Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Số lượng tàu thuyền giảm, sản lượng khai thác thủy sản tăng

Số lượng tàu thuyền giảm, sản lượng khai thác thủy sản tăng
Ngày đăng: 09/07/2015

Do đó, thời gian bám biển và sản lượng khai thác thủy sản của ngư dân trong tỉnh nhiều hơn trước. Riêng 6 tháng đầu năm nay, ngư dân tỉnh ta đã khai thác được 103.585,8 tấn thủy sản các loại, tăng 6.864,1 tấn so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng cá đạt 83.343,8 tấn, tăng 7,6%, tôm 805,6 tấn, tăng 6,1%; các loại thủy sản khác 19.436,4 tấn, tăng 5,1%.


Có thể bạn quan tâm

Mùa Tôm Buồn Ở Tiên Yên (Quảng Ninh) Mùa Tôm Buồn Ở Tiên Yên (Quảng Ninh)

Mùa hoa quả chín thì ai cũng mong, chứ “mùa tôm chín” thì chẳng ai đợi chờ. Ấy thế nhưng, dù không mong đợi, “mùa tôm chín” lại “vẫn về” với Tiên Yên (Quảng Ninh).

23/07/2014
Khá Lên Nhờ Trồng Mai Xen Mít Siêu Sớm Khá Lên Nhờ Trồng Mai Xen Mít Siêu Sớm

Mít Thái Lan siêu sớm là cây trồng cho trái quanh năm với năng suất, lợi nhuận cao; còn mai vàng là cây trồng “không thể thiếu” trong những ngày “năm hết tết đến”. Nắm bắt cơ hội này, nhiều nông dân tại TX Bình Minh (Vĩnh Long) đã vươn lên làm giàu nhanh chóng nhờ trồng mai vàng xen mít Thái Lan siêu sớm.

27/03/2014
Châu Thành (Đồng Tháp) Phát Triển Trồng Ổi Lê Đài Loan Châu Thành (Đồng Tháp) Phát Triển Trồng Ổi Lê Đài Loan

Sau thiệt hại từ dịch bệnh chổi rồng trên nhãn, nhiều nhà vườn của huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đã tìm giống cây trồng khác tiếp tục canh tác. Trong đó, cây ổi lê Đài Loan (còn gọi là ổi lê) được nhiều nhà vườn chọn.

27/03/2014
Tây Ninh Mỗi Năm, Hồ Dầu Tiếng Và Sông Vàm Cỏ Cho 3.000 Tấn Thủy Sản Tây Ninh Mỗi Năm, Hồ Dầu Tiếng Và Sông Vàm Cỏ Cho 3.000 Tấn Thủy Sản

Lượng khai thác ổn định là do hằng năm ngành Thủy sản thả bổ sung từ 800.000 đến 1 triệu con cá cho hồ Dầu Tiếng. Mặt khác, ngành thường xuyên thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền, kiểm tra trên hồ Dầu Tiếng và sông Vàm Cỏ Đông, kịp thời xử lý vi phạm nên sản lượng khai thác ổn định.

23/07/2014
Nâng Cao Tính Khả Thi Trong Việc Áp Dụng VietGAP Nhằm Tăng Cơ Hội Xuất Khẩu Cho Thuỷ Sản Việt Nam Nâng Cao Tính Khả Thi Trong Việc Áp Dụng VietGAP Nhằm Tăng Cơ Hội Xuất Khẩu Cho Thuỷ Sản Việt Nam

Để cung cấp các thông tin chính thống liên quan đến VietGAP, tháng 7/2011, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ký 02 Quyết định (Quyết định số 1503/QĐ-BNN-TCTS ban hành Quy phạm thực hành NTTS tốt; Quyết định số 1617/QĐ-BNN-TCTS ban hành Hướng dẫn áp dụng VietGAP đối với nuôi thương phẩm cá tra, tôm sú và tôm chân trắng).

23/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.