Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Trồng, Chăm Sóc Cây Cà Phê Vối Và Hồ Tiêu

Tập Huấn Kỹ Thuật Trồng, Chăm Sóc Cây Cà Phê Vối Và Hồ Tiêu
Publish date: Friday. August 9th, 2013

Ngày 6-8, Phòng Kinh tế TP. Pleiku (Gia Lai) tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây cà phê vối, cây hồ tiêu cho 50 nông dân ở xã Biển Hồ.

Tại buổi tập huấn, các học viên được nghe giới thiệu và hướng dẫn từ việc chuẩn bị đất, lựa chọn loại giống, cách trồng mới cho đến việc chăm sóc, sử dụng phân bón, phòng trừ sâu bệnh và thu hoạch đối với 2 loại cây công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao là cà phê vối và hồ tiêu.

Được biết, trên địa bàn TP. Pleiku hiện nay đã có rất nhiều xã đang triển khai trồng cây hồ tiêu. Trong đó, xã Gào là một trong những địa phương có diện tích trồng tiêu lớn. Riêng xã Biển Hồ chủ yếu là trồng cà phê, diện tích trồng tiêu chiếm tỷ lệ nhỏ và đa số là đang trồng mới.


Related news

Trồng rong sụn mô hình kinh tế mới tại Quảng Ninh Trồng rong sụn mô hình kinh tế mới tại Quảng Ninh

Chi phí đầu tư thấp, hiệu quả kinh tế khá cao trong điều kiện môi trường tự nhiên thuận lợi cho nghề trồng rong sụn đang mở ra một hướng phát triển kinh tế mới cho người dân các địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Saturday. May 16th, 2015
Xã Ðông Minh (Thái Bình) quyết liệt không để tôm bệnh bùng phát thành dịch Xã Ðông Minh (Thái Bình) quyết liệt không để tôm bệnh bùng phát thành dịch

Xã Ðông Minh (Tiền Hải - Thái Bình) có 450ha nuôi trồng thủy sản (NTTS) nước lợ, trong đó có 105ha được chuyển đổi từ diện tích làm muối theo quyết định của UBND tỉnh. Vụ xuân, hè năm 2015, trong vùng chuyển đổi nuôi thả 60ha với số lượng 12 triệu tôm sú, 35ha với số lượng 30 triệu tôm thẻ chân trắng.

Saturday. May 16th, 2015
Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bàn giải pháp bảo vệ tôm nuôi Huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bàn giải pháp bảo vệ tôm nuôi

Ban chỉ đạo sản xuất, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) vừa tổ chức hội nghị bàn giải pháp bảo vệ tôm nuôi vụ I/2015. Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện, nông dân đã thả dứt điểm diện tích tôm nuôi nuôi vụ I được 23.100ha.

Saturday. May 16th, 2015
Tôm lại chết hàng loạt Tôm lại chết hàng loạt

Khoảng 1 tháng qua, người tôm vùng hạ lưu sông Bàn Thạch, huyện Đông Hòa (Phú Yên) điêu đứng vì tôm “dính” dịch bệnh chết hàng loạt.

Saturday. May 16th, 2015
Cà Mau nông dân lao đao vì tôm rớt giá Cà Mau nông dân lao đao vì tôm rớt giá

Theo thông tin từ Hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Cà Mau (CASEP), hiện giá tôm nguyên liệu trên địa bàn đang giảm mạnh, khiến người nuôi thua lỗ nặng. Chưa dừng lại ở đó, giá tôm giảm, dịch bệnh lại bùng phát, người nuôi bị thiệt hại “kép”.

Saturday. May 16th, 2015