Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản xuất trầm hương mô hình mới ở Tân Tiến

Sản xuất trầm hương mô hình mới ở Tân Tiến
Publish date: Wednesday. April 22nd, 2015

Do vậy, để đánh giá các hạng kỳ nam khác nhau, dân gian đã đúc kết thành kinh nghiệm: “nhất bạch, nhì thanh, tam huỳnh, tứ hắc”. Còn trầm thì được phân thành 4 loại: trầm mắt kiến có lỗ, có hang do kiến đục làm tổ trước khi cây thành trầm; trầm rễ do rễ cây sinh ra; trầm mắt tử kết tạo trên nhánh cây và cuối cùng là trầm tốc ở trên thân cây (loại trầm có nhiều nhất và phổ biến nhất trên thị trường). Ngoài ra, người ta còn có thể phân biệt kỳ tốt hay kỳ xấu bằng những cảm nhận sau: loại nào nhuyễn mịn và có nhiều chất dầu là tốt nhất, còn loại nào rắn chắc là xấu.

Trầm hương hiện nay được sử dụng để chế tác các loại nước hoa, mỹ phẩm cao cấp trên thế giới, một số chất trong trầm hương còn có công dụng tuyệt vời trong các phương pháp trị liệu thần kinh. Tuy nhiên, nguồn trầm tự nhiên gần như biến mất, con người phải tự tạo ra nguồn cây dó bầu để giống cây này không biến mất khỏi sách đỏ.

Nhận thấy cơ hội và những tiềm năng lớn của thị trường trầm hương thế giới. Anh Lê Thành Lâm là một người con của phường Phước Lộc, thị xã La Gi sau nhiều năm làm việc ở thành phố Hồ Chí Minh, xuất thân từ một gia đình có kinh nghiệm trong lĩnh vực trầm hương đã quyết định về quê thành lập Công ty TNHH Trầm Hương Hoàng Giang (thôn Hiệp Cường, xã Tân Tiến) thực hiện ước mơ của mình là trồng cây dó và sản xuất các sản phẩm của trầm hương.

Công ty TNHH Trầm Hương Hoàng Giang là công ty có lĩnh vực hoạt động khép kín trong sản xuất và kinh doanh trầm hương: từ cung cấp giống cây dó, trồng trọt, cấy tạo trầm trên cây dó đến sản xuất tinh dầu trầm và cung cấp các sản phẩm khác về trầm hương như nguyên liệu cho tinh dầu trầm, tinh dầu trầm dùng trong chế tác những loại nước hoa cao cấp, trầm thành phẩm, trầm mỹ nghệ...

Hiện nay, công ty đang đầu tư trồng cây dó với diện tích gần 50ha và một nhà máy sản xuất được trang bị hiện đại có quy mô 10.000 m2 với giá trị trên 10 tỷ đồng. Trước mắt, để bảo đảm sản xuất, công ty đã tiến hành thu mua nguyên liệu từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Phước và Phú Quốc - Kiên Giang.

Những sản phẩm của Công ty Trầm Hương Hoàng Giang đã có mặt tại nhiều quốc gia ưa chuộng trầm hương trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Mỹ, Ý, Pháp và được đối tác tín nhiệm. Với giá bán trung bình của tinh dầu là 9.000 USD/kg; bột nhang trầm 7 USD/kg và trầm nguyên liệu 350 USD/kg…

Mặc dù thời gian hoạt động của Công ty Trầm Hương Hoàng Giang còn ít, nhưng hiệu quả mang lại thì đã được khẳng định. Hy vọng trong thời gian đến, công ty sẽ đầu tư phát triển nhiều hơn nhằm tạo công ăn việc làm cho lao động tại địa phương và góp phần vào việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi ở La Gi.


Related news

Nuôi tôm ngoài quy hoạch Nuôi tôm ngoài quy hoạch

Nuôi tôm thâm canh (còn gọi nuôi công nghiệp) đang phát triển mạnh tại Cà Mau. Trước lợi nhuận mô hình có thể mang lại, nhiều hộ tự ý xé rào nuôi tôm ngoài quy hoạch dẫn đến nhiều hệ lụy.

Monday. October 5th, 2015
Gạo nghi nhựa ở TPHCM là gạo thật Gạo nghi nhựa ở TPHCM là gạo thật

Như chúng tôi đã đưa tin, sau khi có thông tin phản ánh về việc một hộ dân ở TPHCM mua gạo về nấu cơm phát hiện có một số hiện tượng bất thường như cơm hạt chín hạt sống, cứng như nhựa, cho vào chảo rang thì hạt gạo cháy đen, bốc mùi khét... nên nghi là gạo nhựa.

Monday. October 5th, 2015
 Điêu đứng vì giá vịt thịt giảm sâu Điêu đứng vì giá vịt thịt giảm sâu

Khoảng 1 tháng nay, giá vịt thịt liên tục giảm. Điều này khiến người chăn nuôi trên địa bàn TX. Gò Công và huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) lâm vào cảnh “tiến thoái lưỡng nan” bán không được, nuôi tiếp thì càng lỗ thêm.

Monday. October 5th, 2015
Xuất khẩu thịt vẫn chỉ là mơ Xuất khẩu thịt vẫn chỉ là mơ

An toàn dịch bệnh và vấn đề thú y đang là điểm “nghẽn” khiến cho Việt Nam không xuất khẩu được thịt cho dù chúng ta có tổng đàn gia súc, gia cầm đứng thứ 2 Châu Á và nằm trong Top 10 của thế giới.

Monday. October 5th, 2015
Giá cà phê xuất khẩu giảm trước niên vụ mới Giá cà phê xuất khẩu giảm trước niên vụ mới

Cục Chế biến Nông lâm thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, tuần qua, giá cà phê trong nước có xu hướng giảm theo thị trường thế giới.

Monday. October 5th, 2015