Sẽ thực hiện 19 mô hình khuyến nông, khuyến ngư năm 2016
Trong đó, lĩnh vực trồng trọt có 8 mô hình: Trồng bắp lai, đậu phụng, mè, đậu xanh trên chân đất lúa chuyển đổi; xử lý rơm rạ trên đồng ruộng bằng chế phẩm sinh học để hạn chế ngộ độc hữu cơ trên lúa vùng ven đê đông; trồng thâm canh một số giống mì mới đã qua khảo nghiệm;
Trồng thâm canh mì rải vụ để nâng cao năng suất, hàm lượng tinh bột và tăng thu nhập cho nông dân; quản lý dinh dưỡng tổng hợp (ICM) trong sản xuất lúa thâm canh.
Lĩnh vực chăn nuôi có 4 mô hình: Nuôi thâm canh bò thịt chất lượng cao ở giai đoạn bê con; nuôi gà trên nền đệm lót sinh học; trồng thâm canh một số giống cỏ mới năng suất cao và mô hình nuôi vịt.
Lĩnh vực thủy sản có 3 mô hình: Nuôi lươn thương phẩm quy mô hộ gia đình; nuôi thương phẩm cá chim trắng vàng trong lồng; nuôi ương nâng cấp hàu giống Thái Bình Dương.
Lĩnh vực lâm nghiệp có 2 mô hình: Trồng thâm canh cây gỗ lớn bằng giống kéo lai nuôi cấy mô và mô hình trồng cây thầu đâu cứt chuột.
Lĩnh vực cơ giới hóa năm 2016 sẽ thực hiện mô hình máy cuốn rơm để thu gom phụ phẩm nông nghiệp.
Ngoài ra, Trung tâm còn được UBND tỉnh và Sở NN&PTNT giao thực hiện hỗ trợ chế phẩm sinh học Biorat phòng trừ chuột cho các địa phương.
Có thể bạn quan tâm
Sáng kiến Phát triển sản xuất lúa gạo khu vực châu Á là dự án phối hợp giữa Bayer, Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh: Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang.
Những định hướng phát triển thị trường xuất khẩu, các thông tin về những khu vực thị trường trọng điểm với các mục tiêu cụ thể đã được Bộ Công Thương đưa tới các doanh nghiệp tại Hội thảo: “Thông tin thị trường và cơ chế tạo thuận lợi thương mại hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu và vận tải” diễn ra sáng nay, 17/11/2015 tại Hà Nội.
“Để tăng cường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào Hoa Kỳ cũng như các thị trường khác, doanh nghiệp cần kinh doanh có chuyên môn hóa cao và chính quyền địa phương cũng cần có những chính sách phù hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối ưu cho doanh nghiệp”.
Thời gian gần đây, giá trái cây tại TP.Hồ Chí Minh giảm mạnh do một số loại trái đang vào mùa thu hoạch rộ, ngoài ra trái cây Trung Quốc về chợ ngày càng nhiều.
Với chủ đề “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 đã thực sự mang đến một mùa mua sắm sôi động, đặc biệt là chương trình giảm giá “shock” tại 31 điểm Vàng trong 2 ngày Vàng khuyến mại thứ bảy và chủ nhật (ngày 14 - 15/11).