Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập huấn phương pháp quản lý nghề cá dựa vào hệ sinh thái

Tập huấn phương pháp quản lý nghề cá dựa vào hệ sinh thái
Ngày đăng: 25/09/2015

Đây là một trong những hoạt động thuộc Dự án: Tăng cường khả năng phục hồi của cộng đồng ngư dân quy mô nhỏ và hệ sinh thái biển tại khu bảo tồn biển cấp địa phương tỉnh Bình Định đã và đang được triển khai tại tỉnh ta.

Trong thời gian 2 ngày (từ ngày 24 đến ngày 25.9), 30 học viên đến từ các sở, ngành của tỉnh cùng cán bộ xã và các thành viên nhóm đồng quản lý thủy sản ven bờ của các xã: Nhơn Hội, Nhơn Lý, Nhơn Hải (TP Quy Nhơn) được ngành Nông nghiệp tỉnh cung cấp thông tin về tổng quan, hiện trạng nghề cá và một số vấn đề trong công tác quản lý nghề cá nhỏ, nguồn lợi ven bờ trong tỉnh.

Cũng trong thời gian trên, các thành viên của MCD và GS.TS  Robert Pomeroy Trường Đại học Connecticut (Mỹ) hướng dẫn cho học viên về phương pháp EAFM; nguyên tắc tiếp cận và áp dụng phương pháp  EAFM.

Các học viên cũng sẽ được phân nhóm để thảo luận nhóm các vấn đề về nghề cá nhỏ và bước đầu áp dụng quản lý EAFM cho quản lý nghề cá nhỏ và phát triển sinh kế bền vững tại Bình Định.

Theo Sở NN&PTNT, mục đích của lớp tập huấn nói trên là nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác và năng lực địa phương trong quản lý nguồn lợi ven bờ, phát triển các chiến lược thủy sản bền vững và nâng cao năng lực phục hồi sinh kế của nhóm ngư dân quy mô nhỏ tại Nhơn Hội, Nhơn Lý, Nhơn Hải tham gia dự án.


Có thể bạn quan tâm

Hồ Tiêu Phú Quốc Lãi To Hồ Tiêu Phú Quốc Lãi To

Năng suất hồ tiêu Phú Quốc bình quân đạt 3-4 tấn/ha, cá biệt có những hộ chăm sóc tốt đạt 6-7 tấn/ha. Với giá như hiện nay, nông dân trồng tiêu ở Phú Quốc có thu nhập từ 150-200 triệu đồng/ha sau khi trừ chi phí đầu tư.

18/03/2014
Nắng Hạn Gay Gắt Nông Dân Điêu Đứng Nắng Hạn Gay Gắt Nông Dân Điêu Đứng

Miền Trung, Tây Nguyên đang bước vào đợt nắng gay gắt và khô hạn kéo dài. Thiếu nước, chân ruộng khô nứt nẻ. Lúa gieo sạ đến kỳ làm đòng, trổ bông nhưng vẫn cứ trơ trơ. Hàng ngàn hécta mía, cà phê khô héo; nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào…

18/03/2014
Cơ Sở Hạ Tầng Yếu Kém Khó Cho Nuôi Trồng Thủy Sản Cơ Sở Hạ Tầng Yếu Kém Khó Cho Nuôi Trồng Thủy Sản

Do hệ thống cấp thoát nước yếu kém và không có ao lắng, nên vào những ngày này bà con ngư dân nuôi trồng thủy sản gặp không ít khó khăn trong lấy nước vào hồ để chuẩn bị cho vụ nuôi mới.

22/02/2014
Nghĩa Thắng Vẫn Đảm Bảo Nước Phục Vụ Tưới Tiêu Nghĩa Thắng Vẫn Đảm Bảo Nước Phục Vụ Tưới Tiêu

Theo ông Cao Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp), hiện nay toàn xã có khoảng hơn 6.300 ha cây trồng; trong đó có 98 ha lúa nước và hơn 2.023 ha cà phê là loại cây nhiều nước tưới.

18/03/2014
Kiểm Tra Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Ở Huyện Cái Nước (Cà Mau) Kiểm Tra Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi Ở Huyện Cái Nước (Cà Mau)

Cơ quan Thú y vùng VII, thành phố Cần Thơ vừa kết hợp với ngành chức năng huyện Cái Nước (Cà Mau) kiểm tra tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi tại ấp Lợi Đông, xã Hòa Mỹ.

22/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.