Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Thương Phẩm Cá Bớp Ở Cam Ranh (Khánh Hòa)

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Thương Phẩm Cá Bớp Ở Cam Ranh (Khánh Hòa)
Ngày đăng: 10/04/2013

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) vừa phối hợp với Trung tâm Học tập cộng đồng phường Cam Thuận (Cam Ranh) tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi thương phẩm cá bớp cho 40 ngư dân phường Cam Thuận và Cam Phú.

Tại đây, ngư dân đã được phổ biến đặc điểm sinh học của cá bớp, hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá bớp lồng biển như: cách chọn địa điểm đặt lồng; thiết kế và cấu trúc lồng bè; lồng ương cá giống; tiêu chuẩn chọn cá; xử lý cá trước khi thả; cách cho ăn, quản lý, chăm sóc cá, thu hoạch cá thương phẩm và vệ sinh lồng bè; cách phòng, trị một số bệnh thường gặp... Ngư dân còn nghe phổ biến một số chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thủy sản để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh; được giải đáp các thắc mắc về đầu tư phát triển ngành nghề nuôi trồng thủy sản, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.


Có thể bạn quan tâm

Hỗ trợ lắp đặt máy sản xuất bánh ướt và máy sấy bún phở Hỗ trợ lắp đặt máy sản xuất bánh ướt và máy sấy bún phở

Mới đây, bằng nguồn vốn khuyến công, TX An Nhơn đã hỗ trợ cơ sở sản xuất của bà Nguyễn Thị Lệ Sương, ở xã Nhơn An lắp đặt máy sản xuất bánh tráng ướt tự động, công suất 1 tấn bánh/ngày, với giá thành lắp đặt máy kể cả xây dựng nhà xưởng là 120 triệu đồng.

23/09/2015
Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả Mô hình nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt ở Ân Sơn đạt hiệu quả

Ngày 22.9, Trạm Khuyến nông huyện Hoài Ân tổ chức tổng kết Mô hình Nuôi quảng canh cải tiến cá nước ngọt năm 2015. Mô hình được thực hiện tại xã vùng cao Ân Sơn có 7 hộ tham gia với diện tích mặt nước 2000m2.

23/09/2015
Thương hiệu gạo Việt chưa đâu vào đâu Thương hiệu gạo Việt chưa đâu vào đâu

Mặc dù Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về khối lượng xuất khẩu gạo nhưng giá trị đem về rất thấp, chủ yếu là xuất thô, tỉ lệ gạo xuất khẩu có thương hiệu chỉ chiếm vài phần trăm. Để nâng cao giá trị, việc xây dựng thương hiệu gạo quốc gia là rất cần thiết nhưng rất chông gai.

23/09/2015
Trúng thầu giá tốt là lực nâng cho giá lúa gạo nội địa Trúng thầu giá tốt là lực nâng cho giá lúa gạo nội địa

Việc Việt Nam trúng thầu cung cấp 450.000 tấn gạo loại 25% tấm cho Philippines chưa có tác động đáng kể lên giá lúa gạo trên thị trường nội địa, nhưng các chuyên gia cho rằng thương vụ này sẽ tạo ra lực nâng đáng kể cải thiện việc giữ giá xuất khẩu.

23/09/2015
Cửa hẹp cho xuất khẩu nông sản cạnh tranh khốc liệt Cửa hẹp cho xuất khẩu nông sản cạnh tranh khốc liệt

Xuất khẩu nông sản 8 tháng của Việt Nam chỉ đạt 19,3 tỷ USD, giảm 4,8% so với cùng kỳ. Thực tế này đòi hỏi phải có nhiều giải pháp cơ cấu lại sản xuất và thị trường tiêu thụ để mở rộng tiêu thụ và nâng cao giá trị xuất khẩu nông sản.

23/09/2015