Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Trưởng Tín Dụng Vượt Ngưỡng Âm

Tăng Trưởng Tín Dụng Vượt Ngưỡng Âm
Ngày đăng: 23/07/2014

“Từ ngưỡng âm trong những tháng đầu năm, hai tháng gần đây, tăng trưởng tín dụng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã đạt trên 1,2%.  Đây là dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế sau thời gian dài đóng băng” – Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Quảng Ngãi Trần Luyện nhận định.

Bà Phạm Thị Thu Hương – Phó Giám đốc chi nhánh Vietinbank Quảng Ngãi cho biết: “Mục tiêu của ngân hàng là mở rộng đối tượng cho vay, thu hút nhiều khách hàng. Bên cạnh giảm lãi suất cho vay, thủ tục nhanh gọn, ngân hàng còn thực hiện cơ chế tín dụng, tạo điều kiện để khách hàng đáo hạn vốn vay dễ dàng.

Ngoài ra, Vietinbank cũng dành nhiều gói tín dụng có những thang nấc về lãi suất để phù hợp với từng đối tượng có nhu cầu vay”. Vietinbank hiện áp dụng lãi suất cho vay 6 tháng là 9,5%/năm, 12 tháng 10,5%/năm.

Đặc biệt ngày 15.4 vừa qua, ngân hàng này đã dành gói tín dụng 1.000 tỷ đồng cho vay đối với khách hàng bán lẻ với giá lãi suất 8%/năm, gói tín dụng đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó có lãi suất từ 6 -8%/năm, giảm 2% so với trước. Linh hoạt thu hút nhiều đối tượng cho vay, đến nay tổng dư nợ ngân hàng đạt 2.900 tỷ đồng, tăng khoảng 200 tỷ đồng so với đầu năm, tăng trưởng tín dụng đạt 8%.

Đối với Vietcombank Quảng Ngãi, chiến lược thu hút khách hàng của ngân hàng này khá chất lượng. Vietcombank đã phân nhóm xuống các địa phương gặp gỡ và trao đổi trực tiếp để khách hàng dễ dàng tiếp cận vốn vay. Chính vì vậy, mà ngoài các doanh nghiệp lớn, thời gian qua nhiều ngư dân đã tiếp cận nguồn vốn của ngân hàng này.

Ông Trương Hoài Phong, thôn Phổ Trường, xã Nghĩa An (TP. Quảng Ngãi) bộc bạch: “Cũng nhờ Vietcombank mà mấy cha con tôi đã thực hiện được ước mơ vươn biển khơi. Hiện nhà tôi đã đóng được 3 đôi tàu có công suất 450 CV. Hai đôi tàu hiện đang đánh bắt ngoài khơi xa, đôi còn lại sắp hạ thủy. Gia đình đang làm thủ tục vay 800 triệu đồng ở  Vietcombank để hoàn thành chi phí cho đôi tàu trước khi ra khơi ”.

Tại Sacombank, ngoài việc hạ lãi suất, hướng đến các thị trường nhỏ lẻ, ngân hàng này đã có kế hoạch làm việc với tỉnh để cho vay gói tín dụng lãi suất thấp nhằm hoàn thành mạng lưới điện thắp sáng cho đảo Bé. Theo đó, lãi suất sẽ bằng lãi suất mua trái phiếu Chính phủ, với khoảng 5%/năm. Ngoài ra, Sacombank còn đẩy mạnh tiếp cận khối nhân viên văn phòng để cho vay phục vụ tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Trung Hận – Giám đốc Chi nhánh SeAbank thì, hướng đến thị trường nhỏ lẻ, ngân hành chủ động tìm kiếm khách hàng, nắm thông tin, để đưa ra sản phẩm phù hợp. Bắt đầu từ quý 2, ngân hàng đã áp dụng lãi suất từ 8,5% - 8,8%, thấp hơn trước từ 1,2 -1,5%/năm.

Do đó, 6 tháng đầu năm, khách hàng của ngân hàng hấp thụ nguồn vốn khá tốt. Riêng lĩnh vực ngư dân, kinh doanh, tiêu dùng, chúng tôi cho vay 20 tỷ đồng, nâng tổng dư nợ đến cuối tháng 5 lên 635 tỷ đồng.

