Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Cá Tra Tiếp Tục Gặp Khó

Sản Xuất Cá Tra Tiếp Tục Gặp Khó
Ngày đăng: 27/02/2014

2 tháng đầu năm, cung-cầu cá tra không ổn định; giá thức ăn, thuốc... luôn tăng, giá bán cá thấp hơn giá thành…

Bộ NN-PTNT cho biết, sản xuất cá tra 2 tháng đầu năm vẫn đang gặp phải hàng loạt các khó khăn như cung cầu không ổn định, chất lượng con giống giảm, giá nguyên liệu thấp hơn giá thành, giá thức ăn, thuốc... luôn tăng trong khi đầu ra lại bất ổn nên nhiều người nuôi treo ao, hạn chế thả nuôi.

Theo báo cáo của các Sở NN&PTNT thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, diện tích và sản lượng cá tra của một số tỉnh tháng 2 năm 2014 đều giảm so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, Cần Thơ giảm 8,57% diện tích, sản lượng giảm 5,99%; Vĩnh Long có diện tích giảm 10%, sản lượng giảm 11,5%; Đồng Tháp giảm 4,7% diện tích, còn sản lượng giảm 0,9%.

Giá cá tra nguyên liệu vẫn không tăng so với tháng trước. Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT Vĩnh Long, giá cá tra nguyên liệu trong tháng 2 vẫn dao động từ 22.500-23.000 đồng/kg trong khi giá thành sản xuất 23.000-24.000 đồng/kg.

Người nuôi vẫn chưa có lời, sản xuất không phát triển, nhiều ao tiếp tục bị treo; không có khả năng tái sản xuất do thua lỗ kéo dài. Một số hộ nuôi cá tra ở Cần Thơ đang có xu hướng giảm dần diện tích nuôi cá tra chuyển sang nuôi một số đối tượng khác như cá lóc, thát lát.


Có thể bạn quan tâm

Nông Nghiệp Cần Nhiều Gói Cứu Trợ Nông Nghiệp Cần Nhiều Gói Cứu Trợ

Hầu hết các mặt hàng nông sản, thực phẩm, thủy sản tại thời điểm này đều bị giảm giá tới 50-60%, song vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi. Theo nhận định, với đà giảm giá này, có thể khiến cho sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân rơi vào khủng hoảng, thậm chí tê liệt.

01/07/2012
Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Công Nghệ Sạch Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Theo Công Nghệ Sạch

Sau hơn 3 tháng thả nuôi, Công ty TNHH một thành viên Thông Thuận - Kiên Giang (Cty Thông Thuận) vừa thu hoạch vụ nuôi tôm thẻ chân trắng đầu tiên tại xã Phú Mỹ, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang với năng suất đạt gần 17 tấn/ha.

26/08/2012
Làm Giàu Nuôi Tôm Trên Cát Trên Dự Án “Chết Yểu” Ở Hà Tĩnh Làm Giàu Nuôi Tôm Trên Cát Trên Dự Án “Chết Yểu” Ở Hà Tĩnh

Trên diện tích đất của những dự án hàng triệu đô la đầu tư nhưng mau chóng đóng cửa, bỏ hoang, nhiều hộ nông dân mạnh dạn thuê lại để đầu tư nuôi trồng thủy sản và đạt hiệu quả cao.Đó là thực tế đã diễn ra ở Hà Tĩnh trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trong thời gian 10 năm trở lại đây. Điển hình là hộ ông Nguyễn Văn Mại ở xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà và bà Nguyễn Thị Hạnh ở xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà.“Đâm đầu vào đá”

26/08/2012
TP.HCM Chuẩn Bị Đối Phó Với Dịch Heo Tai Xanh TP.HCM Chuẩn Bị Đối Phó Với Dịch Heo Tai Xanh

Sáng 28-6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Minh Trí chủ trì họp khẩn cùng các cơ quan chức năng TP rà soát, triển khai các biện pháp phòng chống dịch heo tai xanh đang “nóng” ở một số vùng của các tỉnh lân cận TP.

01/07/2012
Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lợn Rừng Thoát Nghèo Nhờ Nuôi Lợn Rừng

Ba Chẽ là một trong những huyện khó khăn nhất của tỉnh Quảng Ninh, với trên 79,8% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Người dân trong huyện chủ yếu làm nông nghiệp, chăn nuôi và trồng rừng. Không cam chịu cái nghèo khó đeo đẳng, nhiều gia đình ở Ba Chẽ đã vươn lên tìm hướng thoát nghèo. Một trong những hướng đó là nuôi lợn rừng.

26/08/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.