Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Lúa Theo Gói Kỹ Thuật SRI Năng Suất Tăng 48%

Sản Xuất Lúa Theo Gói Kỹ Thuật SRI Năng Suất Tăng 48%
Ngày đăng: 17/12/2014

Hôm qua 16.12, tại TP.Tam Kỳ, Sở NN&PTNT phối hợp cùng Tổ chức Cứu trợ & phát triển quốc tế (FIDR) tổ chức hội nghị cuối kỳ nhằm đánh giá hiệu quả của mô hình thâm canh lúa nước cải tiến theo gói kỹ thuật SRI (thuộc Dự án cải thiện an ninh lương thực cho hộ nông dân sản xuất quy mô nhỏ ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam).

Theo ngành nông nghiệp, mô hình SRI được triển khai thực hiện tại 3 huyện Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang từ tháng 4.2012 và sẽ kết thúc vào tháng 3.2015. Thời gian qua, các cơ quan chuyên môn của tỉnh và Tổ chức FIDR đã tiến hành mở 448 đợt tập huấn chuyển giao kỹ thuật theo phương thức cầm tay chỉ việc cho 5.376 lượt nông dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số.

Trong đó, những đơn vị liên quan tập trung hướng dẫn người dân cách làm phân hữu cơ, chọn nguồn giống chất lượng, tưới nước khoa học, vệ sinh đồng ruộng, quản lý và phòng trừ chuột cũng như các loại sâu bệnh nguy hiểm gây hại. Thực tế cho thấy, từ khi áp dụng mô hình này trên tổng diện tích hơn 53ha, năng suất lúa mà nông dân 3 địa phương vừa nêu thu được tăng ít nhất 48% so với trước đây. Nhờ vậy, tình trạng thiếu đói đã giảm đáng kể.

Nguồn bài viết: http://baoquangnam.com.vn/kinh-te/thoi-su-kinh-te/201412/san-xuat-lua-theo-goi-ky-thuat-sri-nang-suat-tang-48-570142/


Có thể bạn quan tâm

Khoai sáp mất mùa kép Khoai sáp mất mùa kép

Năm nay người nông dân trồng khoai sáp ở xã Cam Hòa (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) thua lỗ nặng vì khoai mất mùa, mất giá.

26/06/2015
Khoai môn bí đầu ra Khoai môn bí đầu ra

Do giá khoai môn đang sụt giảm, chỉ bằng 1/4 mức giá cùng kỳ năm ngoái, khiến người dân thua lỗ nặng.

26/06/2015
Phát triển vùng nguyên liệu mè Phát triển vùng nguyên liệu mè

Nhiều ý kiến cho rằng, Đồng Tháp Mười có tiềm năng rất lớn để phát triển cây mè cả về đất đai, thời tiết khí hậu, bố trí cơ cấu mùa vụ.

26/06/2015
Dừa khô liên tục giảm giá Dừa khô liên tục giảm giá

Trong nhiều tháng qua, giá dừa khô ở các tỉnh ĐBSCL liên tục giảm mạnh, khiến đời sống người trồng dừa gặp rất nhiều khó khăn.

26/06/2015
Thương hiệu gạo bài học từ... người đến sau Thương hiệu gạo bài học từ... người đến sau

Mới đây, Myanmar chính thức bắt tay vào sản xuất gạo thơm để cung ứng cho thị trường EU. Sẽ không có gì đáng nói nếu Myanmar là quốc gia có truyền thống xuất khẩu (XK) gạo lâu đời như Việt Nam...(!).

26/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.