Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Do Thời Tiết Bất Lợi

Tạm Ngưng Thả Tôm Giống Do Thời Tiết Bất Lợi
Ngày đăng: 18/02/2014

Ông Nguyễn Văn Quốc, Chi cục phó Chi cục Nuôi trồng thủy sản tỉnh Trà Vinh cho biết, qua phân tích 6 mẫu bệnh phẩm tại xã Mỹ Long Nam, Hiệp Mỹ Đông (huyện Cầu Ngang) và xã Hiệp Thạnh (huyện Duyên Hải) trên tôm thẻ chân trắng, kết quả có 5 mẫu dương tính với virus đốm trắng. Đây là loại bệnh không có thuốc đặc trị, khả năng lây lan rất lớn.

Trước tình hình trên, ngành nông nghiệp tỉnh Trà Vinh khuyến cáo các hộ nuôi tôm ở vùng ngập mặn, ven biển thuộc 4 huyện: Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú và Châu Thành lùi lịch thời vụ thả tôm giống, chờ đến khi thời tiết ấm lên và môi trường ổn định trở lại mới bắt đầu thả giống.

Trong 1.950 hộ thả nuôi 480 triệu con giống tôm thẻ chân trắng, trên diện tích gần 930ha ở các huyện trong tỉnh, thì đã có hơn 85 triệu con giống bị thiệt hại. Nông dân Cao Hữu Hiền, ấp 5 xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang nhìn nhận: “Do thời tiết bất lợi nên tôi thả nuôi 4 ao tôm thẻ chân trắng, thì 2 ao nhiễm bệnh bị thiệt hại. Vụ tôm 2014, tại vùng tôm ấp 5 này hiện có khoảng 70% diện tích thả nuôi bị chết”.

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), hiện đã có khoảng 1.000ha tôm nuôi bị bệnh đốm trắng và hoại tử gan tụy cấp tính. Để đảm bảo kế hoạch nuôi tôm nước lợ năm 2014 và hạn chế rủi ro thiệt hại do dịch bệnh, các địa phương cần thông tin cho người nuôi tạm dừng thả giống. Quản lý chặt chẽ các yếu tố đầu vào để đảm bảo chất lượng, nhất là các loại thuốc, hóa chất, chế phẩm sinh học và con giống.


Có thể bạn quan tâm

Mở Đường Cho Khoai Lang Xuất Ngoại Mở Đường Cho Khoai Lang Xuất Ngoại

Nhằm tháo gỡ tình trạng giá khoai lang luôn bấp bênh và quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, Trường ĐH Cần Thơ vừa phối hợp với Sở NNPTNT tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo “Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ khoai lang”.

10/09/2012
Mô Hình Lúa - Tôm Những Lợi Ích Được Khẳng Định Mô Hình Lúa - Tôm Những Lợi Ích Được Khẳng Định

Vào thời điểm này, nông dân đang bắt tay vào cải tạo đất để chuẩn bị sản xuất vụ lúa trên đất nuôi tôm. Ngành chức năng cũng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất lúa - tôm cho nông dân. Theo lịch thời vụ, nông dân sẽ xuống giống lúa dứt điểm vào cuối tháng 9/2013.

03/08/2013
Trồng Nấm Rơm Trên Mùn Cưa Ở Đà Nẵng Trồng Nấm Rơm Trên Mùn Cưa Ở Đà Nẵng

Đây là mô hình sản xuất mới không chỉ giúp cho sản phẩm sạch sẽ, an toàn và có giá trị dinh dưỡng, mà còn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người làm nghề.

11/09/2012
Vụ Lúa Hè Thu Khó Càng Thêm Khó Vụ Lúa Hè Thu Khó Càng Thêm Khó

Mưa dầm làm cho trà lúa hè thu đang đến kỳ thu hoạch bị gãy đổ trên diện rộng. Nước ngập, lúa không thể thu hoạch bằng cơ giới mà phải thu hoạch thủ công. Các khoản chi phí không ngừng leo thang trong khi hạt lúa làm ra kém chất lượng, không đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

03/08/2013
Thu Nhập Gần 1 Tỷ Đồng Từ Nuôi Cá Tai Tượng An Toàn Sinh Học Ở Tiền Giang Thu Nhập Gần 1 Tỷ Đồng Từ Nuôi Cá Tai Tượng An Toàn Sinh Học Ở Tiền Giang

Xã Phú Kiết, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) được xem là “cái nôi” của nghề nuôi cá bởi địa phương có dòng sông Bảo Định chảy qua cung cấp nước ngọt quanh năm. Nông dân có thể tận dụng diện tích mặt nước mương, vườn sẵn có và đầu tư đào ao nuôi cá các loại, trong đó chủ lực là con cá tai tượng bởi ít tiêu tốn thức ăn, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

20/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.