Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Sản lượng rau giảm khoảng 1.000 tấn do mưa

Sản lượng rau giảm khoảng 1.000 tấn do mưa
Ngày đăng: 14/05/2015

Ước tính, tại các vùng chuyên canh rau lớn nhất như Đà Lạt, Đơn Dương, Lạc Dương… trong vòng 1 tháng qua đã có khoảng 300ha rau trồng ngoài trời bị hư hỏng do mưa lớn, mưa đá, sản lượng rau giảm khoảng 1.000 tấn.

Giá các loại rau như cải cúc, xà lách, cải thảo, bó xôi, tăng giá từ 10-30% so với hồi cuối tháng trước. Mặc dù sản lượng rau có giảm nhưng một số doanh nghiệp, hợp tác xã chuyên cung cấp rau cho thị trường TP HCM và các tỉnh miền Trung cho biết, nguồn cung vẫn được duy trì, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.


Có thể bạn quan tâm

Hành trình quảng bá nhãn hiệu nếp Phú Tân An Giang Hành trình quảng bá nhãn hiệu nếp Phú Tân An Giang

Nếp là sản phẩm chủ lực của huyện Phú Tân, với tổng diện tích khoảng 20.000 héc-ta trên địa bàn. Nhãn hiệu tập thể “Nếp Phú Tân” đã có mặt trên thị trường (2009) được UBND huyện triển khai nhiều hoạt động để đưa danh tiếng của loại đặc sản này vươn xa.

15/10/2015
3 giảm 3 tăng có thể áp dụng trong cánh đồng lớn 3 giảm 3 tăng có thể áp dụng trong cánh đồng lớn

Được sự điều phối từ Trung tâm Khuyến nông (TTKN) Quốc gia, TTKN tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện dự án “Áp dụng 3 giảm 3 tăng và kỹ thuật trồng lúa SRI nhằm nâng cao hiệu quả và góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong sản xuất lúa”.

15/10/2015
Mất trắng mùa quả sau khi bón phân Mất trắng mùa quả sau khi bón phân

Sau khi bón một loại phân hỗn hợp, vườn cây của một số hộ dân tại xã Châu Pha (huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) có hiện tượng vàng lá, thun đọt và xì mủ ở trái. Người dân nghi ngờ do phân bón giả, nhưng cơ quan chuyên môn vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân.

15/10/2015
Dưa hấu vụ thu đông giá cao Dưa hấu vụ thu đông giá cao

Hiện nay, nông dân thị trấn Tràm Chim và các xã: Phú Thọ, Phú Cường, Phú Đức, Phú Hiệp (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) rất phấn khởi khi thu hoạch dưa hấu vụ thu đông năm 2015 bán được giá cao.

15/10/2015
Ra mắt Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết Ra mắt Hợp tác xã trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết

Sáng ngày 09/10, tại xã Ba Trinh, Hợp tác xã (HTX) trồng cây ăn trái Đại Đoàn Kết tổ chức Đại hội nhiệm kỳ I (2015 - 2018).

15/10/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.