Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản Lượng Vải Quả Giảm

Sản Lượng Vải Quả Giảm
Publish date: Thursday. June 28th, 2012

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, năm nay, sản lượng vải toàn tỉnh ước đạt 45 nghìn tấn, giảm khoảng 21 nghìn tấn so với vụ vải năm ngoái.

Nguyên nhân sản lượng vải giảm do diện tích tiếp tục thu hẹp và vải ra ít quả hơn năm trước. Mặt khác, vụ vải năm 2011 có sản lượng lớn nhất từ trước đến nay (hơn 66 nghìn tấn).

Năm nay, lần đầu tiên tỉnh Hải Dương có vải thiều Thanh Hà đạt tiêu chuẩn VietGap. Nhìn chung, giá bán vải đã được cải thiện so với nhiều năm trước. Giá bán vải tại vườn ở huyện Thanh Hà đạt mức bình quân khoảng 10 nghìn đồng/kg, ở các địa phương khác đạt 6 - 7 nghìn đồng/kg. Với mức giá này, người trồng vải đã có lãi.

Related news

Ông Khoa Ông Khoa "Bò Thịt"

Vừa qua, chúng tôi có dịp đến thăm mô hình chăn nuôi bò thịt của ông Đinh Văn Khoa ở xã Quang Lãng (huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội), nơi mà gần 2 năm qua ông được Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội trợ giúp về kỹ thuật xây dựng trang trại chăn nuôi.

Friday. January 3rd, 2014
Bưởi Bạch Đằng Hứa Hẹn Bội Thu Bưởi Bạch Đằng Hứa Hẹn Bội Thu

Mặc dù sản lượng có giảm hơn so với năm ngoái nhưng hiện nay giá bưởi lại cao hơn gần gấp đôi so với năm ngoái, nhất là trong dịp tết giá bưởi sẽ còn tăng cao nên các nhà vườn ở Bạch Đằng (Bình Dương) đang tất bật chăm sóc để chờ đón tết.

Wednesday. December 11th, 2013
Tôm Được Mùa, Được Giá Tôm Được Mùa, Được Giá

Năm 2013, Bình Thuận có dấu hiệu phục hồi sản xuất nuôi tôm nước lợ, người nuôi tôm được mùa, được giá và kiểm soát tốt dịch bệnh. Đồng thời, xác định được hướng phát triển rõ ràng đối với nuôi tôm nước lợ, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng đang ở vị trí “soán ngôi”.

Thursday. December 12th, 2013
Cam Kết Không Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Cam Kết Không Dùng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Ngày 30-12, ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, cho biết hiệp hội vừa tổ chức họp mặt gần 200 hộ chăn nuôi và các chủ trang trại trong tỉnh để cùng cam kết không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Friday. January 3rd, 2014
Mô Hình Nuôi Gà Thịt J Dabaco Đạt Hiệu Quả Cao Mô Hình Nuôi Gà Thịt J Dabaco Đạt Hiệu Quả Cao

Cùng với đó, các hộ dân còn được tập huấn kỹ thuật về chăm sóc, phòng bệnh đúng cách. Sau hơn 3 tháng nuôi, đàn gà của các hộ đều có tỷ lệ sống gần 100%, phát triển nhanh, trọng lượng trung bình đạt 2 kg/ con.

Friday. January 3rd, 2014