tôm Giống Tại Đồng Bằng Sông Cửu Long

Theo ghi nhận, hiện chỉ duy nhất tỉnh Bạc Liêu có nhiều cơ sở sản xuất tôm giống quy mô lớn, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu thả nuôi của nông dân. Còn lại hầu hết các địa phương như: TP.HCM, Bến Tre, Tiền Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Sóc Trăng, Trà Vinh… đều thiếu con giống trầm trọng, phải trông chờ vào nguồn giống nhập từ nơi khác về, đặc biệt là các tỉnh miền Trung.

03/06/2014
Hơn 25 Ha Tôm Nuôi Bị Chết Do Sốc Nước Hơn 25 Ha Tôm Nuôi Bị Chết Do Sốc Nước

Theo Phòng NN-PTNT huyện Tuy An (Phú Yên), trong 2 ngày qua đã có hơn 25ha tôm nuôi bị chết do sốc nước. Phần lớn trong số này, tôm được thả nuôi theo phương pháp hồ hở, tập trung ở các xã An Cư, An Hòa và An Hiệp, nơi có nhiều đợt mưa lớn xảy ra trong các ngày 11 và 12/5.

15/05/2014
Sen Tịnh Tâm Với Nỗi Lo Mất Dần Thương Hiệu Truyền Thống Sen Tịnh Tâm Với Nỗi Lo Mất Dần Thương Hiệu Truyền Thống

Sen Tịnh Tâm trồng trong kinh thành Huế để phục vụ ẩm thực cho vua và hoàng cung. Mặc dù đã có thương hiệu và có nhiều tiềm năng để phát triển, tuy nhiên người trồng sen ở Tịnh Tâm (Huế) hiện nay đã mất dần niềm tin với nghề khi hiệu quả sản xuất lẫn thu nhập không còn như trước đây.

03/06/2014
Thú Vị Hồ Tiêu Việt Nam Thú Vị Hồ Tiêu Việt Nam

Hồ tiêu Việt Nam chiếm 30% sản lượng và hơn 50% thị phần giao dịch toàn cầu, điều quan trọng hơn là vai trò và vị trí ngành hồ tiêu Việt Nam từng bước được nâng cao khi các nước bắt đầu lấy giá bán của Việt Nam để tham khảo. Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu thế giới - IPC đề nghị chuyển trụ sở từ Indonesia, quốc gia có lượng hồ tiêu nhiều nhất trước đây, sang Việt Nam.

03/06/2014
Đức Linh (Bình Thuận) Cho Vay Mua Bò Tự Chọn Đức Linh (Bình Thuận) Cho Vay Mua Bò Tự Chọn

Cho vay vốn để mua bò chăn nuôi là mô hình không mới nhưng cách làm mới ở Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Đức Linh (Bình Thuận) là để dân tự chọn bò trước rồi giải ngân là cách làm hay giúp dân thoát nghèo bền vững…

15/05/2014