Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sâu Đục Trái Bưởi Chỉ Còn 1 - 2% Sau Khi Phòng Trị

Sâu Đục Trái Bưởi Chỉ Còn 1 - 2% Sau Khi Phòng Trị
Ngày đăng: 23/12/2013

Kết quả sau hơn 10 tháng ứng dụng biện pháp quản lý tổng hợp sâu đục trái bưởi Citripestis sagittiferella Moore trên diện tích 3ha tại ấp Mỹ Thới 1 (xã Mỹ Hòa - TX Bình Minh - Vĩnh Long) mà Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh vừa tổng kết cho thấy, tỷ lệ trái bị sâu đục còn chỉ 1- 2%, trong khi vườn không áp dụng phòng trị tỷ lệ sâu đục từ 40- 50%.

Bên cạnh, khi thực hiện bao trái chi phí trong mô hình thấp hơn 40 triệu đồng và lợi nhuận cao gấp 1,4 lần so vườn ngoài mô hình.

Từ kết quả, ngành nông nghiệp khuyến cáo các nhà vườn tích cực ứng dụng các biện pháp phòng trừ đúng cách, ngăn chặn sâu đục trái bưởi bùng phát trở lại.


Có thể bạn quan tâm

Bò Giống Đồng Tháp Tăng 8 Triệu Đồng Một Cặp Bò Giống Đồng Tháp Tăng 8 Triệu Đồng Một Cặp

Cụ thể, thay vì năm trước mỗi cặp bò giống chỉ 19-23 triệu đồng, nay tăng lên 26-31 triệu đồng. Bên cạnh đó, nguồn thức ăn tự nhiên của bò cũng khan hiếm, giá cây bắp tăng khiến chi phí chăn nuôi ngày càng đắt đỏ, trong khi đó giá bò thịt vẫn ổn định 170.000 - 180.000 đồng một kg. Nếu tình trạng này kéo dài, người nuôi bò sẽ gặp nhiều khó khăn vì trung bình mỗi cặp bò nuôi 15 đến 20 tháng, trừ chi phí con giống, công cắt cỏ, chăm sóc, thức ăn, người nuôi sẽ không còn lãi cao.

20/08/2014
Huyện Năm Căn (Cà Mau) Tặng Con Giống Cho Nông Dân Huyện Năm Căn (Cà Mau) Tặng Con Giống Cho Nông Dân

Đây là mô hình nuôi cá trong ao đất lần đầu tiên được triển khai áp dụng thực hiện thí điểm, nhằm từng bước đa dạng hóa cây trồng vật nuôi và phát triển các mô hình nuôi các loài thủy sản mới phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương.

21/08/2014
Khai Thác Mặt Nước Để Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản Khai Thác Mặt Nước Để Phát Triển Nuôi Trồng Thủy Sản

Theo thống kê của Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Krông Nô (Đắk Nông) thì trên địa bàn huyện hiện có khoảng 150-170 ha diện tích mặt nước đang được khoảng 600 hộ dân tận dụng để nuôi trồng thủy sản.

21/08/2014
Nỗ Lực Phát Triển Ngành Thủy Sản Nỗ Lực Phát Triển Ngành Thủy Sản

Nhằm bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản góp phần đưa ngành Thủy sản phát triển nhanh, các địa phương đang tập trung chấn chỉnh và tăng cường công tác quản lý hoạt động nuôi trồng thủy sản trên địa bàn.

21/08/2014
Ngao Chết Trên Diện Rộng Ở Tiền Hải (Thái Bình) Ngao Chết Trên Diện Rộng Ở Tiền Hải (Thái Bình)

Từ ngày 31/7 đến nay, tại 2 huyện Thái Thụy và Tiền Hải (Thái Bình) đã xảy ra hiện tượng ngao nuôi bị chết. Ngay sau khi nhận được thông tin từ phía địa phương, Chi cục Nuôi trồng thủy sản (NTTS) và các đơn vị liên quan đã phối hợp đi kiểm tra tình hình thực tế tại các xã có diện tích nuôi ngao.

21/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.