Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Lồng Trên Lòng Hồ Thủy Điện Đăk Đrinh

Sẽ Triển Khai Mô Hình Nuôi Cá Lồng Trên Lòng Hồ Thủy Điện Đăk Đrinh
Ngày đăng: 14/03/2014

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chánh Văn phòng UBND huyện Kon Plông (Kon Tum) cho biết: Huyện đã có tờ trình lên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và được Sở đồng ý giao cho các đơn vị chức năng tìm nguồn vốn, phối hợp với huyện triển khai mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Đăk Đrinh ở xã Đăk Nên. Dự kiến đầu tiên sẽ làm 5 mô hình nuôi cá lồng, sau này thành công sẽ nhân ra diện rộng.

Huyện cũng đề nghị hỗ trợ thả 50 vạn giống cá các loại xuống lòng hồ thủy điện để tái tạo nguồn lợi thủy sản sau này giúp người dân vùng tái định cư thủy điện ở Đăk Nên phát triển “nghề” đánh bắt, nuôi thủy sản, nâng cao thu nhập cho người dân. Ngoài ra, huyện cũng đã quy hoạch bến neo đậu tàu, thuyền và sau này sẽ trở thành bến cá.


Có thể bạn quan tâm

Cần Sớm Quan Tâm Đầu Tư Tạo Nguồn Nước Tưới Cho Cây Cà Phê Cần Sớm Quan Tâm Đầu Tư Tạo Nguồn Nước Tưới Cho Cây Cà Phê

Nước tưới có vai trò quyết định đến năng suất, chất lượng của cây cà phê, song vai trò trọng yếu này đang bị đe dọa khi người trồng cà phê phải đối mặt với nhiều thách thức do diện tích cà phê tăng nhanh, nhưng nguồn nước tưới chưa được quan tâm đầu tư.

27/02/2014
Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân Krông Nô Chủ Động Phòng, Chống Khô Hạn Vụ Đông Xuân

Để hạn chế những thiệt hại do hạn hán có thể xảy ra đối với cây trồng vụ đông xuân 2013 - 2014, ngành chức năng và bà con nông dân huyện Krông Nô đã, đang chủ động triển khai xây dựng, nạo vét kênh mương thủy lợi, khơi thông dòng chảy... để đảm bảo nước tưới cho toàn bộ mùa vụ.

27/02/2014
Đắk Glong Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất Đắk Glong Đẩy Mạnh Ứng Dụng Khoa Học Công Nghệ Vào Sản Xuất

Trong những năm qua, hoạt động ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) vào sản xuất trên địa bàn huyện Đắk Glong đã đạt được nhiều kết quả.

27/02/2014
Tạo Thế, Lực Cho Ngành Nông Nghiệp Tạo Thế, Lực Cho Ngành Nông Nghiệp

Cũng như các tỉnh Tây Nguyên, nền sản xuất nông nghiệp của Đắk Nông phát triển đa dạng và tương đối toàn diện với nhiều loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Theo đó, tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp tạo thế và lực cho ngành Nông nghiệp phát triển theo hướng bền vững, nhằm mở ra hướng đi mới.

27/02/2014
Luân Canh Lúa Khoai Ở Quảng Sơn Luân Canh Lúa Khoai Ở Quảng Sơn

Để khắc phục tình trạng thiếu nước cho cây trồng trong mùa khô, mấy năm gần đây, nhiều hộ gia đình ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong) đã thự hiện luân canh lúa – khoai; giúp tăng giá trị trên cùng đơn vị diện tích canh tác, lợi nhuận cao gấp 2 lần trồng lúa thuần.

27/02/2014