Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Táo mèo Tây Bắc được giá

Táo mèo Tây Bắc được giá
Publish date: Monday. August 31st, 2015

Táo mèo được gieo trồng trên diện tích lớn tại các tỉnh miền núi hiện đang vào mùa thu hoạch nên nguồn cung mặt hàng nông sản này rất dồi dào với giá bán ổn định.

Sơn Tra hay còn gọi làTáo mèo là thức quà đặc sản của khu vực miền núi Tây Bắc. Những quả táo chín thơm ngọt đang được bày bán rộng khắp tại khu vực miền núi và được các thương lái thu mua số lượng lớn để cung cấp cho thị trường miền Bắc.

Táo mèo có hình trứng, vị chua, hơi chát, khi chín vỏ màu vàng lục, bên trong thường có màu hồng trắng hoặc vàng trong, táo giòn và có hương vị đặc trưng, hấp dẫn. Người mua thường chọn những quả nhỏ bởi khi táo chín sẽ thơm ngon hơn.

Táo mèo được trồng ở độ cao trên 1.000 mét, quả tươi sau khi được thu hái có thể bảo quản trong điều kiện tự nhiên dài ngày, nên đến tay người tiêu dùng vẫn đảm bảo chất lượng tốt. Hiện giá bán táo mèo dao động từ 13.000 - 25.000 đồng/kg.


Related news

Cam Quỳ Hợp đặc sản của Nghệ An Cam Quỳ Hợp đặc sản của Nghệ An

Được trồng nhiều tại địa bàn các xã Nghĩa Xuân, Minh Hợp, Văn Lợi, Hạ Sơn... Cam Quỳ Hợp với hương vị thơm ngọt đặc trưng, từ lâu đã được đánh giá là đặc sản của Nghệ An.

Wednesday. September 16th, 2015
Xoài nghịch vụ giá tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg Xoài nghịch vụ giá tăng từ 5.000-10.000 đồng/kg

Những ngày gần đây, tại một số địa phương trong tỉnh Hậu Giang, các thương lái vào tận vườn thu mua xoài cát hòa lộc, xoài cát chu với giá 20.000 - 30.000 đồng/kg (tùy loại), tăng 5.000 - 10.000 đồng/kg so với vụ trước.

Wednesday. September 16th, 2015
Mô hình xoài ghép ở Hát Lót Sơn La Mô hình xoài ghép ở Hát Lót Sơn La

Nằm trong chương trình cải tạo vườn cây ăn quả, trong những năm qua, các hộ dân xã Hát Lót (Mai Sơn - Sơn La) đã mạnh dạn đầu tư để ghép vườn xoài.

Wednesday. September 16th, 2015
Mở rộng diện tích áp dụng VietGAP cho chôm chôm và nhãn Tiền Giang Mở rộng diện tích áp dụng VietGAP cho chôm chôm và nhãn Tiền Giang

Với mục tiêu hoàn thiện hệ thống quản lý và mở rộng mô hình sản xuất chôm chôm, nhãn đạt chứng nhận VietGAP, với qui mô diện tích 50 ha chôm chôm (16,6 ha đã chứng nhận và 33,4 ha mở rộng)

Wednesday. September 16th, 2015
Nơi sản xuất, ương nuôi, lưu giữ giống thủy sản nước ngọt lớn nhất tỉnh Ninh Bình Nơi sản xuất, ương nuôi, lưu giữ giống thủy sản nước ngọt lớn nhất tỉnh Ninh Bình

Nằm trên địa bàn thị trấn Yên Ninh (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình), Trung tâm Giống thuỷ sản nước ngọt, trực thuộc Sở Nông nghiệp & PTNT Ninh Bình có diện tích gần 9 ha.

Wednesday. September 16th, 2015