Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sẽ thực hiện 19 mô hình khuyến nông, khuyến ngư năm 2016

Sẽ thực hiện 19 mô hình khuyến nông, khuyến ngư năm 2016
Publish date: Thursday. November 19th, 2015

Trong đó, lĩnh vực trồng trọt có 8 mô hình: Trồng bắp lai, đậu phụng, mè, đậu xanh trên chân đất lúa chuyển đổi; xử lý rơm rạ trên đồng ruộng bằng chế phẩm sinh học để hạn chế ngộ độc hữu cơ trên lúa vùng ven đê đông; trồng thâm canh một số giống mì mới đã qua khảo nghiệm;

Trồng thâm canh mì rải vụ để nâng cao năng suất, hàm lượng tinh bột và tăng thu nhập cho nông dân; quản lý dinh dưỡng tổng hợp (ICM) trong sản xuất lúa thâm canh.

Lĩnh vực chăn nuôi có 4 mô hình: Nuôi thâm canh bò thịt chất lượng cao ở giai đoạn bê con; nuôi gà trên nền đệm lót sinh học; trồng thâm canh một số giống cỏ mới năng suất cao và mô hình nuôi vịt.

Lĩnh vực thủy sản có 3 mô hình: Nuôi lươn thương phẩm quy mô hộ gia đình; nuôi thương phẩm cá chim trắng vàng trong lồng; nuôi ương nâng cấp hàu giống Thái Bình Dương.

Lĩnh vực lâm nghiệp có 2 mô hình: Trồng thâm canh cây gỗ lớn bằng giống kéo lai nuôi cấy mô và mô hình trồng cây thầu đâu cứt chuột.

Lĩnh vực cơ giới hóa năm 2016 sẽ thực hiện mô hình máy cuốn rơm để thu gom phụ phẩm nông nghiệp.

Ngoài ra, Trung tâm còn được UBND tỉnh và Sở NN&PTNT giao thực hiện hỗ trợ chế phẩm sinh học Biorat phòng trừ chuột cho các địa phương.


Related news

Mô Hình Thâm Canh Cá Rô Phi Thu Lãi Hơn 65 Triệu Đồng/ha Mô Hình Thâm Canh Cá Rô Phi Thu Lãi Hơn 65 Triệu Đồng/ha

Dự án được Trạm Khuyến nông huyện phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai từ tháng 5-2014 đến hết tháng 5-2015, tại các xã: Lương Phú, Kha Sơn, Tân Hòa và Bảo Lý với quy mô 1,5ha, bao gồm 11 hộ dân tham gia. Các hộ dân được hỗ trợ 60% giá giống, 30% giá thức ăn công nghiệp và tập huấn khoa học kỹ thuật về biện pháp thâm canh, vệ sinh phòng chống dịch bệnh cho cá.

Friday. December 5th, 2014
Tổ Hợp Tác Nuôi Thỏ Thiện Nghiệp Tổ Hợp Tác Nuôi Thỏ Thiện Nghiệp

“Năm 2012, tôi bắt đầu nuôi thỏ quy mô nhỏ ở gia đình. Vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, đến nay tôi nhận thấy đây là mô hình có nhiều ưu điểm như tận dụng được tối đa nguồn thức ăn sẵn có là các loại rau, cỏ dại tại địa phương, ít dịch bệnh, quay vòng vốn nhanh. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư cho chăn nuôi thỏ không quá tốn kém.

Friday. December 5th, 2014
Nông Dân Miền Trung Trồng Ớt Cay Hái Quả Đắng Nông Dân Miền Trung Trồng Ớt Cay Hái Quả Đắng

Vào tháng 1-2014, Báo SGGP đã có bài “Đừng để nông dân chịu cay”, phản ánh việc bà con nông dân ở tỉnh Nghệ An trồng ớt từ nguồn cung cấp giống của một người Trung Quốc. Một số địa phương vẫn âm thầm gieo trồng bất chấp những cảnh báo về dịch bệnh, đầu ra cho sản phẩm… Đến nay, ớt đã vào kỳ thu hoạch, nhưng không như lời hứa sẽ thu mua sản phẩm, thương lái Trung Quốc một đi không trở lại.

Saturday. July 19th, 2014
Phát Triển Vùng Cây Dược Liệu Cần Tuân Thủ Quy Hoạch Và Tránh Ồ Ạt Phát Triển Vùng Cây Dược Liệu Cần Tuân Thủ Quy Hoạch Và Tránh Ồ Ạt

Lào Cai có đặc điểm khí hậu, địa hình thích hợp để phát triển nhiều loại cây dược liệu. Những năm gần đây, nhiều gia đình đã trồng cây dược liệu làm hàng hóa, đem lại thu nhập khá và ổn định. Tỉnh có chủ trương không mở rộng diện tích trồng cây dược liệu ồ ạt, mà dựa trên cơ sở phân tích thị trường, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Friday. December 5th, 2014
Mô Hình Sản Xuất Lúa Trên Ruộng Nhiễm Phèn, Mặn Cho Kết Quả Tốt Mô Hình Sản Xuất Lúa Trên Ruộng Nhiễm Phèn, Mặn Cho Kết Quả Tốt

Trạm Khuyến nông huyện Phù Cát (Bình Định) vừa tổng kết mô hình sản xuất thử nghiệm giống lúa ĐV108 trên ruộng nhiễm phèn, mặn vụ Hè Thu ở xã Cát Minh.

Saturday. July 19th, 2014