Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến

Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến
Ngày đăng: 05/08/2013

Từ ngày 6-9 tới, chủ cơ sở nuôi chim yến phải khai báo với phòng chuyên môn cấp huyện, nơi có cơ sở nuôi chim yến, trường hợp đã nuôi chim yến trước ngày 6-9 thì phải khai báo chậm nhất vào ngày 31-12-2013. Khi có sự thay đổi về quy mô diện tích và số lượng của cơ sở nuôi chim yến, tổ chức, cá nhân nuôi chim yến phải khai báo chậm nhất vào ngày 30-10 hàng năm.

Về âm thanh sử dụng trong hoạt động nuôi chim yến, cường độ không vượt quá 70 dBA từ 6 đến 21 giờ và không được sử dụng âm thanh từ 21 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Ngoài ra, các cơ sở nuôi chim yến còn phải đáp ứng các quy định về vị trí xây dựng, vệ sinh thú y và phòng chống dịch bệnh, khai thác và sơ chế tổ yến theo quy định tại Thông tư 35/2013/ TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn.

Bình Dương hiện có trên 40 cơ sở, các nhà nuôi chim yến, tập trung nhiều nhất ở khu đô thị Mỹ Phước (huyện Bến Cát) và một số ở TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An…


Có thể bạn quan tâm

Cơ Hội Phát Triển Nghề Trồng Nấm Ở Bảo Lộc Cơ Hội Phát Triển Nghề Trồng Nấm Ở Bảo Lộc

Nhiều đề tài, dự án trồng nấm bước đầu có hiệu quả như “Xây dựng mô hình SX nấm dược liệu, nấm thực phẩm cao cấp” của Cty nấm Thuận Thái, “Xây dựng nhân rộng mô hình trồng nấm ăn, nấm dược liệu” của Trường CĐ Công nghệ & kinh tế Bảo Lộc, “Xây dựng mô hình trồng một số loại nấm ăn có giá trị dinh dưỡng cao” của Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm NLN Lâm Đồng...

10/08/2012
Làm Gì Để Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi? Làm Gì Để Khắc Phục Dịch Bệnh Trên Tôm Nuôi?

Theo đánh giá của huyện, trong 6 tháng qua, tình hình nuôi tôm biển cực kỳ khó khăn, tôm chết hàng loạt dẫn đến nhiều thiệt hại lớn cho người nuôi. Năm nay, tiến độ thả giống nuôi tôm biển rất chậm, toàn huyện chỉ thả khoảng 13.000 ha so kế hoạch 16.000 ha, đạt 85% kế hoạch năm, so cùng kỳ giảm 14% (2.231 ha).

14/08/2012
12 Loại Bệnh Thủy Sản Phải Công Bố Dịch 12 Loại Bệnh Thủy Sản Phải Công Bố Dịch

Phòng chống dịch bệnh thủy sản đang đặt ra nhiều vấn đề cấp bách trong bối cảnh nước ta tiếp tục đẩy mạnh XK và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, hệ thống quản lý giám sát dịch bệnh, thú y thủy sản ở các địa phương lại chưa thống nhất và xuyên suốt, thiếu đội ngũ cán bộ, thiếu nhiều tiêu chuẩn, quy chuẩn, cơ chế chính sách về thú y thủy sản... Hàng năm, dịch bệnh vẫn xảy ra ở nhiều địa phương và người nuôi thủy sản vẫn phải âm thầm chịu đựng tổn thất!

15/08/2012
Nuôi Sò Huyết Dưới Tán Rừng Phòng Hộ Nuôi Sò Huyết Dưới Tán Rừng Phòng Hộ

Tận dụng tối đa diện tích đất cho phép sử dụng/tổng diện tích đất rừng được nhà nước giao khoán để nuôi trồng thủy sản (TS), người dân huyện An Minh (Kiên Giang) đã liên tiếp giành được thắng lợi trong từng mùa vụ.

17/08/2012
Trồng Nhãn Xen Màu Cho Thu Nhập Cao Trồng Nhãn Xen Màu Cho Thu Nhập Cao

Mô hình trồng nhãn xen cây màu cho thu nhập trên 50 triệu đồng/vụ của anh Hoàng Ngọc Chung ở thôn Bản Nhuần I - xã Quảng Chu (Chợ Mới, Bắc Kạn) đang được xem là cách làm mới, đem lại hiệu quả kinh tế cao và cần được nhân rộng.

17/08/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.