Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sở Công Thương An Giang Sơ Kết Chuỗi Liên Kết Dọc Cá Tra-Tafishco

Sở Công Thương An Giang Sơ Kết Chuỗi Liên Kết Dọc Cá Tra-Tafishco
Ngày đăng: 29/12/2014

Sáng ngày 26.12.2014, tại xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú Sở Công thương An Giang phối hợp với Ban quản lý Trung tâm chuỗi liên kết tổ chức Hội nghị sơ kết chuỗi liên kết dọc cá tra-Tafishco.

Chuỗi liên kết dọc cá tra-Tafishco chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2014, đến nay đã có 5/8 hộ liên kết và vùng nuôi Công ty TNHH SX-TM-DV Thuận An thực hiện ký kết hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Nông nghiệp-Phát triển nông thôn An Giang, với tổng số tiền giải ngân là 138 tỷ 300 triệu đồng, đạt 58,92% tổng hạn mức được duyệt. Trong đó, diện tích thả nuôi là 30ha, và đã thu hoạch được 3.185ha, đạt 33,17% so với kế hoạch.
Chuỗi liên kết dọc cá tra-Tafishco là mô hình liên kết dọc theo chuỗi sản xuất từ sản xuất cá giống, nuôi cá thịt, chế biến sản phẩm, đến thị trường tiêu thụ, trong đó có liên kết các khu vực dịch vụ khác như cung ứng thức ăn, thuốc thú y, hóa chất, ngân hàng để đầu tư cho các khâu sản xuất.
Hiện nay, Công ty TNHH SX-TM-DV Thuận An bao tiêu với giá 24.300đ/kg, sau khi trừ chi phí nông dân lãi từ 2000đ-2.200đ/kg. Đây là mức lợi nhuận khá tốt trong vài năm trở lại đây.
Qua 5 tháng hoạt động, chuỗi liên kết dọc cá tra-Tafishco đã đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sự gắn kết giữa các thành viên, giảm tối đa rủi ro, góp phần giảm chi phí, giải quyết được đầu ra của con cá tra. Hiện nay, chuỗi liên kết đang từng bước hướng dẫn nông dân thực hiện nuôi cá theo tiêu chuẩn Viet.Gap, Global.Gap theo Nghị định 36 của Chính Phủ và Thông tư 23 của Bộ Nông nghiệp-Phát triển nông thôn.
Năm 2015, Ban quản lý chuỗi sẽ mở rộng thêm diện tích ký kết với nông dân 13,9ha, sử dụng hết hạn mức tín dụng đảm bảo sản lượng cá tra nguyên liệu đạt 100% kế hoạch dự án.


Có thể bạn quan tâm

Nuôi Cá Đối Mục Giải Pháp Cho Các Vùng Nuôi Tôm Bị Bỏ Hoang Nuôi Cá Đối Mục Giải Pháp Cho Các Vùng Nuôi Tôm Bị Bỏ Hoang

Trước đây, gia đình ông Trương Văn Quyết ở thôn Mai Xá – xã Gio Mai – huyện Gio Linh đã mạnh dạn cải tạo hơn 0,4 ha diện tích đất ruộng bạc màu để chuyển sang nuôi tôm sú. Dù đã trang bị nhiều kiến thức và kỹ thuật về nuôi tôm nhưng sản lượng tôm thu hoạch hàng năm của gia đình ông không đồng đều, lúc được lúc mất.

04/10/2014
Mô Hình Tôm Lúa Thích Hợp Với Vùng Đất Phèn, Mặn Ở Thạnh Phú (Bến Tre) Mô Hình Tôm Lúa Thích Hợp Với Vùng Đất Phèn, Mặn Ở Thạnh Phú (Bến Tre)

Tác động tích cực trong việc cải tạo môi trường của mô hình sản xuất luân canh 1 vụ tôm, 1 vụ lúa đã dần chiếm ưu thế trước các mô hình khác ở những xã tiểu vùng II, III (ven sông Hàm Luông, từ xã Mỹ An đến xã Thạnh Hải) của huyện Thạnh Phú (Bến Tre). Mô hình này ngày càng phát huy hiệu quả, giúp cho bà con yên tâm sản xuất.

04/10/2014
VASEP Sẽ Kháng Kiện Việc Áp Thuế Chống Bán Phá Giá Trên Tôm VASEP Sẽ Kháng Kiện Việc Áp Thuế Chống Bán Phá Giá Trên Tôm

Có 30 trong số 31 doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản (VASEP) đã họp bàn và quyết định sẽ kháng nghị việc phía Hoa Kỳ áp thuế chống bán phá giá lên con tôm Việt Nam một cách không công bằng và bất hợp lý. Hiện VASEP đang cùng các luật sư chuẩn bị các thủ tục pháp lý cần thiết cho vụ kháng kiện này.

04/10/2014
Tân Hồng (Đồng Tháp) Đẩy Mạnh Phát Triển Ngành Hàng Bò Tân Hồng (Đồng Tháp) Đẩy Mạnh Phát Triển Ngành Hàng Bò

Những năm gần đây, ngoài phát triển thế mạnh cây lúa, huyện biên giới Tân Hồng (Đồng Tháp) còn đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của ngành chăn nuôi. Trong đó, chăn nuôi bò là một trong những ngành kinh tế trọng yếu được huyện ưu tiên chọn làm ngành hàng phát triển trong Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp của huyện trong thời gian tới.

04/10/2014
Lời Giải Cho Bài Toán Lời Giải Cho Bài Toán "Nuôi Con Gì"?

Bài toán trồng cây gì, nuôi con gì vẫn đang là điều trăn trở bấy lâu nay của bà con nông dân ta. Từ thực tế thành công của các hộ chăn nuôi cho thấy, việc lựa chọn bò lai sind để đầu tư đã mang lại hiệu quả hơn so với các con nuôi khác.

04/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.