Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sau thu mua ồ ạt, hoa thanh long bế tắc đầu ra

Sau thu mua ồ ạt, hoa thanh long bế tắc đầu ra
Publish date: Saturday. July 11th, 2015

Mấy ngày gần đây, thị trường mua bán hoa thanh long ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã lắng dịu. Nhà vườn không còn tha thiết với việc hái hoa thanh long để bán; thương lái cũng không còn tổ chức thu mua loại hàng hóa này như trước đây.

Riêng nhà máy sơ chế hoa thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc tại ấp Long Hiệp, xã Quơn Long, huyện Chợ Gạo đã tạm ngưng không còn thu mua sản phẩm này nữa.

Ông Trần Văn Đồng, chủ cơ sở này cho biết, nguyên nhân không mua hoa thanh long nữa là do sản phẩm này sơ chế chưa đạt chất lượng, phía đối tác bên Trung Quốc "chê" không chấp nhận. Có khả năng nhà máy này sẽ chuyển đổi công năng.

Phía nhà vườn trồng thanh long tại địa phương cho rằng, tình trạng nhà máy sơ chế mới hoạt động chưa có đầy đủ các thủ tục cần thiết; mới hoạt động chưa được một tháng đã đóng cửa là bất thường. Nhà vườn hiện rất cân nhắc và cảnh giác khi chọn hoa thanh long để bán cho thương lái.


Related news

Chống Rét Cho Cây Trồng Chống Rét Cho Cây Trồng

Luôn giữ ẩm cho luống mạ, tuyệt đối không để mạ bị khô hạn. Nếu nhiệt độ xuống dưới 15 độ C, ban đêm đưa nước vào ruộng ngập 1/3-1/2 cây mạ, để giữ ấm chân mạ, ban ngày tháo nước ra.

Wednesday. April 30th, 2014
Đồng Bào Khmer Được Mùa Khoai Lang Đồng Bào Khmer Được Mùa Khoai Lang

Với năng suất đạt từ 2 tấn/công trở lên, bán tại ruộng khoảng 4.500 đồng/kg, sau khi trừ chi phí người trồng khoai còn lời 7,5 triệu đồng. Đó là hạch toán của người trồng khoai lang ở một số xã của huyện Tịnh Biên và Tri Tôn (An Giang). Đồng bào Khmer còn thông tin với nhau, năm nay, khoai lang Bảy Núi được mùa nhờ có bạn hàng “ăn vô” và họ “xuất khẩu” sang Takeo, Phnom Penh (Campuchia).

Monday. December 30th, 2013
Năng Suất Mía Cao Nhất Từ Trước Đến Nay Năng Suất Mía Cao Nhất Từ Trước Đến Nay

Theo báo cáo của NM đường Phổ Phong, vùng nguyên liệu mía huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) với diện tích quy hoạch 1.766 ha. Diện tích mía đứng hàng năm đạt từ 700 - 720 ha.

Monday. December 30th, 2013
Những Lưu Ý Khi Nuôi Chim Trĩ Những Lưu Ý Khi Nuôi Chim Trĩ

Chim trĩ là loài chim quí hiếm, được một số nông dân miền núi và vùng Đông Nam bộ nuôi nhiều trong vài ba năm trở lại đây. Trong lúc nhiều mặt hàng nông sản khác tiêu thụ bấp bênh thì chim trĩ luôn cho hiệu quả kinh tế ổn định ở mức cao. Hiện tại, một số nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long đã chú trọng đầu tư nuôi giống chim này.

Wednesday. April 30th, 2014
Chuyện Làm Ăn Rủi Ro Cao... Thường Lời Lớn Chuyện Làm Ăn Rủi Ro Cao... Thường Lời Lớn

Hai mặt hàng đều đang đối mặt với những dịch bệnh có tên, mà nếu xảy ra thì chỉ có nước bỏ đi. Nhà vườn thanh long, hiện ai chẳng lo bệnh đốm trắng xuất hiện. Ban đầu chỉ trên dăm ba cây nhưng chỉ trong dăm ba ngày, lan ra cả nghìn cây trong vườn.

Thursday. January 2nd, 2014