Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Tam Hiệp (Châu Thành) Thành Lập Tổ Hợp Tác Rau An Toàn

Tam Hiệp (Châu Thành) Thành Lập Tổ Hợp Tác Rau An Toàn
Ngày đăng: 29/11/2014

Ngày 25-11, xã Tam Hiệp tổ chức lễ thành lập Tổ hợp tác rau an toàn.

Đến dự có ông Huỳnh Hữu Hiệp, đại diện Chi cục phát triển nông thôn tỉnh; ông Huỳnh Hữu Hòa, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; đại diện Trạm Khuyến nông huyện; bà Dương Thị Ngọc Yến, Chủ doanh nghiệp Ngọc Ánh, đơn vị hợp đồng thu mua sản phẩm.

Tại buổi lễ, các đại biểu được nghe giới thiệu quá trình xây dựng và hình thành Tổ hợp tác rau an toàn, thông qua bản dự thảo hợp đồng thu mua giữa tổ hợp tác và nhà doanh nghiệp (thời gian thực hiện hợp đồng từ năm 2014 đến 2019).

Việc thành lập Tổ hợp tác rau an toàn nhằm tạo điều kiện giúp nông dân sản xuất rau an toàn có đầu ra cho sản phẩm, đảm bảo tăng thu nhập cho tổ viên, an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng. Tổ hợp tác có 21 thành viên, anh Huỳnh Minh Cường được tín nhiệm giữ chức vụ Tổ trưởng.

Nguồn bài viết: http://baoapbac.vn/kinh-te/201411/tam-hiep-chau-thanh-thanh-lap-to-hop-tac-rau-an-toan-564028/


Có thể bạn quan tâm

Nông Dân Phải Đi Vay Nặng Lãi Để... Nuôi Tôm Nông Dân Phải Đi Vay Nặng Lãi Để... Nuôi Tôm

Trở lại vùng nuôi tôm của xã bãi ngang Kim Trung (Kim Sơn, Ninh Bình) thời điểm này, chúng tôi nhận thấy khung cảnh ở đây đã thay đổi đi nhiều, phần lớn các ao, đầm nuôi tôm trước đây cạn trơ đáy bây giờ đã được người dân tiến hành thả nuôi vụ mới.

11/07/2014
Triển Vọng Từ Cây Macca Triển Vọng Từ Cây Macca

Hiện nay, 1 ha Macadamia (còn gọi là Macca) đem lại thu nhập từ 2.000- 3.000 USD cho nông dân (15USD/kg). Đây là mức thu nhập khá cao so với việc canh tác nhiều loại cây khác.

11/07/2014
Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nhờ Áp Dụng Nhiều Kỹ Thuật Trong Chăn Nuôi Hiệu Quả Kinh Tế Cao Nhờ Áp Dụng Nhiều Kỹ Thuật Trong Chăn Nuôi

Có thâm niên nuôi thủy sản hơn 10 năm nay và tích lũy được nhiều kỹ thuật để tạo ra ếch giống và các loại cá giống, ông Võ Đình Chiến, ở xã Long Bình, huyện Long Mỹ nhiều năm liền được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh, được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, là một trong những mô hình nuôi thủy sản có quy mô và đạt hiệu quả cao ở Long Mỹ.

03/12/2014
Sản Xuất Giống Cá Lăng Chấm Sản Xuất Giống Cá Lăng Chấm

Thức ăn của cá lăng chấm là những loại cá tạp đánh bắt trên sông. Do đó, rất phù hợp với lối chăn nuôi ở các làng vạn chài dọc theo bờ sông Lô, sông Gâm và hộ nuôi cá lồng.

11/07/2014
Việt Nam Chi Hàng Triệu USD Để Nhập Khẩu Vật Nuôi Việt Nam Chi Hàng Triệu USD Để Nhập Khẩu Vật Nuôi

Cũng theo số liệu mới nhất của Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, tính đến tháng 8/2014 số lượng gia cầm giống được nhập vào Việt Nam là gần 1 triệu con, với tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 3,29 triệu USD. Giá nhập khẩu trung bình khoảng 3,93 USD/con, tăng 0,91 USD/con so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn nhập chủ yếu từ New Zealand và Mỹ.

03/12/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.