Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sau thu mua ồ ạt, hoa thanh long bế tắc đầu ra

Sau thu mua ồ ạt, hoa thanh long bế tắc đầu ra
Ngày đăng: 11/07/2015

Mấy ngày gần đây, thị trường mua bán hoa thanh long ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã lắng dịu. Nhà vườn không còn tha thiết với việc hái hoa thanh long để bán; thương lái cũng không còn tổ chức thu mua loại hàng hóa này như trước đây.

Riêng nhà máy sơ chế hoa thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc tại ấp Long Hiệp, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo đã tạm ngưng không còn thu mua sản phẩm này nữa.

Ông Trần Văn Đồng, chủ cơ sở này cho biết, nguyên nhân không mua hoa thanh long nữa là do sản phẩm này sơ chế chưa đạt chất lượng, phía đối tác bên Trung Quốc "chê" không chấp nhận. Có khả năng nhà máy này sẽ chuyển đổi công năng.

Phía nhà vườn trồng thanh long tại địa phương cho rằng, tình trạng nhà máy sơ chế mới hoạt động chưa có đầy đủ các thủ tục cần thiết; mới hoạt động chưa được một tháng đã đóng cửa là bất thường. Nhà vườn hiện rất cân nhắc và cảnh giác khi chọn hoa thanh long để bán cho thương lái.


Có thể bạn quan tâm

Giá Cá Tăng, Người Nuôi Phấn Khởi Giá Cá Tăng, Người Nuôi Phấn Khởi

2 tháng trở lại đây ở Hồng Ngự (Đồng Tháp), cá điêu hồng liên tục tăng giá từ 28.000 đồng/kg lên 34.000 đồng/kg, hiện đang ở mức 37.000 đồng/kg. Với mức giá này, người nuôi cá đạt lợi nhuận trên dưới 10.000 đồng/kg.

18/06/2013
Xác Định 10 Đối Tượng Nhập Lậu Cá Tầm Trung Quốc Vào Việt Nam Xác Định 10 Đối Tượng Nhập Lậu Cá Tầm Trung Quốc Vào Việt Nam

Cá tầm nhập lậu được “rửa” qua các trang trại trong nước, và có khoảng 10 đối tượng đầu nậu chuyên buôn thủy hải sản, cá tầm lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam.

18/07/2013
Dịch Heo Tai Xanh Bùng Phát Trên Diện Rộng Ở Quảng Trị Dịch Heo Tai Xanh Bùng Phát Trên Diện Rộng Ở Quảng Trị

Đến ngày 23.2, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 4 ổ dịch tai xanh ở lợn tại các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong, Hướng Hóa. Đã có trên 100 con lợn chết trong tổng số 633 con lợn bị mắc bệnh tai xanh.

25/02/2013
Nuôi Nhím- Thu 2 Tỷ/năm Nuôi Nhím- Thu 2 Tỷ/năm

Ở thôn Vinh Đức, xã Đức Minh (Đăk Mil, Đăk Nông) có anh Nguyễn Quốc Khánh thu nhập mỗi năm trên 2 tỷ đồng từ nuôi nhím.

18/06/2013
Chăn Nuôi Kết Hợp Làm Giàu Chăn Nuôi Kết Hợp Làm Giàu

Đi dọc theo con đường đất nhỏ, chúng tôi đến thăm gia đình chú Nguyễn Văn Ngói, ấp Nam Hưng, xã Vĩnh Hưng - điểm tham gia trình diễn nuôi vịt theo hướng an toàn sinh học.

18/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.