Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Vải Quả Giảm

Sản Lượng Vải Quả Giảm
Ngày đăng: 28/06/2012

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, năm nay, sản lượng vải toàn tỉnh ước đạt 45 nghìn tấn, giảm khoảng 21 nghìn tấn so với vụ vải năm ngoái.

Nguyên nhân sản lượng vải giảm do diện tích tiếp tục thu hẹp và vải ra ít quả hơn năm trước. Mặt khác, vụ vải năm 2011 có sản lượng lớn nhất từ trước đến nay (hơn 66 nghìn tấn).

Năm nay, lần đầu tiên tỉnh Hải Dương có vải thiều Thanh Hà đạt tiêu chuẩn VietGap. Nhìn chung, giá bán vải đã được cải thiện so với nhiều năm trước. Giá bán vải tại vườn ở huyện Thanh Hà đạt mức bình quân khoảng 10 nghìn đồng/kg, ở các địa phương khác đạt 6 - 7 nghìn đồng/kg. Với mức giá này, người trồng vải đã có lãi.

Có thể bạn quan tâm

Đồng Nai Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất Đồng Nai Thành Lập Hợp Tác Xã Ca Cao Thống Nhất

Hợp tác xã được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ ca cao Hưng Lộc với sự tham gia của 9 thành viên ban đầu, có vốn điều lệ 500 triệu đồng và hoạt động theo 6 nhóm ngành nghề: ươm và mua bán cây ca cao giống; sơ chế các loại trái cây sau thu hoạch; thu mua, buôn bán nông sản, sản xuất phân hữu cơ….

06/10/2014
Đậm Đà Chè Shan Tuyết Phình Hồ Đậm Đà Chè Shan Tuyết Phình Hồ

Được trồng trên độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, bốn mùa mây phủ, khí hậu mát mẻ quanh năm, chè phát triển hoàn toàn tự nhiên, chắt lọc những tinh túy của trời đất tạo nên một loại chè thơm ngon tinh khiết đến lạ thường.

06/10/2014
Triển Vọng Từ Cây Hồng Hoa Triển Vọng Từ Cây Hồng Hoa

Cây Hồng hoa là loại dược liệu quý, có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao, được Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ thực hiện Đề tài đánh giá khả năng sinh trưởng, phát triển của loại cây này, bước đầu cho kết quả tích cực, là tín hiệu vui cho người nông dân và ngành nông nghiệp Dak Lak trong việc đa dạng hóa cơ cấu cây trồng.

06/10/2014
Nông Dân Bạch Thông Làm Giàu Từ Cây Quýt Nông Dân Bạch Thông Làm Giàu Từ Cây Quýt

Tỉnh Bắc Kạn hiện có hơn 1.300 ha quýt, tập trung nhiều tại huyện Bạch Thông với 1.020 ha. Là cây trồng chủ lực, mỗi héc-ta quýt mang lại cho người dân thu nhập khoảng 200 triệu đồng/vụ. Hiện nay, quýt Bắc Kạn đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Đây là niềm tự hào đồng thời cũng đặt ra cho huyện trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn và quảng bá loại quả đặc sản của địa phương.

06/10/2014
“Vua Bưởi” Đất Quý Quân (Tuyên Quang) “Vua Bưởi” Đất Quý Quân (Tuyên Quang)

Sau nhiều năm lặn lội với cây, với đất, gia đình ông Đặng Văn Túc, thôn 8, xã Quý Quân (Yên Sơn, Tuyên Quang) đã có gần 1.300 gốc bưởi đường, bưởi Diễn..

06/10/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.