Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Thả 3,3 Triệu Con Sú Giống Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến

Thả 3,3 Triệu Con Sú Giống Từ Dự Án Hỗ Trợ Nuôi Tôm Quảng Canh Cải Tiến
Publish date: Wednesday. July 31st, 2013

Ngày 26/7, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi (Cà Mau) phối hợp với UBND xã Tân Dân hợp đồng với Công ty TNHH Trường Thịnh thả hơn 3,3 triệu con sú giống cho 46 hộ dân.

Đây là dự án phát triển sản xuất từ nguồn vốn xây dựng nông thôn mới năm 2013 của tỉnh phân giao. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đầm Dơi xây dựng dự án “Nuôi tôm quảng canh cải tiến” tại xã Tân Dân được UBND huyện phê duyệt với diện tích 42 ha, tổng nguồn vốn thực hiện trên 2,8 tỷ đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ 1,55 tỷ đồng.

Sau hơn 2 tháng triển khai, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã tổ chức tập huấn cho 46 hộ dân của 5 ấp, nhân dân đã hoàn thành khâu cải tạo ao đầm, xử lý nước, đồng loạt thả tôm giống. Dự tính, đợt tôm này sẽ thu hoạch vào trung tuần tháng 11 năm 2013.


Related news

Chí Công Vào Mùa Khai Thác Sò Chí Công Vào Mùa Khai Thác Sò

Tại các bến bãi của xã, một không khí nhộn nhịp và đông đúc chưa từng thấy. Những con đường dẫn vào bãi sò tắc nghẽn liên tục vì lượng sò ngư dân vận chuyển quá lớn. Trên bãi sò, hàng trăm lao động tất bật chen nhau vận chuyển, phân loại, cạy tách vỏ sò. Các bãi sò ở Chí Công liên tiếp, nối liền nhau như một đại công trường khai thác hải sản.

Tuesday. February 25th, 2014
Mô Hình Trồng Rau Sắng Tại Hương Sơn, Mỹ Đức Lợi Ích “Kép” Mô Hình Trồng Rau Sắng Tại Hương Sơn, Mỹ Đức Lợi Ích “Kép”

Không biết từ khi nào, rau sắng đã trở thành món ăn nổi tiếng của núi rừng Hương Sơn, là món quà không thể thiếu của du khách thập phương mỗi khi hành hương về miền đất này.

Tuesday. March 25th, 2014
Săn Cá Bông Lau Ở Cù Lao Triệu Phú Săn Cá Bông Lau Ở Cù Lao Triệu Phú

Cù lao Tân Qui (xã An Phú Tân - huyện Cầu Kè, Trà Vinh) được mệnh danh là cù lao triệu phú. Bởi đây là “vương quốc” cây ăn trái của tỉnh Trà Vinh.

Tuesday. February 25th, 2014
Nông Dân Cần Chủ Động Phòng Trừ Muỗi Hành Hại Lúa Nông Dân Cần Chủ Động Phòng Trừ Muỗi Hành Hại Lúa

Trong vụ đông xuân 2013-2014, tỉnh Đồng Tháp bị ảnh hưởng khá nặng nề do muỗi hành gây hại với tổng diện tích trên 11.600ha. Trong đó, tập trung nhiều ở các huyện Tân Hồng, Tam Nông, Thanh Bình, Hồng Ngự, thị xã Hồng Ngự. Mức gây hại của muỗi hành cao nhất lên đến 70-80% diện tích, còn lại phổ biến ở mức 30-40%.

Tuesday. March 25th, 2014
Giá Heo Giống Tăng Giá Heo Giống Tăng

Tại nhiều địa phương ở TP Cần Thơ, hiện heo giống loại tốt có giá khoảng 1,3 triệu đồng/con (15-17 kg/con); còn loại xấu hơn có giá 1,1-1,2 triệu đồng/con. Giá heo giống tăng do gần đây giá heo hơi tương đối ổn định, người chăn nuôi có lời nên nhiều người dân có xu hướng tái đàn, phát triển nuôi heo trở lại.

Tuesday. February 25th, 2014