Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sống Khỏe Nhờ Trồng Cau Vàng Bán Lá

Sống Khỏe Nhờ Trồng Cau Vàng Bán Lá
Ngày đăng: 17/10/2014

Hiện nay, nghề trồng cây cau vàng bán lá để chưng đang phổ biến ở Bến Tre.

Ông Nguyễn Hoàng Tâm ở ấp Long Hòa, xã Long Thới, huyện Chợ Lách cho biết: Có nhiều người khá giả từ nghề trồng cau vàng xen trong vườn dừa.

Hiện tại, gia đình ông Tâm trồng xen 3,5 công cau vàng trong vườn dừa đã hơn 2 năm tuổi. Hiện nay, lá cau vàng có giá từ 300 đến 500 đồng/nhánh.

Hàng tháng bên cạnh nguồn thu từ dừa, ông còn thu từ bán lá cau vàng đến vài triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Nhiều Biện Pháp Phòng Trừ Sâu Bệnh Lúa Xuân Nhiều Biện Pháp Phòng Trừ Sâu Bệnh Lúa Xuân

Để hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của sâu bệnh đến năng suất, chất lượng lúa, phấn đấu hoàn thành thắng lợi vụ xuân năm 2014, ngành nông nghiệp Hà Nội đã kịp thời tăng cường các biện pháp phòng trừ sâu bệnh.

27/05/2014
Bình Phước Xuất Hiện Giống Tiêu Ghép Lạ Bình Phước Xuất Hiện Giống Tiêu Ghép Lạ

Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang xuất hiện giống tiêu ghép lạ có gốc ghép là tiêu rừng (tiêu trầu) hay gọi là tiêu Nam Mỹ.

09/05/2014
Trồng Ớt Hàng Hóa Trồng Ớt Hàng Hóa

Ớt là cây trồng truyền thống trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Trước đây, có thời kỳ ớt được trồng nhiều để xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế lớn. Tuy nhiên, một thời gian dài ớt xuống giá nên sản phẩm ớt không còn trở thành hàng hóa. Những năm gần đây, trên thị trường sản phẩm ớt được giá nên người dân đã quan tâm trồng trở lại loại cây này.

27/05/2014
"Đánh Thức" Vùng Cao Bằng Cây Bắp Lai

Vẫn loại cây trồng cũ nhưng cách làm mới, bắt đầu từ vụ đông xuân 2013-2014, được sự hỗ trợ của Trạm Khuyến nông Sơn Hà, mô hình thí điểm trồng giống bắp lai LVN 10 được triển khai ở xã Sơn Bao (Sơn Hà - Quảng Ngãi). Mô hình bước đầu đã mang lai hiệu quả tích cực, góp phần giúp người dân tăng lợi nhuận trên cùng một diện tích đất sản xuất.

09/05/2014
Xuất Khẩu Sang Mỹ Việt Nam Lại Khổ Vì Bán Quá Rẻ... Xuất Khẩu Sang Mỹ Việt Nam Lại Khổ Vì Bán Quá Rẻ...

Ở Mỹ có những tập đoàn cho rằng cá của Việt Nam giá rẻ làm ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của họ, họ kiện và Bộ thương mại Mỹ và Trung tâm thương mại của họ can thiệp.

27/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.