Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sao Mai tài trợ 200 đồng/kg cho hộ nuôi cá tra

Sao Mai tài trợ 200 đồng/kg cho hộ nuôi cá tra
Ngày đăng: 27/04/2015

Theo phân tích của các chuyên gia, giải pháp liên kết giữa các hộ nuôi và nhà máy chế biến mà Sao Mai Group đang triển khai là hoàn toàn đúng đắn, đóng góp đáng kể vào sự ổn định và thành công trong lĩnh vực chế biến xuất khẩu thủy sản của tập đoàn. Định hướng sắp tới, Sao Mai sẽ tiếp tục đầu tư sâu rộng phát triển nguồn nguyên liệu tự cung, trong đó có dự án sản xuất thức ăn thủy sản.

Mục đích của dự án là tiến tới nghiên cứu cho ra đời loại thức ăn mới nhiều ưu việt để tự cung cấp thức ăn cho vùng nguyên liệu, từng bước đầu tư hoàn thành khép kín chuỗi giá trị cá tra, tạo ra thế bền vững cho cả doanh nghiệp và hộ nuôi.

Thông qua nhãn hàng dầu cá cao cấp Ranee, Công ty Cổ phần Dầu cá Châu Á (AFO, thành viên của Sao Mai Group) đã công bố chương trình tài trợ cho bất cứ hộ nuôi nào liên kết với Sao Mai. Theo đó, khi đưa cá nguyên liệu về nhà máy, các hộ nuôi liên kết sẽ được trợ giá 200 đồng/kg. Ngoài ra, các hộ còn được cung cấp thức ăn thủy sản đạt chất lượng, thuốc điều trị bệnh… giúp giảm giá thành, đảm bảo tiêu chuẩn cá xuất khẩu.

Tại hội nghị, các hộ nuôi xuất sắc và cán bộ quản lý giỏi đã được Sao Mai Group khen thưởng.


Có thể bạn quan tâm

Dịch Bệnh Gây Hại 31,5 Ha Tôm Nuôi Dịch Bệnh Gây Hại 31,5 Ha Tôm Nuôi

Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết, đến nay, nông dân các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn và TP Quy Nhơn đã sử dụng trên 1.915 ha mặt nước để nuôi tôm thẻ chân trắng, tôm sú theo hình thức thâm canh, bán thâm canh và quảng canh cải tiến. Điều đáng lo ngại là tình hình dịch bệnh tôm diễn biến khá phức tạp, hiện có 31,5 ha mặt nước nuôi tôm tại huyện Phù Mỹ, Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Nhơn đã bị dịch bệnh do virút đốm trắng và bệnh do môi trường gây hại. Đáng lo ngại là có một số vùng nuôi tôm đã xuất hiện hội chứng tôm chết sớm khiến cho người nuôi tôm lo lắng. Trước tình hình trên, ngành Nông nghiệp tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với chính quyền các địa phương khoanh vùng để xử lý dịch bệnh, nhằm khống chế và hạn chế dịch bệnh lây lan, đồng thời hướng dẫn người nuôi tôm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tôm nuôi.

06/06/2013
Mô Hình Nuôi Lợn “Không Tắm” Mang Lại Hiệu Quả Cao Mô Hình Nuôi Lợn “Không Tắm” Mang Lại Hiệu Quả Cao

Tỉnh Tiền Giang đang thực hiện thí điểm mô hình nuôi lợn trên nền đệm lót sinh học, không tắm cho lợn suốt quá trình nuôi, vừa giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người chăn nuôi.

06/06/2013
114 Trại Được Cấp Chứng Nhận An Toàn Dịch Bệnh 114 Trại Được Cấp Chứng Nhận An Toàn Dịch Bệnh

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Thú y Đồng Nai đã hướng dẫn và đề nghị cấp chứng nhận an toàn dịch bệnh cho 18 trang trại chăn nuôi trong tỉnh và tái đăng ký cho 46 trang trại. Hiện toàn tỉnh có 114 cơ sở chăn nuôi đã được cấp chứng nhận an toàn dịch bệnh, gồm 65 trang trại gà và 49 trang trại heo

06/06/2013
Những Giống Lúa Lai Thích Nghi Với Độ Mặn Cao Những Giống Lúa Lai Thích Nghi Với Độ Mặn Cao

Đề tài Tuyển chọn các giống lúa chịu mặn thích nghi với vùng canh tác lúa chịu ảnh hưởng mặn ven biển của vùng Đồng bằng sông Cửu Long được chính thức triển khai từ năm 2011 đến năm 2013.

06/06/2013
Xây Dựng Mô Hình Khắc Phục Hiện Tượng Sượng Trái Sầu Riêng Xây Dựng Mô Hình Khắc Phục Hiện Tượng Sượng Trái Sầu Riêng

Sở Khoa học và Công nghệ Bến Tre đã tổ chức Hội đồng Khoa học nghiệm thu Dự án “Xây dựng mô hình khắc phục hiện tượng sượng trái sầu riêng trên địa bàn huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre”, do Thạc sĩ Bùi Thanh Liêm (công tác tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách) làm chủ nhiệm.

06/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.