Táo mèo Tây Bắc được giá

Táo mèo được gieo trồng trên diện tích lớn tại các tỉnh miền núi hiện đang vào mùa thu hoạch nên nguồn cung mặt hàng nông sản này rất dồi dào với giá bán ổn định.
Sơn Tra hay còn gọi làTáo mèo là thức quà đặc sản của khu vực miền núi Tây Bắc. Những quả táo chín thơm ngọt đang được bày bán rộng khắp tại khu vực miền núi và được các thương lái thu mua số lượng lớn để cung cấp cho thị trường miền Bắc.
Táo mèo có hình trứng, vị chua, hơi chát, khi chín vỏ màu vàng lục, bên trong thường có màu hồng trắng hoặc vàng trong, táo giòn và có hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Người mua thường chọn những quả nhỏ bởi khi táo chín sẽ thơm ngon hơn.
Táo mèo được trồng ở độ cao trên 1.000 mét, quả tươi sau khi được thu hái có thể bảo quản trong điều kiện tự nhiên dài ngày, nên đến tay người tiêu dùng vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Hiện giá bán táo mèo dao động từ 13.000 - 25.000 đồng/kg.
Có thể bạn quan tâm

SX nông nghiệp đang ghi nhận những tín hiệu vui trở lại sau thời gian dài ảm đạm. Sáu tháng đầu năm 2014, SX nông nghiệp khá thuận lợi khi không có thiên tai, dịch bệnh, toàn ngành chỉ có mối lo lớn là tiêu thụ nông sản.

Tham gia dự án có 19 hộ, mỗi hộ được vay gần 30 triệu đồng trong hai năm, mức phí 0,7%/tháng (8,4%/năm) và được hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc. Đến nay, Quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương đã giải ngân được 22 lượt dự án với tổng số quỹ gần 10 tỷ đồng, giúp hàng trăm hội viên có thêm vốn phát triển sản xuất.

Vụ thu hoạch cà phê của Việt Nam không được như kỳ vọng có thể đẩy giá cà phê thế giới tăng cao do mức thâm hụt cà phê trên toàn thế giới lớn nhất 9 năm.

Bộ NN-PTNT vừa nhận được thông tin, phía Trung Quốc đang muốn tăng cường giám sát hoạt động xuất nhập khẩu tiểu ngạch. Thậm chí từ nay đến hết năm, một số cửa khẩu có thể phải đóng cửa một thời gian để họ chấn chỉnh lại các quy định.

Để thúc đẩy đưa mặt hàng chè Việt Nam thâm nhập sâu rộng hơn vào thị trường Pakistan, thời gian qua Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại như các buổi giao lưu trực tuyến nhằm khắc phục sự thiếu thông tin, giúp doanh nghiệp hai bên có điều kiện tiếp xúc ban đầu, khắc phục rủi ro về khách hàng, chi phí đi lại...