Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản xuất trầm hương mô hình mới ở Tân Tiến

Sản xuất trầm hương mô hình mới ở Tân Tiến
Ngày đăng: 22/04/2015

Do vậy, để đánh giá các hạng kỳ nam khác nhau, dân gian đã đúc kết thành kinh nghiệm: “nhất bạch, nhì thanh, tam huỳnh, tứ hắc”. Còn trầm thì được phân thành 4 loại: trầm mắt kiến có lỗ, có hang do kiến đục làm tổ trước khi cây thành trầm; trầm rễ do rễ cây sinh ra; trầm mắt tử kết tạo trên nhánh cây và cuối cùng là trầm tốc ở trên thân cây (loại trầm có nhiều nhất và phổ biến nhất trên thị trường). Ngoài ra, người ta còn có thể phân biệt kỳ tốt hay kỳ xấu bằng những cảm nhận sau: loại nào nhuyễn mịn và có nhiều chất dầu là tốt nhất, còn loại nào rắn chắc là xấu.

Trầm hương hiện nay được sử dụng để chế tác các loại nước hoa, mỹ phẩm cao cấp trên thế giới, một số chất trong trầm hương còn có công dụng tuyệt vời trong các phương pháp trị liệu thần kinh. Tuy nhiên, nguồn trầm tự nhiên gần như biến mất, con người phải tự tạo ra nguồn cây dó bầu để giống cây này không biến mất khỏi sách đỏ.

Nhận thấy cơ hội và những tiềm năng lớn của thị trường trầm hương thế giới. Anh Lê Thành Lâm là một người con của phường Phước Lộc, thị xã La Gi sau nhiều năm làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh, xuất thân từ một gia đình có kinh nghiệm trong lĩnh vực trầm hương đã quyết định về quê thành lập Công ty TNHH Trầm Hương Hoàng Giang (thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến) thực hiện ước mơ của mình là trồng cây dó và sản xuất các sản phẩm của trầm hương.

Công ty TNHH Trầm Hương Hoàng Giang là công ty có lĩnh vực hoạt động khép kín trong sản xuất và kinh doanh trầm hương: từ cung cấp giống cây dó, trồng trọt, cấy tạo trầm trên cây dó đến sản xuất tinh dầu trầm và cung cấp các sản phẩm khác về trầm hương như nguyên liệu cho tinh dầu trầm, tinh dầu trầm dùng trong chế tác những loại nước hoa cao cấp, trầm thành phẩm, trầm mỹ nghệ...

Hiện nay, công ty đang đầu tư trồng cây dó với diện tích gần 50ha và một nhà máy sản xuất được trang bị hiện đại có quy mô 10.000 m2 với giá trị trên 10 tỷ đồng. Trước mắt, để bảo đảm sản xuất, công ty đã tiến hành thu mua nguyên liệu từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước và Phú Quốc - Kiên Giang.

Những sản phẩm của Công ty Trầm Hương Hoàng Giang đã có mặt tại nhiều quốc gia ưa chuộng trầm hương trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Ý, Pháp và được đối tác tín nhiệm. Với giá bán trung bình của tinh dầu là 9.000 USD/kg; bột nhang trầm 7 USD/kg và trầm nguyên liệu 350 USD/kg…

Mặc dù thời gian hoạt động của Công ty Trầm Hương Hoàng Giang còn ít, nhưng hiệu quả mang lại thì đã được khẳng định. Hy vọng trong thời gian đến, công ty sẽ đầu tư phát triển nhiều hơn nhằm tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương và góp phần vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi ở La Gi.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Trồng Lan Làm Giàu Từ Trồng Lan

Mấy năm trở lại đây, do tốc độ đô thị hóa, diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn quận Hà Đông ngày càng giảm dần nên nhiều hội viên nông dân chuyển sang mô hình trồng hoa lan, đem lại thu nhập cao.

02/04/2012
Hoàn Toàn Có Thể SX Vacxin Trong Nước Hoàn Toàn Có Thể SX Vacxin Trong Nước

Ngay sau tết dịch CGC xảy ra ồ ạt trên diện rộng, Cty TNHH MTV Thuốc thú y TƯ (NAVETCO) được Bộ NN- PTNT chỉ định NK khoảng 50 triệu liều vacxin CGC.

02/03/2012
Thả 100.000 Con Cá Lăng Giống Xuống Hồ Thủy Điện Ở Bình Phước Thả 100.000 Con Cá Lăng Giống Xuống Hồ Thủy Điện Ở Bình Phước

Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn sắp tới sẽ thả 100.000 con cá lăng nha giống có kích cỡ 7 - 10 cm/con, trọng lượng 10 g/con, xuống các hồ thủy điện Thác Mơ, Cần Đơn và Srok Phu Miêng - ngày 7-6 ông Nguyễn Văn Tới, Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Bình Phước cho biết.

11/06/2012
Hết Nghèo Nhờ Heifer Hết Nghèo Nhờ Heifer

Sau 3 năm triển khai Dự án "Cải thiện đời sống của nông dân thông qua mô hình phát triển cộng đồng toàn diện theo mô hình Heifer" ở xã Đức Tân, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An, 60 hộ đã có cuộc sống ổn định...

04/04/2012
Cần Quan Tâm Hơn Đến Người Trồng Lúa Cần Quan Tâm Hơn Đến Người Trồng Lúa

Đó là kiến nghị của các đại biểu tại Hội nghị giao ban khu vực miền Tây Nam Bộ 6 tháng đầu năm 2012 tại TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp ngày 11.6 do Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN Hà Phúc Mịch chủ trì.

14/06/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.