Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tây Ninh phạt 5 cơ sở dùng chất tạo nạc trong chăn nuôi lợn

Tây Ninh phạt 5 cơ sở dùng chất tạo nạc trong chăn nuôi lợn
Ngày đăng: 26/09/2015

Cơ quan này đã ra quyết định cảnh cáo, xử phạt vi phạm hành chính cả 5 cơ sở trên với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 3/9, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã ra quyết định xử phạt trang trại chăn nuôi lợn của ông Nguyễn Quốc Nguyên tại ấp Trường Phú, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành 20 triệu đồng vì đã sử dụng chất Salbutamol trên 87 con lợn.

Cùng ngày, trang trại chăn nuôi lợn của bà Nguyễn Thị Kim Thanh ở ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành cũng bị phạt 20 triệu đồng do có kết quả xét nghiệm dương tính với chất Salbutamol trên 110 con lợn với hàm lượng 4,41 ppb, vượt 2,205 lần so với quy định…

Theo ông Nguyễn Văn Mấy, Chi cục trưởng Chi cục Thú y Tây Ninh, hiện trên địa bàn tỉnh có 78 trang trại và 300 hộ gia đình chăn nuôi lợn, với tổng đàn trên 220.500 con.

Để ngăn chặn, không cho các hộ chăn nuôi sử dụng chất tạo nạc độc hại, gây ảnh hưởng sức khỏe đến người tiêu dùng, hiện lực lượng thú y tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm tại các trang trại chăn nuôi lợn để răn đe, giáo dục, xử lý những trường hợp vi phạm theo quy định.

Những đàn lợn bị phát hiện có dương tính với chất cấm, sẽ bị lập biên bản giữ lại, không cho đưa ra thị trường.

Ông Mấy cho biết thêm, đa số thuốc tạo nạc trong chăn nuôi đều có xuất xứ không rõ ràng, được bán trôi nổi khá nhiều trên thị trường với giá tương đối rẻ, nhiều hộ chăn nuôi tuy biết là chất bị cấm sử dụng, nhưng do hám lợi nên vẫn lén lút sử dụng.

Trong thời gian tới, Chi cục thú y tỉnh Tây Ninh sẽ mời tất cả các chủ trang trại và hộ gia đình chăn nuôi lợn đến để tiếp tục tuyên truyền sự độc hại của việc sử dụng chất tạo nạc, chất tăng trưởng trong chăn nuôi; đồng thời yêu cầu ký cam kết không được sử dụng bất kỳ chất cấm nào trong chăn nuôi, để bảo vệ người tiêu dùng, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định


Có thể bạn quan tâm

Giá Cỏ Nhung Tăng Trở Lại Giá Cỏ Nhung Tăng Trở Lại

Sau thời gian giảm giá mạnh, có lúc chỉ còn 8.000 đồng/m2, khiến người trồng cỏ nhung thua lỗ, thì hiện nay giá cỏ nhung tại TP.Sa Đéc đã bắt đầu tăng trở lại. Hiện tại, thương lái đến thu mua cỏ nhung tại vườn với giá 14.000 đồng/m2. Theo một số hộ trồng cỏ nhung, với giá bán hiện tại thì sau khi trừ chi phí, người trồng thu lợi nhuận khoảng 3.000 đồng/m2. Bình quân, cỏ được trồng sau một tháng thì thu hoạch và lợi nhuận trên mỗi công cỏ là khoảng 3 triệu đồng.

22/10/2014
Hỗ Trợ Phát Triển Nhãn Hiệu Nông Sản Hỗ Trợ Phát Triển Nhãn Hiệu Nông Sản

UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng quy hoạch chi tiết vùng sản xuất sản phẩm mang nhãn hiệu gắn với sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm. Riêng chủ sở hữu các nhãn hiệu nông sản phải củng cố, sắp xếp lại tổ chức quản lý nhãn hiệu, xây dựng và rà soát lại quy chế, tiêu chuẩn sản phẩm, quy trình sản xuất gắn với nhãn hiệu.

22/10/2014
Nông Dân Huyện Lai Vung Trồng Huệ Thu Nhập Kinh Tế Cao Nông Dân Huyện Lai Vung Trồng Huệ Thu Nhập Kinh Tế Cao

Mấy năm gần đây, thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu giống, cây trồng, vật nuôi, đưa cây màu xuống chân ruộng, nông dân 4 xã: Định Hòa, Phong Hòa, Tân Hòa, Vĩnh Thới của huyện Lai Vung đã chuyển đổi từ đất trồng lúa sang trồng màu cho thu nhập kinh tế cao, trong đó huệ trắng là loại cây màu đang được nông dân trồng luân phiên trên chân ruộng với diện tích trên 200ha.

22/10/2014
Trên 220ha Lúa Ở Xã Gáo Giồng Đã Được Liên Kết Bao Tiêu Sản Phẩm Trên 220ha Lúa Ở Xã Gáo Giồng Đã Được Liên Kết Bao Tiêu Sản Phẩm

Theo kế hoạch, vụ lúa đông xuân 2014-2015 Công ty TNHH MTV kinh doanh và xay xát lúa gạo Cẩm Nguyên sẽ ký kết bao tiêu sản phẩm 420ha lúa của 285 xã viên trong Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp số 1, xã Gáo Giồng.

22/10/2014
Ban Hành Tiêu Chí Cánh Đồng Mẫu Lớn Ban Hành Tiêu Chí Cánh Đồng Mẫu Lớn

Mô hình cánh đồng lớn tiến tới xây dựng vùng nguyên liệu thông qua việc tăng cường liên kết bốn nhà, sản xuất và tiêu thụ nông sản theo hợp đồng, chủ động trong sản xuất, điều tiết và tiêu thụ lúa gạo. Trên “Cánh đồng lớn” sẽ từng bước dịch vụ hóa các khâu trong sản xuất, từ đầu vào đến thu hoạch, bảo quản, chế biến, tồn trữ...

22/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.