Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập huấn trồng mãng cầu tiêu chuẩn VietGap

Tập huấn trồng mãng cầu tiêu chuẩn VietGap
Ngày đăng: 28/10/2015

Ông Hồ Thái Sơn- Trưởng Trạm Khuyến nông huyện trực tiếp hướng dẫn các biện pháp, từ khâu làm đất, chọn giống, trồng, chăm sóc, thu hái mãng cầu cho các hộ dân.

Từng phần việc và các thao tác sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) phải được người dân ghi chép (nhật ký) cụ thể, tỉ mỉ; vườn trồng mãng cầu phải đảm bảo các tiêu chuẩn vệ sinh môi trường theo quy định

Nông dân Phan Ngọc Đỉnh tại vườn mãng cầu mẫu theo tiểu chuẩn VietGap.

Đợt này có 5 hộ dân được chọn, mỗi hộ trồng 1 ha mãng cầu làm mô hình mẫu theo tiêu chuẩn VietGap, và được nhận sự đầu tư hỗ trợ phân bón, thuốc BVTV.

Trước đó vào tháng 5.2014, xã Suối Đá đã cử 7 người dân đi tập huấn tại Trung tâm cây ăn quả miền Đông Nam bộ, sau lớp tập huấn những nông dân này được cấp chứng chỉ “Kỹ thuật viên sản xuất mãng cầu theo tiêu chuẩn VietGAP”; những người này sẽ là cộng tác viên tuyên truyền, phổ biến các thông tin, phương pháp sản xuất mãng cầu đến các hộ dân khác có trồng mãng cầu tại địa phương.

Ông Phan Ngọc Đỉnh, ngụ ấp Phước Lợi 1, xã Suối Đá là một trong 7 người được tập huấn, cho biết: Nông dân sản xuất mãng cầu theo hướng VietGap được Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… trị giá khoảng 30% chi phí/1 vụ sản xuất.


Có thể bạn quan tâm

An Giang: Giá Heo Hơi Duy Trì Ở Mức Cao An Giang: Giá Heo Hơi Duy Trì Ở Mức Cao

Hiện nay, giá heo hơi ở các địa phương trong tỉnh An Giang dao động từ 43.000 – 45.000 đồng/kg, giúp người chăn nuôi có lãi và phấn khởi trong mùa nước nổi. Giá heo hơi tăng nhưng sản lượng giảm.

24/10/2013
Trắng Tay Sau Bão Trắng Tay Sau Bão

Ông Lê Văn Lài sinh sống tại thôn 9, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), là một hộ nuôi tôm khá quy mô trong xã với diện tích hồ khoảng 3.500m2. Hàng vạn con giống được thả và chỉ còn khoảng độ 10 ngày nữa thì có thể thu hoạch. Thế nhưng sau cơn bão số 10, gia đình ông trắng tay.

25/10/2013
Thị Xã Hồng Ngự (Đồng Tháp): Bảo Vệ Tôm, Cá Nuôi Trong Mùa Lũ Thị Xã Hồng Ngự (Đồng Tháp): Bảo Vệ Tôm, Cá Nuôi Trong Mùa Lũ

Mùa lũ năm nay, toàn thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) có 138,65ha diện tích nuôi tôm mùa lũ, 46ha cá tra thương phẩm, 105 ao nuôi cá tra giống, 209 lồng bè...

25/10/2013
Xác Xơ Xác Xơ "Miệt Vườn" Tiên Phước (Quảng Nam)

Những năm qua huyện Tiên Phước (Quảng Nam) đã đầu tư tạo dựng được rất nhiều khu vườn kinh tế cao, chủ lực là các loại cây như quế, lòn bon, hồ tiêu, măng cụt, dó bầu… Nhưng nay, nhiều vườn đã tan hoang do bão.

25/10/2013
Đồng Tháp: Năm 2013, Diện Tích Nuôi Thủy Sản Đạt Trên 93% Kế Hoạch Đồng Tháp: Năm 2013, Diện Tích Nuôi Thủy Sản Đạt Trên 93% Kế Hoạch

Năm 2013, tình hình sản xuất thủy sản trong tỉnh Đồng Tháp tiếp tục gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tình hình chế biến xuất khẩu, sản xuất và tiêu thụ thức ăn cho cá tra cũng không thuận lợi. Nhiều doanh nghiệp ngừng hoạt động hoặc thu hẹp quy mô sản xuất do thiếu vốn, chi phí sản xuất tăng cao. Tuy nhiên, do việc nuôi cá tra đã có sự sắp xếp lại, phần lớn diện tích nuôi cá tra trong tỉnh là các vùng nuôi thuộc 41 doanh nghiệp (chiếm 65,21% diện tích) nên chủ động cung ứng đủ nguyên liệu cho các nhà máy chế biến.

26/10/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.