Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sử Dụng 6.000 Ha Diện Tích Mặt Nước Nuôi Trồng Thủy Sản

Sử Dụng 6.000 Ha Diện Tích Mặt Nước Nuôi Trồng Thủy Sản
Ngày đăng: 16/12/2013

Năm 2014, tỉnhThái Nguyên có kế hoạch sử dụng 6.000 ha diện tích mặt nước nuôi trồng, khai thác thủy sản.

Trong đó, diện tích ao gia đình: 2.285 ha; hồ chứa nhỏ: 1.100 ha ; hồ Núi Cốc: 2.500 ha ; nuôi cá ruộng: 115 ha. Theo đó, sản lượng thủy sản phấn đấu đạt 7.500 tấn, trong đó, sản lượng cá Tầm là 30 tấn.

Về năng suất cá, phấn đấu nuôi cá ao gia đình đạt trung bình 3 tấn/ ha; nuôi cá hồ chứa nhỏ đạt 0,7 tấn/ha; nuôi cá Tầm đạt 15 kg/m3. Ngoài ra, trong năm tới, tỉnh dự kiến sản xuất 500 triệu con cá bột; 55 triệu con cá giống, trong đó cá Rôphi đơn tính 5 triệu con.

Được biết, năm 2013, diện tích nuôi trồng thủy sản trên địa bàn tỉnh dự ước đạt trên 4.820ha, tăng 40ha so với năm trước; sản xuất được 400 triệu con cá bột, 50 triệu con cá giống các loại, sản lượng thủy sản ước đạt 6.900 tấn. Nét mới trong chăn nuôi thủy sản năm nay là tỉnh ta đã có 2 doanh nghiệp và 1 hộ nuôi cá Tầm trong bể tại xã La Bằng (Đại Từ) và xã Phú Thượng (Võ Nhai) đạt kết quả tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao, lên đến hằng tỷ đồng/ doanh nghiệp/ năm.


Có thể bạn quan tâm

Heo giảm giá mạnh Heo giảm giá mạnh

Trong những ngày qua, người nuôi heo ở vùng ĐBSCL cho biết giá heo hơi giảm mạnh, hiện còn 3,4 - 3,7 triệu đồng/tạ.

04/09/2015
Đua nhau trồng tiêu bằng trụ cao su sống Đua nhau trồng tiêu bằng trụ cao su sống

Thay vì chặt bỏ cả vườn cây cao su để chuyển đổi sang cây trồng khác, nhiều nông dân trong tỉnh Đăk Nông đã liều lĩnh chắn rễ, rong tỉa, hãm ngọn cây cao su để làm trụ sống trồng hồ tiêu.

04/09/2015
Ngành cà phê khó đạt mục tiêu xuất khẩu Ngành cà phê khó đạt mục tiêu xuất khẩu

Niên vụ 2014-2015, ngành cà phê đặt mục tiêu xuất khẩu 1,4 triệu tấn. Tuy nhiên, khi niên vụ cà phê (từ tháng 10/2014 - 9/2015) sắp kết thúc, ngành cà phê mới xuất khẩu được 1,05 triệu tấn.

04/09/2015
Loạn rau gắn mác Việt Nam Loạn rau gắn mác Việt Nam

Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong 6 tháng đầu năm 2015, hàng Việt Nam chiếm tới gần 90% trong hệ thống các cửa hàng bình ổn thị trường. Tâm lý tin dùng hàng Việt cũng có nhiều chuyển biến tích cực khi có tới 93% người tiêu dùng đã quan tâm và biết đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, một thực tế đáng buồn là chỉ tính riêng mặt hàng rau - củ - quả, hàng Trung Quốc vẫn tràn ngập khắp các chợ, khiến người mua hoang mang vì bị đánh lừa.

04/09/2015
Trung Quốc tung chiêu, thanh long rớt giá thảm Trung Quốc tung chiêu, thanh long rớt giá thảm

Ngày 3-9, ông Trần Ngọc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận, cho biết từ cuối tháng 8 đến nay giá thanh long giảm thê thảm, người trồng lỗ nặng.

04/09/2015