Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nguyễn Dương Tiển Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu

Nguyễn Dương Tiển Thành Công Từ Mô Hình Nuôi Bồ Câu
Ngày đăng: 14/11/2014

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi vật nuôi truyền thống sang vật nuôi phù hợp với nhu cầu thị trường mà anh Nguyễn Dương Tiển (ấp 10, xã Vĩnh Thanh, huyện Phước Long - ảnh) ngày càng ăn nên làm ra…

Đến thăm mô hình nuôi bồ câu Mỹ của anh Nguyễn Dương Tiển, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy từ khâu chăm sóc, quy trình xử lý chất thải, cách bảo quản và chăm sóc con non… tất cả đều rất bài bản, chẳng khác gì một trang trại.

Là một người ham tìm tòi, học hỏi những mô hình kinh tế hiệu quả để về áp dụng vào kinh tế gia đình, năm 2010, trong một lần tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, anh Tiển nhận thấy mô hình nuôi bồ câu Mỹ dễ áp dụng bởi không cần nhiều vốn đầu tư cũng như ít công chăm sóc mà lợi nhuận cao, nên anh quyết định áp dụng.

Anh tiến hành tìm kiếm địa chỉ cung cấp con giống đảm bảo chất lượng và lên tận Tiền Giang để mua về 1 cặp bồ câu giống với giá 800.000 đồng. Nhờ chăm sóc tốt, sau 3 tháng cặp chim giống bắt đầu sinh sản. Từ cặp bố mẹ ban đầu, sau 1 năm anh đã có được 8 cặp bồ câu bố mẹ.

Nguồn bài viết: http://baobaclieu.vn/newsdetails/1D3FE1836DF/Nguyen_Duong_Tien_Thanh_cong_tu_mo_hinh_nuoi_bo_cau.aspx

Số lượng chim bồ câu con trong bầy của anh Tiển ngày một tăng lên. Thấy giống bồ câu nhìn lạ mắt và lớn con, thịt cũng rất ngon nên có nhiều người tìm đến mua giống về nuôi. Với giá bán từ 500.000 - 700.000 đồng/cặp (tùy kích cỡ), chỉ tính tiền bán bồ câu giống, anh Tiển thu lãi trên 50 triệu đồng. Từ kết quả đó, anh mạnh dạn bỏ ra trên 100 triệu đồng để đầu tư các trang thiết bị cũng như xây cất chuồng trại tiếp tục nhân rộng mô hình. Hiện trại của anh đang có 34 cặp bồ câu bố mẹ.

Cùng với chim bồ câu Mỹ, anh Tiển còn tìm hiểu và mua thêm một số loài khác như: chim Trĩ, gà Đông Tảo, gà kiểng… để đa dạng hóa vật nuôi đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sự thành công của các mô hình do anh Nguyễn Dương Tiển thực hiện cho thấy, nếu biết nắm bắt nhu cầu thị trường và mạnh dạn thay đổi tư duy sản xuất sẽ giúp người nông dân tăng thêm thu nhập, phát triển cuộc sống gia đình.


Có thể bạn quan tâm

Cá Chết Hàng Loạt Người Nuôi Cá Mú Lồng Khốn Đốn Ở Xã Bình Thuận (Quảng Ngãi) Cá Chết Hàng Loạt Người Nuôi Cá Mú Lồng Khốn Đốn Ở Xã Bình Thuận (Quảng Ngãi)

Nghề nuôi cá mú lồng dọc cửa sông Đầm đã có từ nhiều năm nay, và thực tế đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân ở thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận (Bình Sơn - Quảng Ngãi). Thế nhưng, nhiều ngày nay cá chết hàng loạt khiến nông dân khốn đốn…

12/05/2013
Bất Ngờ Cá Tầm Việt Bất Ngờ Cá Tầm Việt

Nói đến nuôi trồng thủy sản, nhiều người thường liên tưởng đến lợi thế vùng ven biển và đồng bằng sông Cửu Long với tôm và cá tra mang về nhiều tỷ USD/năm. Thế nhưng gần đây, khu vực tưởng như thất thế với nghề này là vùng núi phía Bắc và Tây Nguyên xuất hiện vật nuôi mới đầy tiềm năng: cá nước lạnh từ vùng ôn đới.

06/06/2013
Bảo Vệ Môi Trường Trong Nuôi Tôm Nước Lợ Người Nuôi Chưa Quan Tâm Bảo Vệ Môi Trường Trong Nuôi Tôm Nước Lợ Người Nuôi Chưa Quan Tâm

Bất cập lớn nhất của nghề nuôi tôm nước lợ tại Quảng Nam là tác động xấu đến môi trường, tuy nhiên rất khó để giải quyết vấn đề này.

13/05/2013
Ốc Bươu Hại Lúa Ốc Bươu Hại Lúa

Hồi giữa tháng 5 dương lịch, vợ chồng anh Tám Quế Phú ở huyện Quế Sơn đồng loạt gieo sạ 4 sào lúa bằng loại giống dài ngày Nhị ưu 838. Giai đoạn đầu thấy cây mạ lên xanh mướt, họ khấp khởi mừng. Thế nhưng 10 ngày trở lại đây ốc bươu vàng xuất hiện mỗi lúc một nhiều khiến anh phập phồng lo vụ mùa thất bát.

28/07/2013
Thua Lỗ Kéo Dài, Người Chăn Nuôi Cần Trợ Giúp Thua Lỗ Kéo Dài, Người Chăn Nuôi Cần Trợ Giúp

Những tháng đầu năm nay, người chăn nuôi một lần nữa lại lao đao vì giá thịt lợn, thịt gia cầm giảm mạnh, sản phẩm bán ra không đủ bù chi. Trên cả nước, nhiều trang trại, hộ chăn nuôi vẫn tiếp tục "treo" chuồng hoặc giảm đàn. Nguy cơ thiếu thực phẩm vào dịp cuối năm 2013 và đầu năm 2014 hiện hữu rõ nếu không kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp tích cực nhằm vực dậy ngành chăn nuôi.

13/05/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.