Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Mỹ tăng mạnh

Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Mỹ tăng mạnh
Ngày đăng: 28/08/2015

Nhu cầu tăng cao giúp kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này của Việt Nam sang Mỹ tăng gần 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm, mực và bạch tuộc xuất khẩu sang Mỹ đạt giá trị 2,566 triệu USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2014. Quốc gia này đang là nước chiếm 1,2% tổng giá trị xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam.

Nguyên nhân khiến lượng hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này tăng mạnh là do Mỹ đẩy mạnh nhập khẩu.

Theo GATS (Hệ thống Thương mại Nông nghiệp Toàn cầu), trong 4 tháng đầu năm, Mỹ nhập 7.812 tấn bạch tuộc, trị giá trên 41,9 triệu USD, với giá trung bình là 5,31 USD một kg, tăng 76% về khối lượng và 78% về giá trị so với cùng kỳ năm 2014.  

Tây Ban Nhà và Indonesia hiện là nước xuất khẩu hàng đầu bạch tuộc sang Mỹ. Trong khi Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan là những nước chính xuất khẩu mực nang.


Có thể bạn quan tâm

"Nhanh Chân" Vực Dậy Ngành Cá Tra Tỷ Đô

Cách nay hơn 8 năm, cá tra từng được xem là “con cá vàng” của vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do mỗi hecta nuôi cá tra có thể đạt lợi nhuận hàng tỷ đồng.

28/05/2013
Người Nuôi Nai Gặp Khó Ở Xã Hòa Kiến (Phú Yên) Người Nuôi Nai Gặp Khó Ở Xã Hòa Kiến (Phú Yên)

Do thiếu kiến thức và kinh nghiệm trong nuôi nai nên nhiều hộ nuôi ở xã Hòa Kiến (TP Tuy Hòa - Phú Yên) đã để nai bị chết trong lúc cắt nhung hay sinh đẻ. Vì thế, bà con đang rất cần được tham gia các lớp tập huấn nhằm khắc phục tình trạng này. Vấn đề này đã được đề xuất cách đây hơn một năm nhưng vẫn chưa được thực hiện.

28/05/2013
Hiệu Quả Từ Một Mô Hình Sản Xuất Nấm Ở Bình Thuận Hiệu Quả Từ Một Mô Hình Sản Xuất Nấm Ở Bình Thuận

Từ chối mức lương ổn định hàng tháng để quay về quê nhà lập cơ sở sản xuất nấm cho riêng mình. Đó là cách nghĩ, cách làm của chàng kỹ sư trẻ Trần Minh Kiển (29 tuổi) ở khu phố 1, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế với nguồn thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi đợt sản xuất.

21/02/2013
Giá Dưa Hấu Rẻ Chưa Từng Có Giá Dưa Hấu Rẻ Chưa Từng Có

Hơn 1 tháng nay, ở Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang… cũng như nhiều địa phương trong cả nước, dưa hấu giá rẻ chưa từng có chỉ 5.000 - 6.000 đồng/kg, loại chất lượng hơn cũng chỉ giá 8.000 đồng, thậm chí bán tại ruộng chỉ 1000 đồng/kg.

28/05/2013
Khai Thác Hiệu Quả Mô Hình Cá Xen Lúa Ở Nghĩa Lộ (Yên Bái) Khai Thác Hiệu Quả Mô Hình Cá Xen Lúa Ở Nghĩa Lộ (Yên Bái)

Với địa hình bằng phẳng, có nguồn nước dồi dào từ Ngòi Thia, suối Nung, suối Nậm Tộc không những đã tạo cho thị xã Nghĩa Lộ điều kiện thuận lợi phát triển nông nghiệp mà còn là tiềm năng, lợi thế để địa phương phát triển ngành chăn nuôi thủy sản, nhất là mô hình nuôi cá xen lúa.

24/02/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.