Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Táo mèo Tây Bắc được giá

Táo mèo Tây Bắc được giá
Ngày đăng: 31/08/2015

Táo mèo được gieo trồng trên diện tích lớn tại các tỉnh miền núi hiện đang vào mùa thu hoạch nên nguồn cung mặt hàng nông sản này rất dồi dào với giá bán ổn định.

Sơn Tra hay còn gọi làTáo mèo là thức quà đặc sản của khu vực miền núi Tây Bắc. Những quả táo chín thơm ngọt đang được bày bán rộng khắp tại khu vực miền núi và được các thương lái thu mua số lượng lớn để cung cấp cho thị trường miền Bắc.

Táo mèo có hình trứng, vị chua, hơi chát, khi chín vỏ màu vàng lục, bên trong thường có màu hồng trắng hoặc vàng trong, táo giòn và có hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Người mua thường chọn những quả nhỏ bởi khi táo chín sẽ thơm ngon hơn.

Táo mèo được trồng ở độ cao trên 1.000 mét, quả tươi sau khi được thu hái có thể bảo quản trong điều kiện tự nhiên dài ngày, nên đến tay người tiêu dùng vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Hiện giá bán táo mèo dao động từ 13.000 - 25.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Bước Chuyển Mình Từ Con Tôm Bước Chuyển Mình Từ Con Tôm

Đối mặt với tình hình dịch bệnh trên tôm nuôi tràn lan từ những tháng đầu năm, nhưng gần đây con tôm đang từng bước phục hồi và đem lại hiệu quả cho địa phương này.

24/11/2013
Kỳ Vọng Trúng Vụ Cá Bổi Kỳ Vọng Trúng Vụ Cá Bổi

Cuối tháng 11 - thời điểm người dân vùng ngọt hóa của tỉnh Cà Mau vào mùa thu hoạch cá sặc rằn (còn gọi cá bổi) cung ứng nhu cầu làm khô dịp Tết Nguyên đán 2014. Người dân đang kỳ vọng giá cá bổi ổn định ở mức cao, để có một cái Tết đầm ấm.

24/11/2013
Chăn Nuôi Gia Cầm: Nguy Cơ “Treo Chuồng” Chăn Nuôi Gia Cầm: Nguy Cơ “Treo Chuồng”

Từ đầu tháng 11 đến nay, ngành chăn nuôi gia cầm tại các tỉnh miền Đông Nam bộ lao đao vì giá thịt và trứng rớt mạnh. Giá bán sản phẩm thấp hơn giá thành khiến nhiều trang trại nuôi gà, vịt đã tính đến giải pháp “treo chuồng” để giảm lỗ.

24/11/2013
Khắc Phục Khó Khăn Phát Sinh Khắc Phục Khó Khăn Phát Sinh

Với mục tiêu xây dựng và phát triển chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn “từ nông trại đến bàn ăn” theo dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi (Lifsap), Hải Phòng đạt kết quả tốt về xây dựng các nhóm GAHP và vùng chăn nuôi VietGap. Tuy nhiên, việc triển khai một số hợp phần khác của dự án vẫn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu, đặc biệt là các hợp phần xây dựng cơ sở giết mổ an toàn, chợ an toàn thực phẩm. Ban quản lý dự án Lifsap đang triển khai các giải pháp để tăng tốc dự án.

24/11/2013
Hơn 600ha Ca Cao Bị Chặt Bỏ Do Năng Suất Thấp Hơn 600ha Ca Cao Bị Chặt Bỏ Do Năng Suất Thấp

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 3.200ha cây ca cao, nhưng từ đầu năm đến nay đã có hơn 600ha cây ca cao bị người dân chặt bỏ. Nguyên nhân là do cây ca cao trồng xen canh dưới tán điều bị sâu bệnh nhiều và hiệu quả không cao. Theo phản ảnh của các chủ vườn, khoảng 2 năm đầu, cây ca cao cho sản lượng khá, sau đó cây ca cao phát triển èo uột, số cây cho trái ít dần, thậm chí bị thối không thu hoạch được.

24/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.