Nền kinh tế phục hồi chậm,  làm cho việc sản xuất trong nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng thời gian qua có phần bị đình trệ. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng đã linh hoạt triển khai các phương án cho vay đối với khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nhiều chương trình cho vay đã được tung ra, trong đó có chương trình vay nhanh dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa với hạn mức vay đủ để phục hồi sản xuất, thời gian xử lý hồ sơ nhanh, gọn nên đã góp phần tăng trưởng tín dụng đáng kể.

Ông Trần Luyện – Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Quảng Ngãi cho biết: Trong bối cảnh khó khăn, nhưng các ngân  hàng đã nỗ lực khơi thông dòng vốn. Đến nay, tổng nguồn vốn huy động đạt trên 31.500 tỷ đồng, tăng 18,2% so với cuối năm 2013.

Dư nợ đạt trên 31.000 tỷ đồng, tăng trưởng đạt trên 1,2%, vượt ngưỡng âm so với 4 tháng trước. Điều này cho thấy vốn ngân hàng đã thấm vào nền kinh tế, sản xuất kinh doanh có chiều hướng khôi phục, thị trường nhỏ lẻ thu hút nguồn vốn chất lượng. Chất lượng tín dụng tốt nên nợ xấu còn 305 tỷ đồng. Trên đà này, những tháng cuối năm, đồng vốn nhàn rỗi ở các ngân hàng sẽ được khơi thông.


Có thể bạn quan tâm

Trái Gấc Đi... Tây Trái Gấc Đi... Tây

Anh Lê Văn Hiệp (sinh năm 1979, xã An Phước, huyện Long Thành - Đồng Nai) được biết đến như một người “mê” làm giàu và có nhiều sáng kiến để phát triển kinh tế.

15/07/2014
Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Học Góp Phần Khắc Phục Ô Nhiễm Môi Trường Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Học Góp Phần Khắc Phục Ô Nhiễm Môi Trường

Đây là cách nuôi mới, thay đổi kỹ thuật xử lý chất thải, nhằm phát triển chăn nuôi nhưng vẫn đảm bảo tốt yếu tố môi trường. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều tranh cãi về tính hiệu quả và tác động khác của mô hình giữa các cơ quan quản lý nhà nước, những hộ chăn nuôi với các nhà khoa học. Hội thảo đánh giá thực trạng chăn nuôi trên đệm lót sinh học do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN - PTNT) tổ chức ngày 27-11-2014 đã phân tích rõ mặt được và chưa được của mô hình.

04/12/2014
Hành Tím Tồn Kho, Nông Dân Gặp Khó Hành Tím Tồn Kho, Nông Dân Gặp Khó

Bất chấp những khuyến cáo của doanh nghiệp và ngành chức năng, người trồng hành tím ở Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng vẫn quyết định trữ hành để chờ giá. Hệ quả là 30.000 tấn hành tím thương phẩm đến nay vẫn chưa có nơi tiêu thụ, đang trong giai đoạn hư hỏng.

15/07/2014
Hậu Giang Xây Dựng 4.215 Ha Mô Hình Nhân Giống Lúa Hậu Giang Xây Dựng 4.215 Ha Mô Hình Nhân Giống Lúa

Thời gian qua, ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang và các địa phương đã xây dựng được 4.215ha các mô hình nhân giống lúa chất lượng cao, sản xuất lúa chất lượng cao, “3 giảm 3 tăng”, “1 phải 5 giảm”.

15/07/2014
Vỗ Béo Bò, Nghề Mới Của Nông Dân Xã Phước Mỹ (Bình Định) Vỗ Béo Bò, Nghề Mới Của Nông Dân Xã Phước Mỹ (Bình Định)

Mô hình này lần đầu tiên được triển khai thực hiện ở xã Phước Mỹ, tạo nghề mới để tăng hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi cho nông dân. Mô hình rất phù hợp với chăn nuôi gia đình vì kỹ thuật nuôi đơn giản, dễ áp dụng, tận dụng được nguồn lao động và một số loại thức ăn là phế phụ phẩm nông nghiệp, thời gian vỗ béo ngắn, ít rủi ro hơn những đối tượng vật nuôi khác.

04/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.