Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Trồng, Chăm Sóc Cây Cà Phê Vối Và Hồ Tiêu

Tập Huấn Kỹ Thuật Trồng, Chăm Sóc Cây Cà Phê Vối Và Hồ Tiêu
Ngày đăng: 09/08/2013

Ngày 6-8, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (Gia Lai) tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cà phê vối, cây hồ tiêu cho 50 nông dân ở xã Biển Hồ.

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu và hướng dẫn từ việc chuẩn bị đất, lựa chọn loại giống, cách trồng mới cho đến việc chăm sóc, sử dụng phân bón, phòng trừ sâu bệnh và thu hoạch đối với 2 loại cây công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao là cà phê vối và hồ tiêu.

Được biết, trên địa bàn TP. Pleiku hiện nay đã có rất nhiều xã đang triển khai trồng cây hồ tiêu. Trong đó, xã Gào là một trong những địa phương có diện tích trồng tiêu lớn. Riêng xã Biển Hồ chủ yếu là trồng cà phê, diện tích trồng tiêu chiếm tỷ lệ nhỏ và đa số là đang trồng mới.


Có thể bạn quan tâm

Giá Thanh Long Cao, Nhà Vườn Lãi Lớn Giá Thanh Long Cao, Nhà Vườn Lãi Lớn

Tại Tiền Giang, thời điểm hiện tại, thương lái đến tận vườn thu mua thanh long ruột trắng với giá 20.000 đồng/kg, tăng 8.000 đồng/kg so với tháng trước; thanh long ruột đỏ có giá khoảng 70.000 đồng/kg, tăng gấp đôi so với tháng trước.

26/12/2013
Thăng Trầm Nghề Nuôi Bống Tượng Thăng Trầm Nghề Nuôi Bống Tượng

Nhiều năm qua, với tình trạng nuôi cá ồ ạt tự phát, dẫn đến hậu quả cung vượt cầu, người nuôi cá bị thương lái ép giá, khiến số phận con cá bống tượng đặc sản vẫn bấp bênh. Việc cần làm là chính quyền phải giúp các hộ nuôi nâng cao hiệu quả tổ chức sản xuất, tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định.

05/12/2013
Người Dân Vùng Quýt Bắc Kạn Bị Mất Mùa Người Dân Vùng Quýt Bắc Kạn Bị Mất Mùa

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán, nhưng năm nay hầu như không có gia đình nào ở vùng trồng quýt Quang Thuận, tỉnh Bắc Kạn tiến hành bảo quản quýt để dành cho vụ Tết. Nguyên nhân là do quýt bị mất mùa.

26/12/2013
Trên 90 Tấn Quýt Tết Ở Long Mỹ Trên 90 Tấn Quýt Tết Ở Long Mỹ

Toàn huyện Long Mỹ (Hậu Giang) hiện có gần 300ha diện tích trồng quýt, trong đó xã Long Trị trên 200ha. Hiện tại, các thương lái mua tại vườn quýtloại 1 với giá 35.000 đồng/kg và quýt loại 2 giá 30.000 đồng/kg, cao hơn cùng kỳ năm 2012 khoảng 5.000 đồng/kg. Theo các nhà vườn thì không chỉ thời điểm này quýt mới có giá cao mà trong suốt năm 2013, giá quýt lúc nào cũng ổn định từ 25.000-35.000 đồng/kg.

26/12/2013
Sản Lượng Bưởi Da Xanh Phục Vụ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ Ở Xã Sông Xoài Sản Lượng Bưởi Da Xanh Phục Vụ Tết Nguyên Đán Giáp Ngọ Ở Xã Sông Xoài

Theo các nhà vườn chuyên cung cấp bưởi da xanh ở xã Sông Xoài (huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu), năm nay sản lượng bưởi phục vụ tết giảm khoảng 40% so với năm ngoái. Bưởi da xanh Sông Xoài được các đầu mối tiêu thụ đánh giá cao bởi mẫu mã đẹp và có chất lượng vượt trội hơn các sản phẩm cùng loại trồng ở nơi khác.

26/12/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.