Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả

Tập Huấn Kỹ Thuật Nuôi Cá Sủ Đất Tại Cẩm Phả
Ngày đăng: 05/07/2013

Từ ngày 26-29/6/2013, tại Cẩm Phả, Quảng Ninh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Trường Cao đẳng Thủy sản tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cá sủ đất cho cán bộ khuyến nông và cộng tác viên khuyến nông cấp tỉnh. Học viên đến từ các tỉnh/thành phố có lợi thế phát triển về ngư nghiệp như: Hải Phòng, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Chương trình tập huấn được xây dựng theo hướng kết hợp giữa lý thuyết với thực hành và tham quan những mô hình thành công để nâng cao hiệu quả học tập. Thông qua khóa tập huấn, học viên nắm được các kiến thức cơ bản về: đặc điểm sinh học của cá sủ đất, kỹ thuật ương ấp, nuôi thương phẩm, kỹ thuật phòng và trị bệnh, kỹ thuật khai thác và vận chuyển cá sủ đất… Học viên được thực hành ở Trại Nghiên cứu Hải sản trên biển thuộc Trường Cao đẳng Thủy sản.

Đội ngũ giảng viên đều là các chuyên gia có kinh nghiệm của Trường Cao đẳng Thủy sản, đang trực tiếp làm công tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ nuôi cá sủ đất tại Trại Nghiên cứu Hải sản trên biển.

Trao đổi với ông Phạm Quang Hiền, một cộng tác viên khuyến nông của tỉnh Quảng Ninh tham gia lớp tập huấn, ông Hiền cho biết: “Lớp tập huấn được tổ chức rất chu đáo, điều kiện học tập và thực hành rất tốt, giảng viên truyền đạt dễ hiểu. Đặc biệt chúng tôi được hướng dẫn rất chi tiết những kỹ thuật sản xuất mới tại mô hình nên sau khóa tập huấn, chúng tôi có khả năng tự tổ chức thực hiện và sẽ truyền bá, hướng dẫn các hộ nuôi trồng thủy sản tại địa phương áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong nuôi cá sủ đất”.

Công tác đào tạo huấn luyện là hoạt động thường xuyên và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia quan tâm, chỉ đạo. Hoạt động này giúp đào tạo được đội ngũ tiểu giáo viên (TOT) có khả năng tập huấn chuyển giao nhanh những tiến bộ kỹ thuật mới phù hợp với điều kiện sản xuất thực tế tại các địa phương.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Cánh Đồng Mía Mẫu Cho Lợi Nhuận Trên 62 Triệu Đồng/ha Mô Hình Cánh Đồng Mía Mẫu Cho Lợi Nhuận Trên 62 Triệu Đồng/ha

Ngày 26/3, tại xã Ea Ly (Sông Hinh), Sở NN-PTNT Phú Yên phối hợp với Công ty TNHH SX - TM Hoàng Long ViNa tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình cánh đồng mía mẫu, áp dụng cơ giới hóa và sử dụng phân bón Hoàng Long ViNa, niên vụ 2013-2014. Gần 150 nông dân các huyện Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa đến tham quan mô hình.

27/03/2014
Người Nuôi Thủy Sản Khó Tiếp Cận Vốn Rẻ Người Nuôi Thủy Sản Khó Tiếp Cận Vốn Rẻ

Bên cạnh ngành lúa gạo, Ngân hàng Nhà nước cũng vừa quyết định giảm lãi suất cho vay phục vụ nuôi trồng, chế biến cá tra và tôm. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp trong ngành thủy sản cho biết không dễ để tiếp cận nguồn vốn này.

28/03/2014
Cần Đảm Bảo An Toàn Sử Dụng Điện Trong Nuôi Tôm Cần Đảm Bảo An Toàn Sử Dụng Điện Trong Nuôi Tôm

Hiện nay, hầu như bà con nuôi tôm công nghiệp đều sử dụng mô-tơ điện để chạy quạt, máy sụt khí... Bên cạnh hiệu quả kinh tế mang lại thì tai nạn lao động do điện trong nuôi tôm ngày càng tăng, nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc đã xảy ra.

28/03/2014
Phải Giữ Vùng Tôm – Lúa Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) Phải Giữ Vùng Tôm – Lúa Mỹ Xuyên (Sóc Trăng)

Trước xu thế nông dân hướng đến nuôi tôm thẻ chân trắng và nâng cấp quy trình nuôi bán thâm canh tăng nhanh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) đã tổ chức chuyến khảo sát vùng nuôi tôm trên địa bàn và nhất quán quan điểm chỉ đạo sản xuất vụ nuôi tôm năm 2014

28/03/2014
Nhiều Lồng Cá Bè Nuôi Trên Sông Trà Chết Trắng Nhiều Lồng Cá Bè Nuôi Trên Sông Trà Chết Trắng

Gần 50 hộ dân nuôi cá bè trên sông Trà (thôn Tây, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) đang lao đao vì cá trắm cỏ thả nuôi được vài tháng thì chết hàng loạt.

28/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.