Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sâu Đục Trái Gây Hư Hại Mít Trồng

Sâu Đục Trái Gây Hư Hại Mít Trồng
Ngày đăng: 30/07/2013

Vừa qua, tại thôn Tầm Ngân 2, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) có khoảng 3 sào mít, trong đó có 15% cây mít đang mùa thu hoạch bị sâu đục trái gây hư hại.

Mít trái khi chín tới đã bị thối cuống, hư múi và sinh dòi, nhiều cây rơi rụng cả trái mít non. Theo khảo sát của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh, nguyên nhân xảy ra hiện tượng trên là do vườn mít trồng trên đất núi mới khai phá với mật độ dày lại không chăm sóc kỹ, nên đã tạo môi trường cho sâu bệnh phát triển.

Trước tình hình trên, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh khuyến cáo người trồng mít cần làm vệ sinh vườn, tỉa bớt các cành lá và tiêu huỷ ngay các trái mít non hư rụng bằng cách đào hố chôn và rải lên một lớp vôi sống. Khi phát hiện có sâu, có thể dùng các thuốc bảo vệ thực vật để phun diệt. Đặc biệt để tránh sâu bệnh, người trồng mít phải chú ý tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, trồng cây mật độ thưa theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn và bón thúc phân đầy đủ.


Có thể bạn quan tâm

Miền Bắc Hơn 43 Nghìn Ha Lúa Mùa Bị Hư Hại Miền Bắc Hơn 43 Nghìn Ha Lúa Mùa Bị Hư Hại

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, mưa lớn liên tiếp từ các ngày 17 và 18/9 với lượng mưa tại nhiều tỉnh vùng Trung du MNPB phổ biến từ 150 – 250mm khiến lũ trên các sông Bắc Bộ đang lên nhanh, đặc biệt là thượng nguồn.

19/09/2014
Thêm Một Vụ Mía Đắng Thêm Một Vụ Mía Đắng

Theo thông báo, chậm nhất đến ngày 20/9 tất cả các nhà máy đường trên địa bàn ĐBSCL sẽ vào vụ. Như vậy có trễ so với mọi năm và sẽ ảnh hưởng như thế nào đến vùng mía nguyên liệu nếu nước lũ đổ về nhanh, thưa ông?

19/09/2014
Tặng Cuba 5.000 Tấn Gạo Tặng Cuba 5.000 Tấn Gạo

Và việc trao món quà 5.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để viện trợ cho Cuba tạm thời khắc phục khó khăn, một lần nữa đáp lại tình đoàn kết, sự giúp đỡ quý báu mà Cuba dành cho Việt Nam trong thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển KT-XH đất nước.

19/09/2014
Mưa Dầm, Lúa Giảm Giá Mưa Dầm, Lúa Giảm Giá

Cùng thời điểm này, vùng lúa hè thu muộn ở Sóc Trăng vừa thu hoạch hơn 40.000 ha trong tổng số diện tích gieo sạ hơn 190.000 ha. Ở một số huyện có vùng trồng lúa thơm thu hoạch gặp mưa kéo dài, lúa bị đổ ngã khiến năng suất giảm. Lúa ướt khó bán, giảm giá, lúa thơm ST5 bán tại ruộng còn 5.700 đ/kg.

19/09/2014
Cá Chình Đang Hấp Dẫn Người Nuôi Cá Chình Đang Hấp Dẫn Người Nuôi

Vùng đầu nguồn An Giang, là nơi nuôi cá chình trong lồng bè lớn nhất tỉnh, tập trung chủ yếu ở huyện An Phú và thị xã Tân Châu. Lợi thế của cá chình là sống khỏe, giá trị thương phẩm cao, ít bệnh, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là loại cá có thịt ngon, ngọt nên giá hiện nay trên thị trường đang ở mức khá cao.

19/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.