Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến

Tăng Cường Quản Lý Nuôi Chim Yến
Publish date: Monday. August 5th, 2013

Từ ngày 6-9 tới, chủ cơ sở nuôi chim yến phải khai báo với phòng chuyên môn cấp huyện, nơi có cơ sở nuôi chim yến, trường hợp đã nuôi chim yến trước ngày 6-9 thì phải khai báo chậm nhất vào ngày 31-12-2013. Khi có sự thay đổi về quy mô diện tích và số lượng của cơ sở nuôi chim yến, tổ chức, cá nhân nuôi chim yến phải khai báo chậm nhất vào ngày 30-10 hàng năm.

Về âm thanh sử dụng trong hoạt động nuôi chim yến, cường độ không vượt quá 70 dBA từ 6 đến 21 giờ và không được sử dụng âm thanh từ 21 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. Ngoài ra, các cơ sở nuôi chim yến còn phải đáp ứng các quy định về vị trí xây dựng, vệ sinh thú y và phòng chống dịch bệnh, khai thác và sơ chế tổ yến theo quy định tại Thông tư 35/2013/ TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn.

Bình Dương hiện có trên 40 cơ sở, các nhà nuôi chim yến, tập trung nhiều nhất ở khu đô thị Mỹ Phước (huyện Bến Cát) và một số ở TP.Thủ Dầu Một và TX.Thuận An…


Related news

Làm giàu từ mô hình chăn nuôi kết hợp Làm giàu từ mô hình chăn nuôi kết hợp

Cần cù, chịu khó, ham học hỏi và biết cách ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi là bí quyết thành công của chị Nguyễn Thị Yến ở xã An Điền, TX.Bến Cát, tỉnh Bình Dương trong việc xây dựng mô hình chăn nuôi kết hợp.

Tuesday. April 21st, 2015
470 trang trại được cấp phép nuôi động vật hoang dã 470 trang trại được cấp phép nuôi động vật hoang dã

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa rà soát, kiểm tra các cá nhân, tập thể, hộ gia đình có trang trại động vật hoang dã trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa. Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã cấp giấy phép chứng nhận đăng ký nuôi cho 470 trang trại với 15.615 cá thể động vật hoang dã.

Tuesday. April 21st, 2015
Vỡ trận những siêu dự án nuôi tôm lớn nhất Việt Nam Vỡ trận những siêu dự án nuôi tôm lớn nhất Việt Nam

Hàng loạt dự án nuôi tôm có quy mô lớn nhất nước tại tỉnh Hà Tĩnh chính thức phá sản vì “tỉnh không có đủ nguồn nhân lực”.

Wednesday. April 22nd, 2015
Chuyện dài về thanh long Chuyện dài về thanh long

Trong những năm qua, thanh long Bình Thuận được xem là loại cây trồng lợi thế của tỉnh. Với giá bán cao, thanh long giúp nhiều hộ nông dân từ nghèo trở nên khá, từ khá trở nên giàu có. Và loại cây họ xương rồng này còn giải quyết lượng lao động nông nhàn tương đối lớn.

Wednesday. April 22nd, 2015
Sơ-ri Gò Công khẳng định vị thế Sơ-ri Gò Công khẳng định vị thế

Sơ-ri là cây trồng truyền thống, thích hợp thổ nhưỡng nhiễm mặn nặng của vùng đất Gò Công (Tiền Giang). Trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm, sơ-ri Gò Công giờ đây đã khẳng định được vị thế của mình.

Wednesday. April 22nd, 2015