Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Cua Giống Bằng Quy Trình Vi Sinh

Sản Xuất Cua Giống Bằng Quy Trình Vi Sinh
Ngày đăng: 23/02/2014

Trại sản xuất cua giống của anh Trần Văn Ẩn ở ấp An Bình xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú đã cho đẻ thành công cua giống nhân tạo bằng quy trình vi sinh. Đầu năm nay, với quy mô 20 bể xi măng và 25 bể composit, tổng dung tích 105m3 bể ươm, anh bắt tay vào sản xuất cua giống bằng phương pháp cho đẻ nhân tạo theo quy trình sinh học.

Anh Ẩn cho biết: Việc sử dụng vi sinh là nhằm ổn định môi trường, khống chế vi khuẩn có hại, kích thích cua lột xác, bắt mồi tốt, giúp cua tăng trưởng nhanh, tỉ lệ sống cao. Ưu điểm của quy trình sinh học là hoàn toàn không dùng hóa chất, kháng sinh suốt chu kỳ cho cua đẻ và ươm lên giống, nhằm tạo ra đàn cua giống tốt, sạch bệnh.

Với việc ứng dụng quy trình vi sinh này, tỉ lệ ươm nuôi cua giống đạt từ 8% đến 10%. Từ đầu năm 2007 đến nay, cơ sở anh Ẩn đã sản xuất được 5 đợt với lượng cua giống xuất bán trên 150.000 con. Sản xuất thành công giống cua biển nhân tạo bằng quy trình vi sinh là một bước đột phá trong quá trình ứng dụng khoa học công nghệ, đồng thời mở ra một triển vọng mới cung cấp cua giống cho nông dân trong tỉnh Bến tre và những tỉnh trong vùng.


Có thể bạn quan tâm

Giới Thiệu Tàu Cá Vỏ Composite Cho Ngư Dân Giới Thiệu Tàu Cá Vỏ Composite Cho Ngư Dân

Ngày 8/9, tại TP Tuy Hòa, Công ty TNHH Tư vấn và đóng tàu Việt - Nhật (Công ty Yanmar) phối hợp với Sở NN-PTNT Phú Yên tổ chức giới thiệu tàu câu cá ngừ đại dương kiêm chụp mực, vây, rê có vỏ bằng vật liệu FRP (composite) cho hơn 50 ngư dân trong tỉnh.

10/09/2014
Nuôi Ba Ba Gai Thu Lãi Tiền Tỷ Mỗi Năm Nuôi Ba Ba Gai Thu Lãi Tiền Tỷ Mỗi Năm

Huyện biên giới Sông Mã, tỉnh Sơn La đang được biết đến là vùng nuôi ba ba gai với khoảng 400 hộ gia đình hiện đang nuôi trồng trên tổng diện tích 11 ha. Bình quân diện tích ao nuôi của mỗi hộ có quy mô từ 100 m2 - 5.000 m2. Hằng năm cung ứng ra thị trường chủ yếu là các tỉnh, thành miền xuôi khoảng 40.000 con giống, trên 2,5 tấn ba ba thương phẩm.

10/09/2014
Ăn Chắc, Mặc Bền Ăn Chắc, Mặc Bền

Sau thất bại từ việc nuôi chuyên canh tôm sú từ 10 năm trước, người dân ven phá Cầu Hai, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế) chuyển sang nuôi tôm xen cua, cá nước lợ và đã phát huy hiệu quả.

10/09/2014
Khánh Hòa Có Hơn 480 Cơ Sở Sản Xuất Giống Thủy Sản Khánh Hòa Có Hơn 480 Cơ Sở Sản Xuất Giống Thủy Sản

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 2 cơ sở thuộc Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản III được phép nuôi gia hóa đàn tôm thẻ chân trắng bố mẹ F1-VN phục vụ cho công tác nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, đó là Trung tâm Tư vấn sản xuất - Dịch vụ khoa học công nghệ thủy sản và Trung tâm Quốc gia giống hải sản miền Trung.

10/09/2014
Bảo Vệ Môi Trường Trong Cải Tạo Đầm Nuôi Tôm Bảo Vệ Môi Trường Trong Cải Tạo Đầm Nuôi Tôm

Cải tạo ao đầm là một trong những khâu quan trọng trong nuôi tôm. Hiện đang bước vào mùa cải tạo, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Năm Căn (Cà Mau) đồng loạt sên, vét vuông nuôi, chuẩn bị cho mùa vụ nuôi tôm 2014. Công tác cải tạo vuông nuôi gắn với bảo vệ môi trường cũng được các ngành chức năng, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

10/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.