Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Xuất Cà Phê Sạch Theo Chuẩn Cánh Đồng Mẫu Lớn

Sản Xuất Cà Phê Sạch Theo Chuẩn Cánh Đồng Mẫu Lớn
Ngày đăng: 03/10/2014

Ngày 1-10, Phó chủ tịch UBND Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cùng các sở, ngành liên quan và Tổng công ty Tín Nghĩa  về dự án xây dựng vùng chuyên canh cây cà phê.

Tại buồi làm việc, đại diện Tổng công ty Tín Nghĩa đã giới thiệu về mô hình hình sản xuất cà phê theo chuẩn 4C- cam kết phát triển cà phê bền vững.

Đây là mô hình đã được Tín Nghĩa tổ chức thành công ở một số tỉnh, thành, như: Đắk Lắk, Gia Lai…Tại Đồng Nai, mô hình này sẽ được thực hiện thí điểm tại các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ rồi tiếp tục mở rộng ra các địa phương khác.

Cũng theo đại diện Tổng công ty Tín Nghĩa, đây sẽ là cơ sở để liên kết, hình thành vùng chuyên canh theo mô hình cánh đồng mẫu lớn với mục tiêu phát triển diện tích cà phê trên địa bàn tỉnh lên 22 ngàn hécta. Tín Nghĩa tham gia trong khâu tiêu thụ, một số lĩnh vực chế biến và tập huấn kỹ thuật canh tác cho nông dân. Dự án sẽ thu hút thêm các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực tham gia chuỗi liên kết.

Tại buổi làm việc, các ý kiến đóng góp cho dự án tập trung vào các nội dung, như: Dự án mới tập trung vào phát triển mô hình cà phê 4C, cần phải xây dựng theo các tiêu chí cánh đồng lớn để được hưởng chính sách ưu đãi; cần nêu rõ chính sách của tổng công ty với nông dân, đại lý thu mua; vấn đề kinh phí cho dự án: nhà nước hỗ trợ gì, trách nhiệm, chính sách của tổng công ty, người dân. Trong đó, cần tạo sự đồng bộ trong tổ chức triển khai chương trình với sự phân công trách nhiệm cụ thể của từng đối tượng tham gia…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đề nghị Tổng công ty Tín Nghĩa chọn địa bàn, khoanh vùng địa bàn thuận lợi để xây dựng dự án cánh đồng lớn theo mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ, nhằm ứng dụng khoa học, kỹ thuật, cơ giới hóa trong canh tác cây cà phê. Trên cơ sở đó, Tổng công ty Tín Nghĩa cần nhanh chóng hoàn chỉnh dự án và giao cho Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn là đơn vị thẩm định dự án.


Có thể bạn quan tâm

Diện Tích Mía Tiếp Tục Thu Hẹp Diện Tích Mía Tiếp Tục Thu Hẹp

Ngay khi vừa thu hoạch mía, ông Nguyễn Chánh ở thôn Thọ Lộc, xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh - Quảng Ngãi) đã không một chút đắn đo khi phá bỏ ruộng mía để trồng mì, tỉa đậu. Ông Chánh là một nông dân gắn bó lâu đời với cây mía mấy chục năm qua, chẳng còn thiết tha với cây mía.

07/02/2015
Có Thể Thương Mại Hóa Cây Biến Đổi Gen Vào Cuối 2015 Có Thể Thương Mại Hóa Cây Biến Đổi Gen Vào Cuối 2015

Thông tin trên được ông Lê Huy Hàm, Viện trưởng Viện Di truyền nông nghiệp đưa ra tại hội thảo “Triển vọng toàn cầu cây trồng biến đổi gen” do Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan dịch vụ quốc tế về khuyến khích ứng dụng công nghệ sinh học nông nghiệp (ISAAA) tổ chức chiều ngày 3-2.

07/02/2015
Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Giống Cây Trồng Trà Vinh Khánh Thành Nhà Máy Chế Biến Giống Cây Trồng Trà Vinh

Chiều ngày 30/01/2015, tại Lô C, đường Số 1, Khu Công nghiệp Long Đức, thành phố Trà Vinh, Công ty Cổ phần Giống cây trồng miền Nam (SSC) tổ chức khánh thành Nhà máy chế biến giống cây trồng Trà Vinh. Tham dự lễ khánh thành có đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (phía Nam), lãnh đạo các sở, ngành tỉnh;

07/02/2015
Thí Điểm Xây Dựng Mô Hình Trồng Cây Mắc Ca Ở Tây Bắc Thí Điểm Xây Dựng Mô Hình Trồng Cây Mắc Ca Ở Tây Bắc

Cây mắc ca có xuất xứ từ Úc. Với những giá trị dinh dưỡng vượt trội, hạt mắc ca được xếp vị trí hàng đầu trong các loại hạt và được mệnh danh là “hoàng hậu của các loại hạt”. Vỏ của quả mắc ca được dùng làm chất đốt, phân bón, chất bồi. Nhân hạt mắc ca dùng trong chế biến bơ, làm bánh kẹo, kem… Dầu chiết xuất từ nhân hạt mắc ca được dùng trong nhiều ngành công nghiệp, làm thức ăn chăn nuôi và dầu ăn.

07/02/2015
Niềm Vui Niềm Vui "Nhân Đôi" Trên Cánh Đồng Khoai Mỡ Vụ Sớm

Những ngày cuối năm âm lịch, nông dân trồng khoai mỡ ở xã Phú Mỹ rất phấn khởi vì thu hoạch khoai mỡ bán được giá cao. Anh Lê Văn Hồng, ấp Phú Thạnh, phấn khởi cho biết, anh có 8 công đất trồng khoai mỡ, qua 3 đợt thu hoạch được trên 17 tấn khoai. Đợt 1 thu hoạch bán được giá 14.000 đồng/kg, đợt 2 có giá 13.500 đồng/kg, còn đợt 3 vừa mới thu hoạch cách nay mấy ngày bán được giá 10.000 đồng/kg.

07/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.