Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Khảo Nghiệm Các Giống Lúa Chịu Mặn

Sản Xuất Khảo Nghiệm Các Giống Lúa Chịu Mặn
Ngày đăng: 07/01/2014

Sáng 2/1, Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Phú Yên, Trạm Bảo vệ thực vật huyện Tuy An và Đại học Huế, Trường đại học Nông Lâm TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xuống giống sản xuất khảo nghiệm các giống lúa chịu mặn nhằm tuyển chọn các giống lúa chịu mặn phục vụ sản xuất tại các vùng đất sản xuất lúa bị nhiễm mặn ở huyện Tuy An và các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Trong vụ sản xuất này, mô hình sản xuất khảo nghiệm các giống lúa chịu mặn ở huyện Tuy An đã sử dụng 14 giống GSR và 6 giống DV 09, DV 02, H1, H5, H11, H12 để sản xuất trên diện tích 4.000m² tại 2 cánh đồng Phú Thường (xã An Hòa), Đồng Tiệm (xã An Ninh Tây) và sử dụng 2 giống lúa ML 68 và ML 49 để sản xuất đối chứng. Thời gian thực hiện sản xuất mô hình này là 4 tháng.

Đây là vụ lúa thứ 2 mô hình sản xuất khảo nghiệm các giống lúa chịu mặn được thực hiện trên địa bàn huyện Tuy An. Trong vụ sản xuất hè thu 2013, mô hình này đã đưa vào sản xuất 20 giống lúa GSR, thời gian sinh trưởng của các giống lúa từ 87 đến 106 ngày.


Có thể bạn quan tâm

Hoa ly Tây Tựu chết hàng loạt nông dân mất tiền tỷ Hoa ly Tây Tựu chết hàng loạt nông dân mất tiền tỷ

Diễn biến khí hậu thất thường, nắng nóng kéo theo mưa lớn kéo dài khiến hoa ly Tây Tựu để chuẩn bị cho Tết đang chết hàng loạt. Nhiều nhà vườn gần như mất đến 40-80% số hoa, bà con làng hoa đều lo lắng sẽ không đủ hoa phục vụ Tết.

26/11/2015
Nuôi tôm hùm thương phẩm ăn bát vàng Nuôi tôm hùm thương phẩm ăn bát vàng

Tận dụng điều kiện tự nhiên thuận lợi, cộng với kỹ thuật nuôi tích lũy nhiều năm, ông Phạm Thành Thệ (xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thu lãi hàng tỷ đồng/năm từ nuôi tôm hùm thương phẩm.

26/11/2015
Tái cơ cấu nông nghiệp khởi sắc nhờ công nghệ Nhật Bản Tái cơ cấu nông nghiệp khởi sắc nhờ công nghệ Nhật Bản

Hà Nam - tỉnh có diện tích nhỏ ở vùng đồng bằng Bắc Bộ, đã chọn cách làm tái cơ cấu riêng, đó là mời gọi, liên kết với các công ty của Nhật Bản đầu tư vào các dự án nông nghiệp công nghệ cao. Bằng cách này, Hà Nam đã có sự chuyển đổi trong nông nghiệp rất lớn.

26/11/2015
Quế Long tận dụng thế mạnh con đặc sản Quế Long tận dụng thế mạnh con đặc sản

Từng là xã nghèo nhất nhì của huyện Quế Sơn (Quảng Nam), nhưng sau gần 5 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Quế Long đã có những bước phát triển nổi bật, cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, bộ mặt làng quê khởi sắc rõ rệt.

26/11/2015
Giảm khoảng cách giàu nghèo, tăng lòng tin của người dân Giảm khoảng cách giàu nghèo, tăng lòng tin của người dân

Ngày 26.11 tại Gia Lai, Ban chỉ đạo Tây Nguyên sẽ phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức hội nghị “Sơ kết 3 năm thực hiện đề án củng cố nâng cao chất lượng tín dụng chính sách và 2 năm phối hợp thực hiện các chương trình tín dụng chính sách tại địa bàn Tây Nguyên”.

26/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.