Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Dịch Heo Tai Xanh Bùng Phát Trên Diện Rộng Ở Quảng Trị

Dịch Heo Tai Xanh Bùng Phát Trên Diện Rộng Ở Quảng Trị
Ngày đăng: 25/02/2013

Đến ngày 23.2, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 4 ổ dịch tai xanh ở lợn tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hướng Hóa. Đã có trên 100 con lợn chết trong tổng số 633 con lợn bị mắc bệnh tai xanh.

Hiện dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tốc độ lây lan nhanh chóng. Nguy cơ lây lan dịch bệnh rộng ra các địa bàn khác là rất cao.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Thú y, các trạm thú y cùng UBND các huyện kiểm tra, xác minh và có các biện pháp xử lý, cách ly theo quy định.

Chi cục Thú y cũng đã triển khai đưa vắcxin ngừa bệnh heo tai xanh tiến hành về tiêm phòng ở các xã bị dịch và các xã lân cận xung quanh vùng dịch. Cùng với đó, chi cục cũng đã triển khai chỉ đạo lực lượng thú y toàn tỉnh tăng cường kiểm soát chặt chẽ hơn nữa việc mua bán lợn trên địa bàn toàn tỉnh, tuyên truyền để người dân không được mua lợn không rõ nguồn gốc.


Có thể bạn quan tâm

Tiếp sức để nông dân hội nhập, làm ăn lớn Tiếp sức để nông dân hội nhập, làm ăn lớn

63 nông dân xuất sắc đến từ các vùng, miền cả nước vừa được T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) tổ chức vinh danh tại Hà Nội. Nhiều ý kiến cho rằng, chúng ta cần tôn vinh thêm nhiều ND hơn nữa, để họ có thể “cất cánh” vươn xa.

19/10/2015
Ăn sang súp lơ xanh baby đặt gạch cả tuần mới đến lượt Ăn sang súp lơ xanh baby đặt gạch cả tuần mới đến lượt

Được cho là loại rau giàu vitamin C, vitamin A, canxi, folat và sắt, ăn được cả bông và thân với vị ngọt, mềm,... súp lơ xanh baby được bán với giá 100.000-120.000 đồng/kg, song, vẫn rất nhiều người đặt mua.

19/10/2015
Bật mí mẹo trồng dứa tại gia chỉ với 5 bước cực đơn giản Bật mí mẹo trồng dứa tại gia chỉ với 5 bước cực đơn giản

Chỉ với vài bước cực đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự trồng một chậu dứa vàng ươm, thơm lừng và đáng yêu để trong nhà rồi nhé.

19/10/2015
Anh hùng Hồ Giáo và những kỷ niệm đẹp với Thủ tướng Phạm Văn Đồng Anh hùng Hồ Giáo và những kỷ niệm đẹp với Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Sinh thời Thủ tướng Phạm Văn Đồng có một tình cảm đặc biệt với Anh hùng Lao động Hồ Giáo. Theo ông Hồ Giáo thì “Cụ Đồng đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đời tôi”, từ chuyện học hành, công việc đến lấy vợ, sinh con; và vì vậy, ông Hồ Giáo coi “Thủ tướng Phạm Văn Đồng như người cha thứ hai của mình”.

19/10/2015
Bí kíp nuôi cá lồng trên sông hồ chứa Bí kíp nuôi cá lồng trên sông hồ chứa

Nuôi cá lồng trên sông, hồ phải chọn nơi có mực nước sâu trên 3 m, lưu tốc dòng nước không quá 0,3 - 0,5 m/giây, có nguồn nước sạch không bị nhiễm bẩn bởi nước thải sinh hoạt hoặc nước thải công nghiệp.

19/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.