Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả chim Già đãy về vườn Quốc gia Tràm Chim

Thả chim Già đãy về vườn Quốc gia Tràm Chim
Ngày đăng: 15/05/2015

Con chim Già đãy này có tên khoa học Leptoptilos Jcevcenicus được người dân bắt giao cho ngành chức năng.

Qua xác định, con chim Già đãy khoảng 4 năm tuổi, cân nặng 6,2kg, cao hơn 1m thuộc loại động vật hoang dã quý hiếm cần được bảo tồn và bảo vệ nghiệm ngặt.


Có thể bạn quan tâm

Krông Nô, Nông Dân Lại Ồ Ạt Trồng Sắn Krông Nô, Nông Dân Lại Ồ Ạt Trồng Sắn

Theo Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Krông Nô thì vụ hè thu năm nay, địa phương chỉ có kế hoạch trồng 2.200 ha sắn, nhưng thực tế đến nay diện tích sắn tăng lên đến 3.788 ha. Diện tích sắn tăng nhanh cũng đồng nghĩa với tình trạng lấn chiếm, phá rừng diễn biến phức tạp.

21/07/2014
Cảnh Giác Với Tăng “Nóng” Hồ Tiêu! Cảnh Giác Với Tăng “Nóng” Hồ Tiêu!

Năm 2014, lần đầu tiên hồ tiêu gia nhập “câu lạc bộ xuất khẩu 1 tỷ USD” của Việt Nam. Niềm vui không phải chờ đến cuối năm. Mới hết tháng 10/2014, kim ngạch xuất khẩu tiêu đã tới 1,1 tỷ USD. Cùng với gạo, cà phê, hạt điều, tiêu Việt Nam thuộc nhóm các mặt hàng có vị thế cao trên thị trường thế giới.

08/12/2014
Trao Trao "Cần Câu " Cho Nông Dân Nghèo

Sau 7 tháng chăm bẵm, lứa heo giống do Hội Nông dân tỉnh trao tặng cho các hộ gia đình nghèo đã sinh sản lứa đầu tiên. 160 con heo giống (trị giá 1,5 triệu đồng mỗi con) trao đi, là ngần ấy hy vọng và niềm vui của cả trăm hộ nông dân Nghĩa Hành, Minh Long, Sơn Tịnh, Bình Sơn khi nhận được cơ hội vươn lên trong cuộc sống.

21/07/2014
Sản Lượng Cà Phê Niên Vụ 2014/2015 Sẽ Giảm Khoảng 25% Sản Lượng Cà Phê Niên Vụ 2014/2015 Sẽ Giảm Khoảng 25%

Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Nam, niên vụ 2013/2014 giá cà phê khá thấp, điều đáng nói là khi sàn kỳ hạn tăng thì giá nội địa cũng chỉ tăng theo ở mức khiêm tốn, còn khi giá kỳ hạn giảm thì giá nội địa lại rớt thảm hại. Có nhiều nguyên nhân, song chủ yếu vẫn do chất lượng, thương hiệu và kỹ năng bán hàng của Việt Nam còn yếu.

08/12/2014
Nông Sản Trung Quốc Vẫn Tràn Ngập Thị Trường Nông Sản Trung Quốc Vẫn Tràn Ngập Thị Trường

Hiện nay, tình trạng nông sản Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam có lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng cho phép đang là nỗi lo ngại của nhiều người tiêu dùng. Mặc dù nhiều lần được cảnh báo, rau quả Trung Quốc vẫn tràn ngập các chợ, đặc biệt là các loại rau quả trái mùa.

21/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.