Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sử Dụng Thành Công Phân Pomior Trên Cây Chè

Sử Dụng Thành Công Phân Pomior Trên Cây Chè
Ngày đăng: 16/08/2011

Thời gian qua, trạm Khuyến nông huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ đã triển khai áp dụng mô hình sử dụng phân Pomior trên cây chè tại xã Hương Xạ. Sau một thời gian thử nghiệm, kết quả cho thấy loại phân này phù hợp với cây chè trên đất núi trung du và mang lại hiệu quả cao.

Mô hình được triển khai thử nghiệm phun Pomior trên 3 ha chè lai LDP1 tại khu 5 Hương Xạ. Nương chè được thiết kế đường canh tác, có hệ thống bể chứa nước sử dụng để phun thuốc, chống hạn. Pomior được phun lên tán chè sau khi thu hoạch lứa chè xuân, lúc búp mới nảy mầm theo quy trình kỹ thuật 50ml/bình 16 lít, 4 bình/1.000m2 cho mỗi lần phun.

Sau khi so sánh với lô chè đối chứng, kết quả cho thấy, cây chè sử dụng phân Pomior sinh trưởng nhanh, nhiều búp, búp to, lá dày màu xanh bóng; búp chè vươn dài, tỷ lệ búp mù xòe thấp, năng suất tăng 21%. Căn cứ chu kỳ sinh trưởng, ước năng suất chè cả năm là 16,5 tấn/ha, cao hơn lô chè đối chứng 3 tấn/ha.

Việc phun thuốc bảo vệ thực vật song song với Pomior cũng khống chế được sâu bệnh và tiết kiệm ngày công lao động. Hạch toán kinh tế qua 4 lứa hái (tính cho 1ha), trừ chi phí, lô chè sử dụng Pomior thu lãi cao hơn lô chè đối chứng gần 6,2 triệu/ha.

Từ hiệu quả của mô hình này, huyện Hạ Hòa dự kiến sẽ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn nông dân ứng dụng phân Pomior trong thâm canh cây chè nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường.


Có thể bạn quan tâm

Đón Năm Rắn Bằng Dự Án Rắn Đón Năm Rắn Bằng Dự Án Rắn

Ông Lý Hồng Hởi (Bảy Hởi) ở ấp Lợi Hoà (xã Thanh Mỹ, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) được nhiều người biết đến với nghề nuôi rắn và nhiều loại động vật hoang dã, quý hiếm khác như: dúi, nhím, cua đinh… tuy nhiên, hiện nay, bầy rắn sinh sản của ông Bảy Hởi mới là những cái “máy in tiền” cho ông khi ông cho sản xuất và kinh doanh con giống rắn.

17/01/2013
5 Giống Lúa Được Khuyến Cáo Gieo Sạ Vụ Thu Đông 5 Giống Lúa Được Khuyến Cáo Gieo Sạ Vụ Thu Đông

Đó là giống OM 5451, OM 6976, OM 4900, OM 4218 và OM 7347. Các giống này ngắn ngày, chất lượng gạo đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu. Vụ Hè Thu 2013, ngành nông nghiệp Vĩnh Long tăng cường khuyến cáo nhưng diện tích lúa IR50404 vẫn chiếm tỷ lệ gần 50% diện tích xuống giống.

02/08/2013
Toàn Tỉnh Gieo Cấy Hơn 34.000 Ha Lúa Mùa Toàn Tỉnh Gieo Cấy Hơn 34.000 Ha Lúa Mùa

Đến nay, nông dân trong tỉnh gieo cấy hơn 34.000 ha lúa mùa, đạt xấp xỉ 95% diện tích kế hoạch. Các huyện có tiến độ gieo cấy nhanh: Gia Bình, Lương Tài, Tiên Du, Thuận Thành, Quế Võ...

02/08/2013
Người Nuôi Cá Tra Điêu Đứng Đổi Mới Để Sống Còn Người Nuôi Cá Tra Điêu Đứng Đổi Mới Để Sống Còn

Đến nay, cá tra VN vẫn là hàng "độc quyền" trên trường quốc tế. Về nguyên tắc, đáng lẽ hàng độc quyền phải được bán với giá cao và có quyền quyết định về giá. Song, thực tế giá cá tra XK ngày càng giảm, khiến người nuôi thua lỗ

02/08/2013
Lúa Đông Xuân Nhiễm Rầy Nâu Nặng Ở Hồng Ngự (Đồng Tháp) Lúa Đông Xuân Nhiễm Rầy Nâu Nặng Ở Hồng Ngự (Đồng Tháp)

Theo báo cáo của Trạm Bảo vệ thực vật huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp), tính đến thời điểm này có hơn 1.000 ha lúa đông xuân bị nhiễm rầy nâu, đạo ôn lá, lem lép hạt và sâu cuốn lá nhỏ. Nghiêm trọng nhất là bệnh rầy nâu với hơn 600 ha lúa bị nhiễm do mưa trái mùa, trong đó có đến 105 ha bị nhiễm nặng.

19/01/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.